พม. จัดแข่งขันกีฬาสามัคคี “บูรพาเกมส์” กระชับความสัมพันธ์สถานสงเคราะห์ทั่วประเทศ

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๐๙ ๑๗:๐๓
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดแข่งขันกีฬาสามัคคี “บูรพาเกมส์” เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสถานสงเคราะห์ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ ๑ — ๔ พฤษภาคม ๒๕๕๒ ณ สนามกีฬากลางสถาบันพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีเด็กจากสถานสงเคราะห์ในสังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จำนวน ๑,๕๐๐ คน เข้าร่วมการแข่งขัน

นายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีภารกิจในการให้บริการสวัสดิการสังคมแก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ คนไร้ที่พึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็ก เยาวชน และสตรี โดยให้การช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาทั้งในรูปแบบของสถานสงเคราะห์ การส่งเสริม สนับสนุนให้กลุ่มเป้าหมายสามารถดำรงชีวิตและพึ่งตนเองได้อย่างมีศักดิ์ศรี ซึ่งขณะนี้มีหน่วยงานที่เป็นสถานสงเคราะห์เด็ก สถานแรกรับ สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพ สถานพัฒนาและฟื้นฟูเด็ก และศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพสตรี รวม ๔๑ แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ และสนับสนุนให้เด็กได้แสดงออกในทางที่เหมาะสม ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ รวมทั้งเป็นการส่งเสริม พัฒนาทางด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ ตลอดจนฝึกฝนการมีระเบียบวินัย รู้จักเคารพในกฎ กติกา ทักษะ สร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ เพื่อเป็นพื้นฐานที่ดีต่อการพัฒนาเด็ก เยาวชน ให้มีความพร้อมในการใช้ชีวิตในสังคม เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ กระทรวงจึงได้จัดการแข่งขันกีฬาสามัคคีขึ้น ระหว่างวันที่ ๑ — ๔ พฤษภาคม ๒๕๕๒ ณ สนามกีฬากลางสถาบันพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีเด็กจากสถานสงเคราะห์ในสังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จำนวน ๑,๕๐๐ คน เข้าร่วมแข่งขัน

นายวัลลภ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกิจกรรมการแข่งขันที่จัดขึ้น ได้แบ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกเป็น 6 กลุ่มสี และจัดให้มีการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ประกอบด้วย ประเภทกีฬาอนุบาล เช่น โยนบอลลงตระกร้า ขี่จักรยานสามล้อ ประเภทกีฬาเด็กโต เช่น ฟุตบอล ตะกร้อ บาสเกตบอล และประเภทกรีฑา เช่น วิ่ง ๑๐๐ เมตร ๒๐๐ เมตร ๔x๑๐๐ เมตร เป็นต้น กำหนดพิธีเปิด วันที่ ๒ พฤษภาคมนี้ เวลา ๑๕.๓๐ น. จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าชมการแสดง และร่วมชม เชียร์ ให้กำลังใจเด็กๆที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4