ECHA เตือนบริษัทที่ได้จดทะเบียนสารเคมีล่วงหน้าตามระเบียบ REACH ให้แลกเปลี่ยนข้อมูลตามแผนงาน SIEF ก่อนจดทะเบียนสารเคมีในขั้นตอนต่อไป

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๐๙ ๑๗:๑๕
นางอภิรดี ตันตราภรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (คต.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2551 ได้รับรายงานว่า ECHA กำลังเร่งตรวจสอบความถูกต้องเพื่อประกาศรายชื่อสารเคมีที่มีการ จดทะเบียนล่วงหน้าทางเว็ปไซท์ ECHA และได้เตรียมการให้บริษัทมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลสำหรับการจดทะเบียนร่วมกัน (Substance Information Exchange Forum : SIEF) ก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนการ จดทะเบียนสารเคมีต่อไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2552 หน่วยงาน ECHA ได้เตือนบริษัทที่ได้จดทะเบียนสารเคมีล่วงหน้าให้ดำเนินการจัดตั้ง SIEF เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลความเป็นอันตรายของสารเคมีในการ จดทะเบียนร่วมกันตามระเบียบ REACH โดยเฉพาะการจดทะเบียนสารเคมีที่มีกำหนดเวลาสิ้นสุดก่อนวันที่ 1 ธันวาคม 2553 ได้แก่ สาร CMR (สารก่อมะเร็ง สารที่ก่อให้เกิดการกลายพันธุ์ สารที่มีพิษ) ที่มีปริมาณตั้งแต่ 1 ตันต่อปี, สารเคมีที่เป็นอันตรายมากกับสิ่งแวดล้อมมีชีวิตอาศัยในน้ำ (Aquatic Environment) ที่มีปริมาณตั้งแต่ 100 ตันต่อปี และสารเคมีที่มีปริมาณตั้งแต่ 1,000 ตันต่อปี ได้กำหนดเวลาสิ้นสุดการจดทะเบียนภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2553

ทั้งนี้ หน่วยงาน ECHA ได้จัดทำเอกสารแนวทางการปฏิบัติหลักการที่สำคัญของ SIEF รวมทั้งบทบาทของ SIEF Formation Facilitator ซึ่งผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องและสนใจสามารถศึกษาดูรายละเอียดได้ที่เว็ปไซท์ http://echa.europa.eu/doc/reachit/sief _key_principles.pdf รวมถึงรายชื่อสารเคมีที่มีการจดทะเบียนล่วงหน้าตามระเบียบ REACH แล้ว สามารถ Download ได้ทางเว็ปไซท์ http://apps.echa.europa.eu/preregistered/pre-registered-sub.aspk

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้