สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 17 มิถุนายน 2552

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๖:๐๘
รายงานของ Creditntell

เกรท เนค, นิวยอร์ก: Creditntell.com ธุรกิจในเครืออินฟอร์เมชั่น เคลียร์ริ่งเฮ้าส์ อิงค์ (Information Clearinghouse Inc.,) บริษัทที่ปรึกษาด้านการปล่อยสินเชื่อชั้นนำเปิดเผยรายงาน "Future Outlook Analysis Report" ที่ระบุถึงมุมมองของผู้ค้าปลีกที่มีต่อผลกระทบจากแนวโน้มเศรษฐกิจในแง่ลบที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมีความสำคัญต่อการทำความเข้าใจทิศทางการดำเนินธุรกิจของกลุ่มผู้ค้าปลีกที่ต้องเพิ่มการขอวงเงินสินเชื่อมากขึ้น

www.creditntell.com

WINCOR NIXDORF

สิงคโปร์: Bank Central Asia หนึ่งในธนาคารรายใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซียจับมือเป็นพันธมิตรกับ Wincor Nixdorf เพื่อจัดตั้งสาขาการให้บริการแห่งใหม่ที่มีเป้าหมายในการสร้างบรรยากาศการให้บริการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกสะดวกสบายและเป็นกันเอง

www.wincor-nixdorf.com

ทีวีบนมือถือ

ปักกิ่ง: เทเลเจนท์ ซิสเตมส์ (Telegent Systems) บริษัทผู้ให้บริการดูทีวีบนมือถือและ Guizhou Zhenhua Moint Communication Co., Ltd. ผู้จัดหาโซลูชั่นมือถือ CDMA ชั้นนำประกาศวางจำหน่ายอุปกรณ์มือถือที่ใช้ระบบ CDMA ในการรับสัญญาณทีวีแบบอนาล็อก Moint MT-V810 รุ่นแรก ซึ่งการทำงานของอุปกรณ์ดังกล่าวจะมาจากการส่งสัญญาณทีวีบนมือถือของเทเลเจนท์ไปยังเครือข่ายผู้ให้บริการระบบ CDMA และขณะนี้ได้มีการเปิดให้บริการที่ร้านของไชน่า เทเลคอมในหลายจังหวัดทั่วประเทศจีน

www.telegent.com

บริดจ์วอเตอร์ ซิสเตมส์

สิงคโปร์: บริดจ์วอเตอร์ ซิสเตมส์ (Bridgewater Systems) บริษัทด้านโทรศัพท์มือถือส่วนบุคคลประกาศวางจำหน่ายโซลูชั่น myPolicy ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นใหม่สำหรับใช้งานกับเครื่องไอโฟนของแอปเปิล และเครื่องแบล็กเบอร์รี่ของรีเสิร์ช อิน โมชั่น และอุปกรณ์ควบคุมการทำงานที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายและระบบไอทีไปยังผู้ใช้โทรศัพท์มือถือแบบเรียลไทม์

www.bridgewatersystems.com

www.analysysmason.com

IGPS แก้ไข

ออร์แลนโด้, ฟลอริด้า: Intelligent Global Pooling Systems ผู้ให้บริการด้านการเช่าเดือยพลาสติกแห่งแรกของโลกที่ติดตั้งระบบ RFID ออกแถลงการณ์แก้ไขข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและข้อความที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในรายงานเกี่ยวกับ IGPS ที่ได้ตีพิมพ์ไปเมื่อเร็วๆนี้ต่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้านการเงินของออสเตรเลีย

www.igps.net

รายงานด้านการป้องกัน

ซิดนีย์: อุตสาหกรรมด้านอากาศยานและการป้องกันยังขาดแคลนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ จากการสำรวจพบว่ามีผู้ประกอบการด้านอากาศยานและการป้องกันเพียง 23% ใช้กลยุทธ์การผลิตตามอุปสงค์ เช่น ระบบ Kanban ซึ่งเป็นกลยุทธ์การผลิตและขั้นตอนการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ

www.cincom.com.au

www.defence.gov.au/dmo

อีเทเลแคร์แต่งตั้ง

สกอตต์สเดลล์, อริโซน่า: อีเทเลแคร์ โกลบอล โซลูชั่นส์ (eTelecare Global Solutions) ผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นเอาท์ซอร์สการดำเนินธุรกิจที่ซับซ้อนชั้นนำประกาศว่า บริษัทได้แต่งตั้งกิลเบิร์ต ซานต้า มาเรีย เป็นรองประธานอาวุโส ฝ่ายการดำเนินธุรกิจในฟิลิปปินส์ ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบพนักงานของอีเทเลแคร์กว่า 10,000 ชีวิตและดูแลการดำเนินงานในสำนักงาน 7 แห่ง

