กทม.จับมือจุฬาฯ เปิดโครงการ “Smile Teen” หนุนวัยทีนใส่ใจกีฬา กล้าแสดงออก

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๖:๒๐
กทม.จับมือ จุฬาฯ เปิดโครงการ “Smile Teen” หนุนวัยรุ่นไทยใส่ใจกีฬา กล้าแสดงออก และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยเนรมิตลานกิจกรรมหน้า Hard Rock Cafe สยามสแควร์ เป็นลานดนตรี กีฬา “Smile Teen @ Siam Square” เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนรุ่นใหม่ ได้แสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์ ทุกวันอาทิตย์ ตลอดเดือนกรกฏาคม นี้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “Smile Teen” ลานกิจกรรมเพื่อเยาวชน พร้อมลงนามในบันทึกข้อตกลงระหว่างกรุงเทพมหานคร และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับรศ.น.อ.นพ.เพิ่มยศ โกศลพันธุ์ รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการขอใช้พื้นที่บริเวณลานกิจกรรมหน้า Hard Rock Cafe สยามสแควร์ เพื่อใช้สำหรับการจัดกิจกรรมกีฬาและนันทนาการให้แก่เด็กและเยาวชนทุกวันอาทิตย์ ตามโครงการ “Smile Teen”

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินนโยบายด้านการส่งเสริม สนับสนุนให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย มาอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาร่างกาย สร้างจิตสำนึกให้เยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้รักสามัคคี เพื่ออยู่ร่วมในสังคมได้อย่างเป็นสุข โดยร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดโครงการ “Smile Teen” ขึ้นในรูปแบบกิจกรรม Smile Teen @ Siam Square เพื่อรณรงค์ให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ตระหนักถึงคุณค่าของการเล่นกีฬาและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยเนรมิตลานกิจกรรมหน้า Hard Rock Cafe สยามสแควร์ เป็นลานกีฬา พร้อมจัดกิจกรรมให้เยาวชนแสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬา ดนตรี ศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมนันทนาการหลากหลายประเภท แบบไร้ขีดจำกัด ทุกวันอาทิตย์ตลอดเดือนกรกฎาคม 52 ตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น. เปิดโครงการอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม นี้

โดยกรุงเทพมหานครเชื่อมั่นว่าโครงการ “Smile Teen” จะได้รับความสนใจจากเยาวชน คนรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมโครงการ และเข้าชมงานประมาณ 3,000-5,000 คน พร้อมตั้งเป้าให้เยาวชนไทยใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย มีการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์กับกิจกรรมที่ชื่นชอบ ได้ทำกิจกรรมเสริมที่ช่วยพัฒนาทักษะทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา เกิดมุมมองที่ดีต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม เป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี ตลอดจนมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องจากประสบการณ์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรม

ด้าน รศ.น.อ.นพ.เพิ่มยศ โกศลพันธุ์ รองอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เล็งเห็นความสำคัญในการส่งแสริมเยาวชน คนรุ่นใหม่ให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยสำนักงานจัดการทรัพย์สินได้มอบพื้นที่บริเวณลาน Hard Rock Cafe สยามสแควร์ ขนาดพื้นที่ 1,274.13 ตารางเมตร ให้กรุงเทพมหานครโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อใช้จัดโครงการ “Smile Teen” โดยเชื่อมั่นว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นเป็นอย่างดี เนื่องจากรูปแบบของกิจกรรมที่จัดขึ้น ตรงกับไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นในยุคปัจจุบันที่ชื่นชอบกีฬ่า และกิจกรรมที่ทันสมัย ท้าทายทักษะ ความสามารถและสติปัญญา

สำหรับรูปแบบของกิจกรรมที่น่าสนใจภายในลานกิจกรรม Smile Teen @ Siam Square ได้แก่ การจัดเวทีสำหรับเยาวชนให้แสดงออกด้านความคิดสร้างสรรค์ การออกกำลังกาย การเล่นกีฬาหลากหลายรูปแบบ อาทิ ฮูปแจมบาสเก็ตบอล ฟุตบอลโกล์เล็ก ลานเอ็กซ์ตรีม (จักรยาน สเก็ตบอร์ด โรลเลอร์เบท) ปีนหน้าผาจำลอง กราฟฟิตี้ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงของศิลปิน การเล่นดนตรีของกลุ่มเยาวชน และการจัดกิจกรรมแสดงศิลปวัฒนธรรมของเยาวชนรุ่นใหม่อีกด้วย

ส่วนไฮไลท์การจัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการ “Smile Teen” ในวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 52 จะมีการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่าง Star Team กับ S’club Star Team ซึ่ง Star Team นำทีมโดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร, ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน พร้อมด้วยดาราชื่อดังมากมาย ส่วน S’Club Star Team คือ ทีมที่เกิดจากการรวมตัวกันของวัยรุ่นย่านสยามสแควร์ที่ชื่นชอบการเล่นฟุตบอล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับคอฟุตบอล ได้แก่ Soccer Land Clinic โดย “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติชื่อดังจะมาสอนเคล็ดลับ เทคนิคต่างๆ ในการยิงประตู และในวันสุดท้ายของการจัดกิจกรรมจะมีการแข่งขันกีฬาทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันจักรยานผาดโผน HoopJam, Soccer Land, Rockroad Climbing และ Graffiti

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้