“พิงค์ โปโล” รวมพลังผู้หญิงต้านภัยมะเร็งเต้านม

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๐๙ ๑๔:๕๔
จบลงด้วยรอยยิ้มและความอิ่มเอมใจ สำหรับงานบุญครั้งใหญ่ของ นันทินี แทนเน่อร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลบีจี จำกัด ตัวแทนจำหน่ายเสื้อผ้าเอสคาดาในประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลัก และในฐานะประธานจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล “พิงค์ โปโล” ครั้งแรกในไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จ พระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ระหว่างทีมเอสคาดา และทีมไทย โปโล ณ สนามไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา จ.ชลบุรี โดยมี ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี ให้เกียรติเป็นประธานในการแข่งขันฯ และมอบถ้วยรางวัล ผลการแข่งขันโปโลหญิงแมตช์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ปรากฏว่าทีมเอสคาดาชนะทีมไทย โปโล ด้วยคะแนน 5 ต่อ 3 ? คว้าถ้วยรางวัลไปครองอย่างเต็มภาคภูมิ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของเหล่าเซเลบริตี้ใจดี ที่ต่างพร้อมใจใส่ชุดสีชมพูสดใสมาร่วมสร้างสีสันในงานจำนวนมาก อาทิ คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์, หม่อมไฉไล ยุคล, ม.ล.นภัส รัชนี, กัณห์ชรี บูรณสมภพ, อัจฉรา เตชะไพบูลย์, จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี, รัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์ เป็นต้น ซึ่งในงานยังมีการประกาศผลรางวัลผู้แต่งกายสวยงาม ได้แก่ ม.ล.ปุญยนุช เกษมสันต์ ,รางวัลหมวกสวยงาม ได้แก่ Ms.Katherine Desbaillits และรางวัลมิส พิงค์ โปโล ได้แก่ นันทวิมล พลพานิช รายได้จากการจัดงานมอบให้โครงการมะเร็งเต้านม ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ภายในสนามแข่งขันเต็มไปด้วยความสดชื่น และอากาศที่บริสุทธิ์ร่มรื่นของพื้นหญ้าสีเขียวตัดกับท้องฟ้าสีคราม แวดล้อมไปด้วยการตกแต่งคลับเฮ้าท์ เต็นท์อาหาร บูธสินค้าและเกมต่างๆ ในโทนสีชมพูและขาว สร้างความนุ่มนวล อ่อนหวาน ให้กับเกมกีฬาโปโล พิเศษ ก่อนการลุ้นระทึกกับการแข่งขัน สายตาทุกคู่ในงานถูกสะกดด้วยแฟชั่นโชว์สุดสง่างามบนหลังม้า จากแบรนด์ดัง เอสคาดา เบอร์เบอรี่ ลา เพอร์ล่า และลา มาร์ติน่า ทั้งเลื้อผ้าและแอ็คเซสซอรี่ส์ที่ขนมาอวดโฉมครบครัน ครอบคลุมทั้งของเด็ก ผู้ชาย และผู้หญิง ที่แสดงแบบโดยนักกีฬาขี่ม้าของไทย นำโดย ปูไข่-พงษ์สิริ บันลือวงศ์ และ มิ้นท์-พณัญญา ตาดทอง พร้อมทัพนางแบบและนายแบบอาชีพ อาทิ ออร์แกน-ราศี วัชรพลเมฆ, เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์, ไผ่-พาทิศ พิสิฐกุล, มาวิน ทวีผล เป็นต้น โดยมี หมิว-ลลิตา ศศิประภา ทูตโครงการมะเร็งเต้านม ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ โดดเด่นในชุดฟิเนเล่ร่วมด้วย

ดาราสาวฝีมือดี หมิว-ลลิตา ศศิประภา ทูตโครงการมะเร็งเต้านม ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ กล่าวว่า “ดีใจมากที่หมิวได้มีโอกาสมาช่วยงานของศูนย์ฯ แฟชั่นโชว์ครั้งนี้สนุกมาก เป็นครั้งแรกที่โชว์บนหลังม้า ตื่นเต้นเพราะ