www.etelecare.com

SPREADSHEETGEAR LLC

เลเนซา, แคนซัส: ในวันนี้ SpreadsheetGear LLC ประกาศวางจำหน่าย SpreadsheetGear 2009 ที่ออกแบบมาใช้ร่วมกันได้อย่างปลอดภัยเพื่อให้ผู้พัฒนาสามารถเพิ่มขนาด ASP.NET Excel Reporting ได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงปรับระบบ Dashboards จาก Excel Charts และ Ranges, Windows Forms Spreadsheet Controls, comprehensive Excel Compatible Charting รวมถึง Excel Compatible Calculation ที่เร็วที่สุดและสมบูรณ์แบบที่สุด ไปจนถึงระบบอื่นๆอีกมากมาย

www.spreadsheetgear.com!

PRINCE2 2009

ลอนดอน: APM Group ซึ่งรับผิดชอบด้านสำนักงาน Government Commerce Best Practice Qualifications ฉลองการเปิดตัว PRINCE2 2009 พร้อมๆกับการเปิดตัวหน่วยงานใหม่ของ APM ที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตรต่างๆ

www.best-management-practice.tv

www.prince-officialsite.com/home/home.asp

Education International

บรัสเซลล์ส: Education International ขานรับการเปิดเผยผลสำรวจด้านการเรียนการสอนฉบับแรกของ OECD โดยทางสำนักงานตระหนักถึงความสำคัญในการทำรายงานการวิจัยครั้งนี้ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการร่วมกันสอบถามความความเห็นของอาจารย์ประจำชั้นทั่วโลกเกี่ยวกับการประกอบอาชีพดังกล่าว

แฟนนี เม

วอชิงตัน ดี.ซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหลักทรัพย์ MTN, MTNR และ FINP ที่ออกในวันที่ 26 มิ.ย.2552 ในราคาไถ่ถอนที่เท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ

http://www.fanniemae.com

ซอฟท์แวร์ของ RUNSWIMFLY

เอดิเลด: RunSwimFly ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์เพื่อความบันเทิงเปิดตัวระบบซอฟท์แวร์ตรวจจับภาพเคลื่อนไหวที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีตัวแรกสำหรับเครื่องที่ใช้โปรแกรมวินโดวส์ พีซี

www.YouTube.com/RunSwimFly

IDENTEC SOLUTIONS

ดัลลัส: IDENTEC SOLUTIONS ประกาศว่า ดีพี เวิลด์ (DP World) ผู้ประกอบการด้านศูนย์การจัดเก็บสินค้ารายใหญ่ที่สุดในโลกได้เลือกใช้เทคโนโลยี RFID ชั้นนำในอุตสหากรรมเพื่อจัดเก็บและควบคุมการเข้าถึงสินค้าที่อาคารจัดเก็บสินค้าทุกแห่งในออสเตรเลีย

www.identecsolutions.com

LGC PROMOCHEM

ร็อควิลล์, แมรี่แลนด์: U.S. Pharmacopeial Convention ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการบรรลุข้อตกลงการจัดจำหน่ายสินค้ากับ LGC Promochem India Private Limited ในบังกะลอร์ โดยข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ LGC Promochem เป็นผู้จัดหาสินค้า USP แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งสินค้าในหมวด USP ประกอบด้วยสื่อสิ่งพิมพ์ด้านข้อมูลที่เป็นลายลักษณ์อักษรและเอกสารที่ใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงต่างๆในอินเดีย ปากีสถาน มัลดีฟส์ ภูฏาน ศรีลังกา และบังคลาเทศ ซึ่งจะมีผล ณ วันที่ 1 ก.ค.2552 เป็นต้นไป

www.usp.org

สปิริต แอร์โรว์ซิสเตมส์

วิชิต้า, แคนซัส: สปิริต แอร์โรว์ซิสเตมส์ อิงค์ (Spirit AeroSystems, Inc.) ได้รับเลือกให้เป็นผู้ออกแบบและดำเนินการผลิตโครงสร้างเสานำร่องสำหรับเครื่องบินเชิงพาณิชย์ Bombardier CSeries ซึ่งนอกเหนือจากอุปกรณ์ดังกล่าวแล้ว บริษัทยังทำเครื่องบินต้นแบบสำหรับรุ่น CS100 และ CS300 ซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์ ระบบฮาดแวร์สำหรับบังคับปีกเครื่องบินและโครงสร้างภายนอกของตัวเครื่อง

