บีซีไอเอเชียมอบรางวัลทอปเทนแก่บริษัทสถาปนิกไทย

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๑:๒๗
บริษัท บีซีไอ เอเชีย คอนสตรัคชั่น อินฟอร์เมชั่น จำกัด ร่วมกับนิตยสารฟิวเจอร์อาร์ค ได้จัดพิธีมอบรางวัล “BCI Asia Top 10 Awards 2009” ครั้งที่ 5 แก่ 10 บริษัทสถาปนิกไทยที่มีส่วนสำคัญยิ่งในการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางสถาปัตยกรรม ณ ห้องซาลอนบี โรงแรมสวิตซ์ เลอ คองคอร์ด เมื่อค่ำวันที่ 16 มิถุนายน 2552

สำหรับ 10 บริษัทสถาปนิกไทยที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ได้แก่ บริษัท เอสเธติค อาร์คิเต็ค จีโอ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท ดีไซน์ 103 อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัท ดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด, บริษัท ไอ วิว ดีไซน์ สตูดิโอ จำกัด, บริษัท อินเตอร์คอน อาคิเต็ค จำกัด, บริษัท ปาล์มเมอร์ แอนด์ เทอร์เนอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โปรเซส อาร์คิเต็ค แอนด์ แปลนเนอร์ จำกัด, บริษัท เอสคิว อาร์คิเทค แอนด์ แปลนเนอร์ จำกัด, บริษัท แทนเดม อาร์คิเท็ค (2001) จำกัด และบริษัท วู้ดส์ เบก็อท (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งถือว่ามีส่วนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบเมืองเป็นอย่างยิ่ง

นายธอร์ เคอร์ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ กล่าวว่า “10 บริษัทสถาปนิกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ถือว่าได้ทำตามวัตถุประสงค์ของลูกค้า ในขณะเดียวกันก็มีการใส่ใจสภาพแวดล้อมควบคู่ไปด้วย บริษัทสถาปนิกเหล่านี้ได้สร้างสรรค์ผลงานที่มีประสิทธิภาพ คุ้มค่าต่อการลงทุน สอดรับกับภาวะเศรษฐกิจ แน่นอนว่าในปีนี้และปีข้างหน้าเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอาคารที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น”

นอกจากนี้ บริษัท ดีไซน์ 103 อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ยังเป็นผู้ได้รับรางวัล BCI Asia Top 10 Green Design 2009 จากผลงานการออกแบบอาคารธนาคารกสิกรไทย แจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นการคัดเลือกจากโครงการออกแบบอาคารสีเขียวที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด จากฐานข้อมูลโครงการของบริษัท BCI Asia ภายในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา โดยคัดเลือกจากบริษัทที่ได้รางวัล Top 10 Awards ของปีนี้

ภายในงาน ยังมีการมอบรางวัลแก่ผู้ประกวดออกแบบอาคารสีเขียว ในโครงการ “FuturArc Prize 2009” ซึ่งบริษัทฯ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยมีผู้สนใจลงทะเบียนร่วมโครงการกว่า 800 ชิ้น จากหลายประเทศทั่วโลก สำหรับประเทศไทยมีผู้ได้รับรางวัล FuturArc Prize Citation Awards — In the Professional Category 3 ท่านด้วยกัน ได้แก่ ดร.ณรงค์วิทย์ อารีมิตร ดร.ภัทรนันท์ ทักขนนท์ และคุณวราพันธ์ คล้ามไพบูลย์

สำหรับรางวัล Top 10 นอกจากจะมอบให้แก่บริษัทสถาปนิกในประเทศไทยแล้ว ทางบริษัทยังได้มีการ มอบรางวัลให้แก่บริษัทสถาปนิกที่มีผลงานการออกแบบทางสถาปัตยกรรมโดดเด่นอีก 6 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และเวียดนาม อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับ วงการอุตสาหกรรมการก่อสร้างของภูมิภาคให้เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ และเป็นการให้กำลังใจ แก่บริษัทสถาปนิกในการสร้างสรรค์ผลงานดีๆ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ปาริชาติ จัดดี

ฝ่ายสื่อสารองค์กร

Email: [email protected]

Tel: 02 651 8600

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 081 585 9669 ปาริชาติ จัดดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest