ผู้ว่าฯกทม. กำชับโรงพยาบาลในสังกัด ดูแลผู้ป่วยไข้หวัด 2009 อย่างเต็มที่

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๖:๒๔
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร มอบนโยบายในการดูแลรักษาผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แก่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั้ง 9 แห่งในสังกัดกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งเยี่ยมอาการป่วยของนักเรียนโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ที่ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 โดยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกลาง กทม.

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังจากการเยี่ยมอาการป่วยของนักเรียนโรงเรียนเซนต์คาเบรียลว่า ขณะนี้อาการดีขึ้นมากจนเกือบหายเป็นปกติแล้ว พร้อมที่จะกลับบ้านได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งโรคดังกล่าวส่วนใหญ่ใช้เวลารักษาตัวประมาณ 2-3 วันก็หายได้ พร้อมทั้งมอบหมายให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั้ง 9 แห่งในสังกัดกรุงเทพมหานคร ดูแลและรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มความสามารถ และไม่ละเลยผู้ป่วยที่มีอาการคล้ายผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แต่ยังไม่มีการยืนยันทางผลตรวจเลือด เพื่อป้องกัน การเสียชีวิตของผู้ป่วยในประเทศไทย แม้ทางกระทรวงสาธารณสุขจะไม่ต้องการให้เปิดเผยจำนวนของผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเกรงประชาชนจะตื่นกลัว และป้องกันการสับสนทางตัวเลข แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าการเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้องเป็นการสร้างความตื่นตัวในการเฝ้าระวังที่ดีที่สุด เนื่องจากขณะนี้ในประเทศไทยมียอดผู้ป่วยสูงถึง 310 คน โดยเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 9 ราย ได้แก่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล 4 ราย โรงพยาบาลกลาง 3 ราย โรงพยาบาลสิรินธร 2 ราย สำหรับการแพร่ระบาดในโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการแพร่ระบาดแต่อย่างใด แต่ถ้าพบการติดเชื้อ ก็ต้องสั่งปิดโรงเรียนในทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ส่วนทาง SRRT หรือทีมเฝ้าระวังสอบสวนเคลื่อนที่เร็วของกรุงเทพมหานคร ทั้ง 71 หน่วย จะออกให้บริการตรวจประชาชนในทุกพื้นที่ชุมชนตามที่ได้รับแจ้งทันที ทั้งนี้หากประชาชนสงสัยหรือพบเบาะแสว่าพื้นที่ใดมีการแพร่ระบาดของโรค สามารถโทรแจ้งได้ที่สายด่วน กทม. 1555 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4