“โครงการโรงเรียนเครือข่ายเชฟรอน พลังใจ พลังคน” ประกาศความสำเร็จปีแรก

พฤหัส ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๐๙ ๑๗:๐๔
เชฟรอนประกาศความสำเร็จ “โครงการโรงเรียนเครือข่ายเชฟรอน พลังใจ พลังคน” ปีแรก ภายหลังเปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน ปี 2551 ที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจจากกว่า 200 โรงเรียนทั่วประเทศ สมัครเข้ารับการคัดเลือกเพื่อรับการสนับสนุนด้านองค์ความรู้และงบประมาณพัฒนาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน โดยตั้งเป้าพัฒนา 84 โรงเรียนภายใน 3 ปี

เปิดโอกาสประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมในโครงการผ่านกิจกรรม ส่งเรื่องราว “ครูชีวิต” คนธรรมดาที่เป็นแบบอย่างของพลังความดี โดยทุกหนึ่งเรื่อง เชฟรอนสมทบ 100 บาท เข้ากองทุนเพื่อพัฒนาโรงเรียนในโครงการฯ สิ้นสุดกิจกรรม ณ

31 ธันวาคม 2551 ได้รับเรื่องราวทั้งสิ้น 84,920 เรื่อง รวมเงินสมทบ 8 ล้านกว่าบาท

บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในประเทศไทยมากว่า 50 ปี แถลงความสำเร็จในปีแรกของ “โครงการโรงเรียนเครือข่ายเชฟรอน พลังใจ พลังคน” ภายหลังเปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจจากโรงเรียนระดับประถมและมัธยมกว่า 200 โรงเรียนทั่วประเทศ สมัครเข้ารับการคัดเลือก เพื่อรับการสนับสนุนด้านองค์ความรู้และงบประมาณในการดำเนินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน โดยคณะกรรมการที่ดำเนินการคัดเลือกโครงการของแต่ละโรงเรียนประกอบไปด้วยอาจารย์และนักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมจากมหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และนักวิชาการด้านการศึกษา สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งในปีแรกจะคัดเลือกโรงเรียนเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 20 โรงเรียนและจะประกาศผลอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมศกนี้

“โครงการโรงเรียนเครือข่ายเชฟรอน พลังใจ พลังคน” นี้เป็นการต่อยอดความสำเร็จจาก “โครงการการจัดการขยะแบบมีส่วนร่วมของ 12 โรงเรียนพันธมิตร จังหวัดสงขลา” หรือ “ครูขยะ” ที่เชฟรอนเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2547 โดย “โครงการโรงเรียนเครือข่ายเชฟรอน พลังใจ พลังคน” จะเป็นโครงการระยะยาวต่อเนื่อง 3 ปี เพื่อ สนับสนุนโครงการด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและปลูกจิตสำนึกที่ดีให้กับเยาวชนในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและรู้คุณค่าของทรัพยากรในโรงเรียนทั่วประเทศ

นายธารา ธีรธนากร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด กล่าวว่า “โครงการด้านสังคมของเรายังคงเน้นในเรื่องของการศึกษาโดยโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายโรงเรียนเพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมโดยสนับสนุนพลังของครูและนักเรียน ซึ่งเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาชุมชนและสังคมรวมไปถึงประเทศของเราต่อไป โดยมีเป้าหมายสนับสนุนและช่วยให้โรงเรียนบรรลุความสำเร็จในการดำเนินโครงการพัฒนาสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนให้ได้ทั้งสิ้น 84 โรงเรียนภายใน 3 ปี คือ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงปี 2554 เพื่อร่วมเฉลิมฉลองปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงมีพระชนมายุครบ 84 พรรษา”

“ นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมา “โครงการโรงเรียนเครือข่ายเชฟรอน พลังใจ พลังคน” ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้าร่วมพัฒนาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนร่วมกับเชฟรอนโดยการร่วมบอกเล่าเรื่องราว “ครูชีวิต” บุคคลธรรมดาที่เป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิตหรือทำประโยชน์เพื่อสังคมของเรา เพื่อเป็นการยกย่องและให้กำลังใจคนดีในสังคม โดยทุกๆ เรื่องราว เชฟรอนสมทบทุน 100 บาทเข้ากองทุนของโครงการฯ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้สิ้นสุดลงเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยได้รับเรื่องราวทั้งสิ้น 84,920 เรื่องราว คิดเป็นงบประมาณพัฒนาโรงเรียนทั้งสิ้น 8,492,000 บาท โดยจะนำไปใช้สนับสนุนการดำเนินโครงการเพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนทั่วประเทศต่อไป และขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ได้ร่วมส่งเรื่องราวดีๆ เหล่านี้มาร่วมโครงการกับเรา ” นายธารากล่าวเพิ่มเติม

“เราเชื่อว่า “พลังคน” เป็นพลังที่สามารถสร้างสรรค์สังคมของเราได้อย่างยั่งยืน การดำเนินโครงการของเรานอกจากจะมุ่งเน้นด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนแล้ว เรายังเชื่อว่าการสนับสนุนโครงการเหล่านี้จะเป็นกำลังใจให้กับ “พลังคน” ในแต่ละโรงเรียนให้สามารถทุ่มเทและยืนหยัดทำสิ่งดีๆ เพื่อชุมชนและสังคมของเราต่อไปได้อีกด้วย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของเชฟรอนในด้านการให้ความสำคัญและร่วมพัฒนา “พลังคน” ด้วยเช่นกัน” นายธารากล่าวเสริม

ในปี 2552 นี้ โครงการ “โรงเรียนเครือข่ายเชฟรอน พลังใจ พลังคน” ยังคงเปิดรับสมัครโรงเรียนเพื่อรับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง และจะมีการคัดเลือกโรงเรียนเข้าร่วมโครงการอีก 30 โรงเรียนในปลายปี 2552 โดยโรงเรียนที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.chevronschool.com หรือ โทร. 0 2831 8494

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest