แนะประสานที่ราชการเอกชนทำสวนเพิ่มสีเขียวให้กรุงเทพฯ

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๖:๓๗
ปลัดกทม. แนะแนวทางเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ ตามนโยบายผู้ว่าฯ 4 ปี 5,000 ไร่ ให้ทำอย่างต่อเนื่อง พร้อมประสานที่ดินของราชการ เอกชน สถานประกอบการ และบ้านประชาชน เข้าทำสวนหรือปลูกต้นไม้แล้วช่วยกันดูแล เพื่อภูมิทัศน์ที่ดีและบ้านเมืองสวยงาม

ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมและติดตามงานของสำนักสิ่งแวดล้อม โดยมีคณะผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อมให้ข้อมูลและชี้แจง โดยมีการรายงานการดำเนินงานโครงการด้านสิ่งแวดล้อม เช่น การเพิ่มพื้นที่สีเขียว การจัดเก็บขยะมูลฝอย การส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน การดำเนินกิจกรรมลดภาวะโลกร้อน ซึ่งได้มี การดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

ปลัดกรุงเทพมหานครย้ำว่า การดำเนินการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้ได้มากที่สุดตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ได้ปีละ 1,250 ไร่ รวม 4 ปี 5,000 ไร่ ได้เร่งรัดการหาที่ดินและดำเนินการ สำหรับการปลูกต้นไม้ใหญ่ในที่ว่าง เช่น บาทวิถี เกาะกลางถนน หรือที่ว่างอื่นๆ รวมถึงการทำสวนแนวตั้ง สวนดาดฟ้า เป็นเรื่องที่ประชาชนพึงพอใจก็ให้ทำอย่างต่อเนื่องและปรับปรุงให้สดใหม่เสมอ เพื่อเสริมสร้างภูมิทัศน์ที่ดี และเพื่อความสวยงามของบ้านเมือง

สำหรับการเพิ่มพื้นที่สีเขียวหรือปรับภูมิทัศน์ด้วยการปลูกต้นไม้ ประชาชนจะเห็นการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด จึงฝากให้ทำเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังฝากให้ผู้บริหารหรือนักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมหาวิธีการใหม่ๆ หรือรูปแบบใหม่ๆ ในการเพิ่มต้นไม้ เช่น การประสานขอทำสวนในพื้นที่ของหน่วยงานราชการ พื้นที่ว่างของเอกชน สถานประกอบการ หรือแม้กระทั่งบ้านเรือนประชาชน ให้เกิดความสวยงามและร่วมกันดูแล ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่สามารถทำได้เลย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4