www.spiritaero.com

www.bombardier.com

ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน

ชิคาโก้: InterCall ผู้ให้บริการด้านการประชุมและความร่วมมือรายใหญ่ที่สุดในโลกได้รับการยอมรับจากฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน ให้เป็นผู้ให้บริการด้านการประชุมและความร่วมมือยอดเยี่มมประจำปี 2552 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นปีที่สองติดต่อกัน

www.ict-awards.com.

www.intercall.com

www.genesys.com

www.frost.com

ใบแจ้งสถานะสินเชื่อ

เมลเบิร์น: รายงานการวิจัยฉบับใหม่ที่เปิดเผยในวันนี้บ่งชี้ว่า บัญชีสินเชื่อที่ใช้กันทั่วโลกนั้นได้ปกปิดระดับตัวเลขหนี้สินที่แท้จริงซึ่งขูดรีดเงินจากผู้บริโภคที่ไม่เคยตรวจสอบข้อมูลสำคัญซึ่งมักระบุอยู่ในเอกสารต่างๆ

www.DD4D.net

FLYDUBAI เปิดตัว

ดูไบ: flydubai สายการบินต้นทุนต่ำแห่งแรกของดูไบเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ไปยังจุดหมายปลายทาง 4 แห่งใน 9 วัน โดยเที่ยวบินเชิงพาณิชย์รอบปฐมฤกษ์ได้ทะยานขึ้นขึ้นสู่ท้องฟ้าเมื่อวันจันทร์ที่ 1 มิ.ย.2552 ที่ผ่านมา

www.flydubai.com

OPENWAVE GUARDIAN

เวลลิงตัน: โอเพ่นเวฟ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Openwave Systems Inc.) หนึ่งในผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ชั้นนำของโลกที่ให้บริการลูกค้าด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีบรอดแบนด์และเทคโนโลยีมือถือเข้าไว้ด้วยกันประกาศเปิดตัว Openwave Guardian บริการใหม่ล่าสุดสำหรับใช้กับ Openwave Integra ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดการบริการด้านอินเตอร์เน็ทเคลื่อนที่รุ่นใหม่

www.openwave.com

เศรษฐกิจเอเชีย

สิงคโปร์: ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจโลกที่เลวร้ายจากวิกฤตการเงินครั้งรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ยุคเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ ประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือและไม่เคยเผชิญกับเหตุการณ์ชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ภาวะเช่นนี้ทำให้ผลผลิตมวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในจีนขยายตัวเพียง 6.1% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปี ขณะที่เศรษฐกิจญี่ปุ่น สิงคโปร์ตกต่ำลง 14% -16%

www.frost.com

เศรษฐกิจญี่ปุ่น

สิงคโปร์: ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกที่ดำเนินไปภายใต้วิกฤตการเงิน หลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือและไม่เคยเผชิญกับภาวะชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ทำให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นหดตัว 14.2% ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2552 ซึ่งเป็นการตกต่ำทางเศรษฐกิจครั้งรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

www.frost.com

เศรษฐกิจจีน

สิงคโปร์: ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกที่ดำเนินไปภายใต้วิกฤตการเงินครั้งรุนแรงที่สุดนับตั้งยุคเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ หลายประเทศในเอเชียแปซิฟิกไม่เคยเตรียมพร้อมรับมือหรือเผชิญกับภาวะตกต่ำทางเศรษฐกิจ ทำให้ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เศรษฐกิจจีนขยายตัวต่ำสุดในรอบ 10 ปีที่ 6.1%

www.frost.com

เศรษฐกิจออสเตรเลีย

สิงคโปร์: ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกที่ดำเนินไปภายใต้วิกฤตการเงินครั้งรุนแรงที่สุดนับตั้งยุคเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ หลายประเทศในเอเชียแปซิฟิกไม่เคยเตรียมพร้อมรับมือหรือเผชิญกับภาวะตกต่ำทางเศรษฐกิจ ทำให้ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เศรษฐกิจออสเตรเลียขยายตัวได้เพียง 0.4%

www.frost.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!