สมาชิก กบข. เริ่มรับใบแจ้งยอดเงินได้กลางเดือน ก.พ.นี้ พร้อมโปรดศึกษาข้อมูลผลการดำเนินงานตลอดปีจากจุลสารแนบ

พฤหัส ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๐๙ ๑๖:๑๐
สมาชิก กบข. เริ่มรับใบแจ้งยอดเงินสมาชิกประจำปี 2551 ได้ตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป ชี้สมาชิกโปรดศึกษาข้อมูลผลการดำเนินงานตลอดปีเพิ่มเติมได้จากจุลสารแนบใบแจ้งยอด

นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการสายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า กบข. ได้เริ่มทยอยจัดส่งใบแจ้งยอดเงินสมาชิกประจำปี 2551 ให้กับสมาชิกแล้ว โดยส่งถึงส่วนราชการต้นสังกัดทั้งหมดกว่า 7,000 แห่งทั่วประเทศ และคาดว่าส่วนราชการทุกแห่งจะได้รับใบแจ้งยอดเงินของสมาชิกในสังกัดภายในกลางเดือนกุมภาพันธ์ ดังนั้น สมาชิกทุกท่านสามารถรับใบแจ้งยอดเงินของตนเพื่อประโยชน์ในการตรวจสอบยอดเงิน และใช้สิทธิประโยชน์ในการลดหย่อนภาษีเงินได้ต่อไปตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ตาม สมาชิก กบข.สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลการดำเนินงานตลอดปีที่ผ่านมาได้จากจุลสาร กบข. รายงานสมาชิกประจำปี 2552 ซึ่ง กบข. ได้จัดส่งให้สมาชิกทุกท่านพร้อมกับใบแจ้งยอดเงินเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งเนื้อหาของจุลสารดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสมาชิกในการติดตามผลการดำเนินงานของ กบข.โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีที่สภาพเศรษฐกิจและการลงทุนต้องเผชิญกับแรงกดดันครั้งรุนแรงและส่งผลกระทบไปทั่วโลก ซึ่งรวมถึง กบข.ด้วย

อย่างไรก็ตาม สมาชิก กบข. จะพบว่ายอดเงินของตนเองลดลง เมื่อเปรียบเทียบกับใบแจ้งยอดเงินสมาชิกประจำปี 2550 และในกรณีที่เป็นสมาชิก กบข.ในปี 2551 รวมถึงสมาชิกที่เพิ่งบรรจุใหม่หรือสมาชิกที่เพิ่งเริ่มส่งเงินสะสม ตลอดจนสมาชิกที่มีการนำส่งเงินย้อนหลัง ยอดเงินที่ลดลงดังกล่าวจะกระทบถึงยอดเงินสะสมที่สมาชิกนำส่งมายัง กบข. เนื่องจากสมาชิกกลุ่มนี้ยังไม่มีผลประโยชน์ตอบแทนสะสมในบัญชีเมื่อเปรียบเทียบกับสมาชิกที่เป็นสมาชิกตั้งแต่ตั้งกองทุนในปี 2540 ซึ่งรายละเอียดของภาวะเศรษฐกิจโลกและผลกระทบที่ กบข. ได้รับ จะแสดงไว้ในจุลสารแนบใบแจ้งยอดเงินสมาชิก ซึ่งเป็นเอกสารที่รายงานเหตุการณ์ต่างๆ ของกองทุนในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา

หากสมาชิกมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใบแจ้งยอดเงิน สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.โทร.1179 กด 6

ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 [email protected] / www.gpf.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