กบข. แนะเงินประเดิมปรับเพิ่มได้ กรณีมีเวลาช่วงขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๐:๒๕
นางสาววริยา ว่องปรีชา รองเลขาธิการสายบริหารงานสมาชิก รักษาการ เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยว่าสมาชิก กบข. ที่บรรจุเข้ารับราชการก่อนวันที่ 27 มี.ค. 40 และมีเงินประเดิมกับ กบข. หากท่านใดที่เคยเป็นทหารกองประจำการ ตามกฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหารจนกระทั่งได้ปลดกองประจำการไปแล้ว สามารถนำช่วงเวลาที่เป็นทหารกองประจำการดังกล่าว มานับเป็นเวลาราชการสำหรับคำนวณบำเหน็จบำนาญได้ตามความในมาตรา 23 วรรคท้ายแห่งพระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ.2494 และใช้สำหรับคิดคำนวณเงินประเดิมเพิ่มเติมจาก กบข. ได้ ทั้งนี้ เป็นไปตามคำวินิจฉัยของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

อย่างไรก็ตาม สำหรับหลักเกณฑ์เบื้องต้นนั้น สมาชิกดังกล่าวจะต้องเป็นผู้ที่บรรจุรับราชการมาก่อนวันที่ 27 มีนาคม 2540 และจะต้องเคยขึ้นทะเบียนทหาร กองประจำการหรือเกณฑ์ทหาร โดยสมาชิกที่ผ่านหลักเกณฑ์ดังกล่าวข้างต้นสามารถยื่นเรื่องส่งเอกสารหลักฐานมายัง กบข. ได้แก่ สำเนา ก.พ.7 พร้อมเจ้าหน้าที่รับรองสำเนาถูกต้อง และสำเนาแบบบันทึกรับรองเวลาราชการที่ออกโดยกรมการเงินกลาโหม พร้อมเจ้าหน้าที่รับรองสำเนาถูกต้อง

ทั้งนี้ เมื่อ กบข. ได้รับเอกสารครบถ้วนถูกต้องแล้ว จึงจะทำการปรับปรุงฐานข้อมูลของสมาชิกให้ถูกต้อง และเมื่อสมาชิกออกจากราชการและได้เลือกรับบำนาญ กระทรวงการคลังก็จะเป็นผู้คำนวณเงินประเดิมให้กับสมาชิกต่อไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้