หมิวไม่ได้ขี่ม้ามานานถึง 15 ปี ปกติเมื่อพูดถึงมะเร็งคนจะกลัว แต่ รศ.นพ.กฤษณ์ จาฏามระ ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าศูนย์ฯ จะมีวิธีการพูดและให้กำลังใจคนไข้ที่ดี โรคนี้หมิวว่ายิ่งรู้เร็วจะยิ่งรักษาได้ทัน ดังนั้น ผู้หญิงเราควรรักและดูแลใส่ใจตนเองเสมอ สมัยนี้วิทยาการทางการแพทย์และอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ทันสมัยมากขึ้น จึงไม่ใช่เรื่องยากอะไร ง่ายๆ เพียงสละเวลาสักนิด ตรวจมะเร็งเต้านมทุกปีๆ ละครั้ง เพื่อตัวเราและคนที่เรารัก”

มิ้นท์-พณัญญา ตาดทอง นักกีฬาทีมชาติซีเกมส์ปี 2550 ในการแข่งขันศิลปะการบังคับม้า กล่าวว่า “ขี่ม้ามาแล้ว 10 ปี แต่วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่รู้สึกดี และก็แปลก แตกต่างกว่าทุกครั้งค่ะ เพราะทุกทีจะขี่ม้าเพื่อการแข่งขัน แต่วันนี้มีโอกาสขี่ม้าเดินในแฟชั่นโชว์ด้วย และสำหรับวันนี้มีการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงครั้งแรกด้วยเป็นอะไรที่ดีมาก เพราะตัวเองก็เริ่มลองเล่นโปโลบ้างแล้ว แต่ยังไม่คล่องเท่าไรนัก เพราะเป็นกีฬาต้องใช้ทักษะสูงมาก ทั้งการบังคับม้า และการตีลูก รวมถึงการเล่นที่ต้องเป็นทีมเวิร์คกับผู้เล่นคนอื่นๆ และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ ซึ่งหากเป็นการแข่งขันแบบศิลปะบังคับม้า เป็นเพียงแค่ตัวเราและม้าที่ต้องสัมพันธ์กันเท่านั้น”

“ในอนาคตคาดว่าจะมีการจัด “พิงค์ โปโล” อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยในปีหน้าจะก้าวสู่การแข่งขันระดับอินเตอร์ โดยมีหลายทีมจากหลายประเทศมาร่วมแข่งขัน หวังว่าการแข่งขัน “พิงค์ โปโล” จะทำให้ผู้หญิงทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพเต้านมมากยิ่งขึ้น ประกอบกับหวังกระตุ้นให้ผู้หญิงไทยรุ่นใหม่ หันมาสนใจกีฬาขี่ม้าโปโลมากยิ่งขึ้น จนสามารถสร้างทีมโปโลนักกีฬาไทยแข่งขันในระดับนานาประเทศต่อไป” นันทินี แทนเน่อร์ ผู้จัดการแข่งขันและกัปตันทีมเอสคาดาที่คว้าชัยชนะในครั้งนี้ กล่าวพร้อมทิ้งท้ายถึงเสน่ห์ของกีฬาโปโลด้วยรอยยิ้มอบอุ่นว่า “โปโลเป็นกีฬาประเภทเดียวที่มนุษย์กับสัตว์ต้องประสานใจรวมกันเป็นหนึ่ง เพื่อร่วมกันสร้างผลงาน นอกจากนี้ โปโลยังเป็นกีฬาที่ฝึกให้รู้จักระเบียบวินัย วางแผน ประสานงาน ทำงานเป็นทีมเวิร์ค มีน้ำใจ รู้แพ้รู้ชนะ ผู้ชายและผู้หญิงสามารถเล่นได้ไม่มีแบ่งแยกเพศ”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถมาทดลองเล่นหรือหัดฝึกฝนกีฬาโปโลนี้ได้ที่สนามไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรี่ยน คลับ พัทยา โดยติดต่อคุณนันทินี ได้ที่ 0-2650-3055

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้