กบข. แจงความคืบหน้าการคัดเลือกผู้แทนสมาชิก กบข. ที่จะเข้าร่วมงานประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก กบข. ประจำปี 2552

พุธ ๐๖ พฤษภาคม ๒๐๐๙ ๑๐:๐๕
กบข. แจงความคืบหน้าการคัดเลือกผู้แทนสมาชิก กบข. ที่จะเข้าร่วมงานประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก กบข. ประจำปี 2552 เพื่อร่วมบทบาทสำคัญในการเป็นสื่อกลางระหว่างสมาชิกและ กบข.

นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการสายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับผลการคัดเลือกผู้แทนสมาชิก กบข. ชุดใหม่ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งแทนผู้แทนสมาชิก กบข. เดิม ซึ่งจะครบวาระการดำรงตำแหน่งในเดือนมิถุนายน 2552 นี้ ซึ่งล่าสุด ได้สิ้นสุดกระบวนการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่คณะกรรมการ กบข. กำหนดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้แทนสมาชิก กบข. ชุดใหม่จำนวน 533 คนจะเข้ามาดำรงตำแหน่งในเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป

สำหรับบทบาทสำคัญของผู้แทนสมาชิก คือ การเป็นตัวแทนของสมาชิก กบข. จำนวนกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศเข้าร่วมประชุมใหญ่ผู้แทนสมาชิก กบข. ประจำปี 2552 ที่จัดขึ้นเป็นประจำในเดือนมิถุนายนของทุกปี เพื่อทำหน้าที่เข้าประชุมร่วมพิจารณารายงานผลการดำเนินงานฐานะการเงินและการรับจ่ายเงินของกองทุน และแสดงความคิดเห็น ตลอดจนให้ข้อเสนอแนะอันเป็นประโยชน์เกี่ยวกับการดำเนินงานของกองทุนต่อคณะกรรมการ กบข. ในการปรับปรุงการดำเนินงานของ กบข. ในวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2552 นี้ ณ หอประชุมใหญ่ กรมประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้ ผู้แทนสมาชิกยังมีหน้าที่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ กบข. ให้สมาชิกในส่วนราชการหรือจังหวัด รวมทั้งเป็นสื่อกลางเพื่อ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องระหว่างสมาชิกกับ กบข. ด้วย

ทั้งนี้ หลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้แทนสมาชิกนั้นคณะกรรมการ กบข. กำหนดไว้มีดังนี้ คือ ให้มีผู้แทนสมาชิกจากจังหวัด กำหนดให้มีจังหวัดละ 1 คน และผู้แทนสมาชิกจากส่วนราชการระดับกรมหรือเทียบเท่า กำหนดให้มีผู้แทนสมาชิกจากทุกส่วนราชการระดับกรมหรือเทียบเท่า โดยให้ยึดอัตราส่วนสมาชิก 4,000 คนมีผู้แทนสมาชิกได้ 1 คน หาก ส่วนราชการใดมีสมาชิกไม่ถึง 4,000 คน ก็ให้มีผู้แทนสมาชิกได้ 1 คน โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 1 ปี ซึ่งคุณสมบัติของผู้แทนสมาชิกที่สำคัญคือ ต้องเป็นสมาชิก กบข.

ทั้งนี้ สมาชิก กบข. สามารถติดตามผลการดำเนินงาน กบข. รวมทั้งเสนอข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะผ่านมาทางผู้แทนสมาชิกของท่านได้ โดยสามารถค้นหารายชื่อผู้แทนสมาชิกได้ทางเว็บไซต์ กบข. www.gpf.or.th เมนู ข้อมูลสมาชิก หัวข้อ ค้นหารายชื่อผู้แทนสมาชิก

ยุวพร นนท์ภาษโสภณ

กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)

Government Pension Fund

Tel. 02-636-1000 Ext.263

Fax. 02-636-1691

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4