เสริมเสน่ห์ให้อาชีพ ดึงดูด ดูดี ในแบบ ม้า — อรนภา กฤษฎี

พุธ ๐๖ พฤษภาคม ๒๐๐๙ ๑๐:๐๙
คงปฏิเสธไม่ได้ว่า หน้าที่การงานส่วนใหญ่ มักจะต้องพบปะ พูดคุย กับคนอื่นๆ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า เพื่อนร่วมงาน เจ้านาย ลูกน้อง ฉะนั้น บุคลิกภาพหรือเสน่ห์ในตัวที่ชวนให้ดูน่ารัก ชวนมอง จึงเป็นสิ่งละเลยไม่ได้ โดยสถาบันการเรียนรู้และฝึกอบรม อาวียองซ์ อะคาเดมี ได้รับเกียรติจาก ไอคอนด้านบุคลิกภาพตัวจริงอย่าง ม้า-อรนภา กฤษฎี มาแนะนำวิธีเสริมเสน่ห์ให้แก่กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณของอาวียองซ์ หรือสกิน โปร แอดไวซ์ สำหรับเป็นแนวทางปฏิบัติง่ายๆ ณ อาวียองซ์ อะคาเดมี อาคารไทยพาณิชย์ ปาร์ค พลาซ่า

ม้า - อรนภา กฤษฎี ให้คำแนะนำว่า “มนุษย์ทุกคนเกิดมาพร้อมกับศิลปะในตัวเอง ตั้งแต่เด็กก็สามารถแยกแยะสีสัน รูปร่าง รูปทรง ความชอบ ความไม่ชอบ ข้อกำหนดของสังคม จนหล่อหลอมรวมเป็นตัวเรา ซึ่งการแต่งกายก็แสดงถึงว่าเราเป็นส่วนหนึ่งในสังคมที่ไม่ถูกต่อต้าน เห็นได้จากทุกคนรู้จักแต่งกายในแบบ เรียบง่ายเพื่อเซฟตัวเองไว้ก่อน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมชาติที่ทุกคนทำเป็น และไม่ผิด เช่น สวมเสื้อชมพูกับกระโปรงดำ , กระโปรงลายจับคู่กับเสื้อดำเรียบๆ , เสื้อเชิ้ตฟ้ากับกางเกงสีน้ำเงินเข้ม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบุคลิกภาพส่วนตัว เช่น คนอ้วนก็ไม่เลือกใส่มินิสเกิร์ต , บางคนทาปากแดงก็ดูเว่อร์ เพราะไม่เข้ากับบุคลิกภาพส่วนตัว ฉะนั้น การแต่งกายโดยทั่วไปจึงควรเลือกที่เหมาะกับตัวเอง อยู่ภายใต้ข้อกำหนดของสังคมก็เพียงพอ ส่วนอาชีพที่ต้องเกี่ยวข้องกับเครื่องสำอาง ผิวหน้า ในฐานะที่ร่วมคลุกคลีมานาน อยากแนะนำเพิ่มเติมว่า ความสะอาดต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งที่สัมผัสด้วยตา กลิ่นมือ กลิ่นปาก หรือแม้แต่กลิ่นผมที่ดูสะอาด และเลี่ยงเครื่องประดับที่มากเกินไป หรือไม่ใส่เครื่องประดับเลยจะเหมาะสมมาก สำหรับเรื่องหน้าตาก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะเห็นก่อนเป็นอันดับแรก ทรงผมก็อย่าให้ดูกระเซอะกระเซิงนัก ต้องรู้จักทำตัวให้ดูดี ดูสดใส เช่น ทำสีผมบ้าง ไฮไลท์ผมบ้าง หรือดูแลให้ดูสุขภาพดี สะอาด หน้าตาก็อาจเติมสีสันได้ง่ายๆ ด้วยลิปกลอสให้ปากมีประกายแวววาว ส่วนผู้ชายส่วนใหญ่มีรูปแบบการแต่งกายที่เป็นสากลอยู่แล้ว จึงเน้นที่ความสะอาดเป็นสำคัญที่สุด

เมื่อต้องพบปะคนอื่นๆ การพูดจาก็เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ สำหรับคนที่พบกันเป็นครั้งแรก ให้เรียกนำหน้าด้วยคุณตามด้วยชื่อเสมอ น่าจะปลอดภัยที่สุด และเมื่อพบปะพูดคุยกัน 2-3 ครั้ง จึงอาจเรียก คุณพี่ คุณน้อง ได้ตามความสนิทสนม ทั้งนี้ อาชีพที่ต้องอาศัยการพูดคุยมากๆ เช่น นักขาย หรือเซลส์ต่างๆ การจะได้ความน่าเชื่อถือ และดูน่ารักนั้น ควรใช้คำพูดที่ซื่อสัตย์ จริงใจ ลดอีโก้ลง มีความถ่อมตน เรียบเรียงความสำคัญ นำเสนอข้อเท็จจริงแก่ลูกค้าอย่างจริงใจ ซึ่งต้องมีความรู้หรือเข้าใจเรื่องที่พูดอย่างลึกซึ้ง เปิดใจกว้าง รับฟังความเห็นและเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วย ไม่พูดอยู่ฝ่ายเดียว ซึ่งดูจะเป็นการยัดเยียดเกินไป สำหรับการพูดคุยทั่วไป อาจต้องมีการรับฟังข่าวสาร อ่านหนังสือ หาความรู้รอบตัวให้ตัวเองมากขึ้นด้วย เพื่อไว้เป็นหัวข้อสนทนา เช่น เรื่องอากาศ , เรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ เป็นต้น นอกจากนี้ ดิฉันยังชื่นชมมาก สำหรับผู้ที่ไม่รู้ ก็บอกว่าไม่รู้ คนเหล่านี้มักจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากผู้คนรอบตัวเสมอ ทั้งนี้ ทักษะการพูดรวมไปถึงท่าทางประกอบเป็นสิ่งที่ต้องฝึกฝนบ่อยๆ ก็จะทำได้เป็นธรรมชาติ

ก่อนจากกัน คุณม้า - อรนภา ยังปิดท้ายเรื่องเทรนด์แฟชั่นไว้ด้วยว่า “โลกเราไม่มีเทรนด์แฟชั่นมาตั้งแต่ปี 2000 แล้ว ล่าสุดปี 1999 เทรนด์เป็นแบบ Healthy เน้นความเฟรช สุขภาพดี บุคลิกดี ฉลาดเลือก ต่อเนื่องมาจนแฟชั่นปัจจุบัน ซึ่งไม่มีอะไรถูก ผิด แต่เลือกที่เหมาะกับบุคลิกภาพของตัวเอง และไม่ถูกต่อต้านจากสังคม การรู้จักทำสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง ใส่ใจในรายละเอียด ทั้งการแต่งกาย เสื้อผ้า ทรงผม การแต่งหน้า รวมถึงกิจวัตรประจำวันที่ให้ประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่นนั้น จึงเป็นสิ่งรอบตัวสามารถทำได้ตลอดเวลา วันละเล็กละน้อย ก็ยังดีกว่าไม่ทำ ช่วยส่งให้ตัวเองดูดี เสริมเสน่ห์ในหน้าที่การงาน และยังเป็นที่น่าประทับใจของคนทั่วไปอีกด้วย”

หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300

คุณสุจินดา , คุณแสงนภา , คุณชินนารี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้