พม. จัดงานชุมชนสร้างสรรค์ สานสัมพันธ์ครอบครัว

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๐๙ ๑๕:๒๘
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดงาน “ชุมชนสร้างสรรค์ สานสัมพันธ์ครอบครัว” เพื่อเปิดพื้นที่ให้เด็ก เยาวชน ครอบครัว และสมาชิกในชุมชนได้ใช้เวลาในการทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และสร้างสัมพันธภาพที่ดีร่วมกัน ในวันอาทิตย์ที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๒ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ — ๑๕.๐๐ น. ณ ลานกีฬาใต้ทางด่วนอุรุพงษ์ กรุงเทพฯ

นายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จัดทำโครงการขยายผลการเพิ่มทักษะชีวิตและส่งเสริมความเข้มแข็งของครอบครัวและชุมชน ในพื้นที่นำร่องชุมชนโค้งรถไฟยมราช เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ด้วยการจัดกิจกรรมงานวันครอบครัวสัมพันธ์สานฝันเด็กและเยาวชนขึ้น ในปี ๒๕๔๙ — ๒๕๕๑ ซึ่งผลปรากฏว่า กิจกรรมดังกล่าวได้กระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของครอบครัวและชุมชนในการพัฒนาเด็ก เยาวชน อีกทั้งยังได้ขยายผลไปสู่การจัดตั้งกองทุนเพื่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนในชุมชน รวมทั้งการจัดตั้งกลุ่มผู้นำเยาวชนและกิจกรรมจิตอาสา เพื่อเป็นการพัฒนาเด็ก เยาวชน และสร้างผู้นำรุ่นใหม่ที่มีคุณธรรม ทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์อย่างต่อเนื่อง ในปีนี้จึงได้มีการขยายผลไปยังชุมชนข้างเคียงอีก ๓ ชุมชน คือ ชุมชนคลองส้มป่อย ชุมชนซอยแดงบุหงา และชุมชนมัสยิดมหานาค

นายวัลลภ กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่ให้เด็ก เยาวชน ครอบครัว ผู้นำและสมาชิกกลุ่มต่าง ๆ ในชุมชนโค้งรถไฟยมราช ชุมชนคลองส้มป่อย ชุมชนซอยแดงบุหงา และชุมชนมัสยิดมหานาค ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และสร้างสัมพันธ์ที่ดีภายในชุมชนและระหว่างชุมชน จึงได้กำหนดจัดงาน “ชุมชนสร้างสรรค์ สานสัมพันธ์ครอบครัว” ขึ้นในวันที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๒ ที่บริเวณลานกีฬาใต้ทางด่วนอุรุพงษ์ เขตพญาไท กรุงเทพฯ โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น นิทรรศการแสดงผลงานของชุมชน ความรู้เกี่ยวกับสิ่งเสพติด กิจกรรมการระบายสีภาพวาดสำหรับเด็กเล็ก กิจกรรมประกวดความสามารถของเด็ก เช่น วาดภาพ เรียงความ ร้องเพลง การเต้นประกอบเพลง การแข่งขันกีฬาฟุตซอล เทเบิ้ลเทนนิส และการแสดงบนเวที นำโดย เชียร์ (ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์) พิธีกรดัง รายการ ๗ สีคอนเสริต์ เป็นต้น จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมในงาน “ชุมชนสร้างสรรค์ สานสัมพันธ์ครอบครัว” ได้ตั้งแต่เวลา ๐๘.๓๐ — ๑๕.๐๐ น. และหากประสงค์ร่วมบริจาคของขวัญ ของรางวัล หรือเครื่องอุปโภคบริโภค ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๓๐๖ ๘๙๘๔ - ๕

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4