สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2552

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๐๙ ๑๕:๐๐
STRATEGIC Airlines

บริสเบน: สายการบิน STRATEGIC Airlines ยืนยันถึงการเซ็นสัญญาเช่าซื้อเครื่องบินแอร์บัส A330-200 เพื่อให้บริการผู้โดยสารตามที่ระบุไว้ในสัญญา

www.flystrategic.com

คลินิคอล จีโนมิคส์

ซิดนีย์: คลินิคอล จีโนมิคส์ พีทีวาย ลิมิเต็ด (Clinical Genomics Pty Ltd) บริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพของออสเตรเลียประกาศว่า เควสท์ ไดแอกนอสติกส์ อินคอร์เปอเรเต็ด (Quest Diagnostics Incorporated) ผู้ให้บริการและจัดหาข้อมูลการตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ได้ตกลงที่จะจ่ายเงินสนับสนุนความพยายามครั้งสำคัญของบริษัทในการพัฒนาเครื่องตรวจวัดชีวมวลจากยีนที่มีส่วนต่อการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะเริ่มต้น

www.clinicalgenomics.com.

งานแคนตัน แฟร์

กวางโจว: คุณอาจรู้สึกเหมือนตัวเองหลงทางท่ามกลางฝูงชนหลายแสนคนที่มาเข้าร่วมงานแคนตัน แฟร์ในปีนี้ เพราะในงานดังกล่าวจะมีซัพพลายเออร์นับหมื่นรายและผู้จำหน่ายสินค้าจากประเทศต่างๆหลายร้อยชีวิตร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน ซึ่งอาจทำให้คุณต้องเตรียมการให้ดีล่วงหน้าว่าจะดูสินค้าอะไรบ้าง อย่างไรก็ดีมีเหตุผลอยู่ 2 ประการที่พนักงานขายเครื่องจักรชาวจีน ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์สิ่งทอจากซาอุดิอาระเบีย และกลุ่มนักธุรกิจชาวอเมริกาให้ความสำคัญกับงานนี้ นั่นคือ พวกเขาต้องการขยายธุรกิจในตลาดที่แข็งแกร่ง และพวกเขารู้ดีว่าจีนเป็นสถานที่ที่จะช่วยเติมเต็มความหวังของพวกเขาได้

กิเกิล เซมิคอนดักเตอร์

เรดวูด ซิตี้, แคลิฟอร์เนีย: กิเกิล เซมิคอนดักเตอร์ (Gigle Semiconductor) ผู้พัฒนาด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรศัพท์บ้านแบบพื้นฐานและไร้สายชั้นนำเปิดประกาศว่า อุปกรณ์ชิพวงจรไฟฟ้าครบวงจรของบริษัทรุ่น GGL541 และ GGL301 ผ่านการรับรองจากสมาคม HomePlug Powerline Allianceให้สามารถใช้งานได้กับ HomePlug(R) AV

http://www.giglesemiconductor.com

เจทเบรนส์วางจำหน่าย RUBYMINE 1.0

ปราก: เจทเบรนส์ (JetBrains) ผู้คิดค้นอุปกรณ์ด้านการพัฒนาและเพิ่มผลผลิตอัจฉริยะประกาศวางจำหน่าย RubyMine 1.0 ซึ่งเป็นอุปกรณ์ IDE รุ่นใหม่สำหรับใช้ในการเพิ่มการผลิตระบบ Ruby and Rails ของบริษัท

http://www.jetbrains.com.

ภาคอุตสาหกรรมบริการ

ออร์แลนโด: SEI จากมหาวิทยาลัย Carnegie Mellon University ได้เปิดเผยกรอบการทำงานครั้งใหม่ที่เรียกว่า CMMI(R) for Services (CMMI(R)-SVC) โดยกรอบดำเนินงานดังกล่าวมีความสำคัญต่อภาคอุตสาหกรรมบริการ ซึ่งได้มีการกำหนดขึ้นมาเพิ่มเติมจากแนวทางการทำงานของ CMMI ที่ใช้อยู่เดิมซึ่งผ่านการยอมรับจากทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นแอคเซนเจอร์, อินโฟซิส และซีเอสซี เช่นเดียวกับมาตรฐานระดับสากลอื่นๆ

http://www.qaiglobal.com

แพนด้าเปิดตัวโปรแกรมแอนตี้ไวรัส

เกลนเดล, แคลิฟอร์เนีย: แพนด้า ซีเคียวริตี้ (Panda Security) ผู้จัดหาโซลูชั่นความปลอดภัยด้านไอทีประกาศเปิดตัว Panda Cloud Antivirus ซึ่งเป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัสรุ่นแรกของบริษัทที่มีผลต่อการทำงานของคอมพิวเตอร์ไม่ถึง 50% เมื่อเทียบกับโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่ใช้กันโดยทั่วไป

www.cloudantivirus.com.

แฟนนี เม

วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหลักทรัพย์ MTNR ในวันที่ 11 พ.ค.2552 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ

http://www.fanniemae.com

แฟนนี เม

วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหลักทรัพย์ FINP ในวันที่ 11 พ.ค.2552 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ

แฟนนี เม

วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหลักทรัพย์ MTN ในวันที่ 9 พ.ค.2552 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ

http://www.fanniemae.com

ทรานสเทล อินเตอร์มีเดีย

คาลี: ทรานสเทล อินเตอร์มีเดีย เอส.เอ (Transtel Intermedia S.A.) ประกาศว่า บริษัทได้ขยายวันครบกำหนดส่งมอบการถือหุ้นของผู้ถือครองหลักทรัพย์พื้นฐานมูลค่า 100,000 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 12% ของหุ้นระดับ Senior Notes ที่ครบกำหนดส่งมอบในปี 2559 ซึ่งหุ้นแต่ละตัวจะประกอบด้วยหลักทรัพย์พื้นฐานมูลค่า 100,000 ดอลลาร์ของหุ้น Senior Secured Amortizing Step-up Notes ที่ครบกำหนดส่งมอบในปี 2559 หรือพันธบัตรในรูปสกุลเงินเปโซ (ที่สามารถชำระได้ด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ) ที่มีมูลค่าเทียบเท่า 100,000 ดอลลาร์ รวมถึงหุ้นวอร์เรนท์ 100 หุ้นที่ซื้อในรูปของหุ้นสามัญ (หุ้น "New Warrants" และหุ้นที่เสนอขายให้ภาคเอกชนเปลี่ยนเป็น “Exchange Offer” )

งาน FOOD INGREDIENTS EUROP

แฟรงก์เฟิร์ต: ยูบีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นเนล มีเดีย (UBM International Media) ผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับโลกประกาศว่า งาน Food ingredients Europe (FiE) เปิดให้ลงทะเบียนแล้วในวันนี้ โดยงานแสดงสินค้าด้านอาหารและเครื่องดื่มของยุโรปในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคมที่กรุงแฟรงก์เฟิร์ต

www.ingredientsnetwork.com.

ทามูห์ขยายธุรกิจ

อาบูดาบี: ทามูห์ อินเวสเมนท์ส (Tamouh Investments) ผู้พัฒนาระบบต้นแบบชั้นนำในอาบูดาบีประกาศถึงการจัดตั้งบริษัทลูกแห่งใหม่เพื่อขยายธุรกิจให้เข้าถึงผู้ใช้มากขึ้น ภายใต้ชื่อทรีซิกตี้ เอสเตท แมเนจเมนท์ (ThreeSixty Estates Management) เพื่อให้บริการด้านการขาย การตลาด และบริหารจัดการด้านอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ ทามูห์ยังได้ดำเนินกลยุทธ์การขายที่มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้ารายใหม่ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัย ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในอาบูดาบีมากขึ้นด้วย

การประชุมสุดยอด

ไคโร: มร.วิลเลียม “โบ” ฟิลดิ้ง กรรมการผู้จัดการหน่วยปราบปรามอาชญากรรมของ Phoenix Intelligence Support Services, Inc ประกาศว่า เนื่องด้วยในช่วงที่ผ่านมาได้เกิดเหตุปล้นสดมภ์ขึ้นบ่อยครั้งในบริเวณอ่าวเอเดนและน่านน้ำโดยรอบ โดยโจรสลัดได้ยึดเรือกว่า 20 ลำ และจับคนไปกว่า 200 คน บริษัทจึงได้มีการจัดการประชุมฉุกเฉินภายใต้ข้อตกลงกับรัฐบาลอียิปต์, โซมาเลีย, จิปุติ, เยเมน, จอร์แดน, ปานามา, มาเลเซีย, องค์กรสากล และผู้นำภาคอุตสาหกรรมรวมถึงหน่วยงานอื่นๆ ตลอดจนรัฐบาลระดับสูงและผู้มีอำนาจตัดสินใจในภาคเอกชน และผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานภาครัฐที่สำคัญๆมาร่วมประชุมเพื่อหารือด้านความปลอดภัยในการขนส่งทางทะเล และการประกันภัย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายได้นำเสนอมาตรการ "immediate short term solutions" ขึ้นเป็นตัวอย่างของการกำหนดมาตรการในระยะยาวสำหรับต่อสู้กับภัยคุกคามด้านอาชญากรรมทางทะเลที่มีเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นเส้นทางการขนส่งสินค้าที่สำคัญที่สุดในโลก

www.antipiracysolutions.com

ทีซี อินเตอร์คอนเน็ก ประกาศ

ฮ่องกง: ทีซี อินเตอร์คอนเน็ก โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด (TC Interconnect Holdings Limited (515.HK) (the "Group" / ) หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตแผงวงจร Printed Circuit Board (PCB) ชั้นนำในฮ่องกงประกาศว่า บริษัทได้เบนเข็มการดำเนินธุรกิจจากระบบ PCB แบบเดี่ยวและแบบคู่ไปเป็นระบบ PCB แบบผสม และได้เน้นการทำรายได้จากผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายให้เพิ่มขึ้นได้อย่างเป็นกอบเป็นกำถึง 109.6% มาอยู่ที่ประมาณ 329,932,000 ดอลลาร์ฮ่องกงในปี 2551

http://www.tatchun.com

เวคโทน เปิดตัว

ลอนดอน: เวคโทน (Vectone) ผู้เชี่ยวชาญด้านโทรศัพท์ระหว่างประเทศเปิดตัวบัตรโทรศัพท์รุ่นใหม่ ZeroZero ซึ่งเป็นบัตรโทรศัพท์เติมเงินชนิดแรกในอังกฤษที่เพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้สามารถเลือกอัตราค่าบริการระหว่างประเทศได้จากโทรศัพท์มือถือ

http://www.vectone.com

โรงพยาบาลในสิงคโปร์

เมาท์เท่น วิว, แคลิฟอร์เนีย: ออมนิเซลล์ อิงค์ (Omnicell, Inc.,) (Nasdaq: OMCL) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นระบบการตรวจรักษาสุขภาพประกาศว่า โรงพยาบาล National University Hospital ซึ่งเป็นสถานพยาบาลชั้นนำในสิงคโปร์ได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของออมนิเซลล์เป็นเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับการตรวจสุขภาพในแผนกต่างๆของโรงพยาบาล

www.omnicell.com

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