จุดตัดทางแยกทั่วกรุง เริ่มแล้ว 2 แห่ง ผู้ว่าฯกทม. ย้ำทำป้ายนับถอยหลังบริเวณก่อสร้าง

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๐๘:๕๙
10 โครงการแก้ไขปัญหาจุดตัดทางแยกทั่วกรุงเทพฯ เริ่มลงมือแล้ว 2 แห่ง อีก 8 แห่งรอขั้นตอนลงนามและประกวดราคา พบอุปสรรคสำคัญ คือ ขั้นตอนยุ่งยาก ซับซ้อน และต้องใช้เวลานาน ผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ ย้ำทำตามระเบียบขั้นตอน ไม่ให้มีการร้องเรียน และต้องแสดงวันเวลาแล้วเสร็จนับถอยหลังในระหว่างก่อสร้างด้วย

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมคณะผู้บริหารกทม. นอกสถานที่ ณ สำนักการโยธา กทม.2 เพื่อติดตามงานในความดูแลของสำนักการโยธา โดยมีผู้บริหารกทม. ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง พร้อมเปิดเผยผลการประชุมเกี่ยวกับโครงการแก้ไขปัญหาจุดตัดทางแยก ว่า กรุงเทพมหานครมีโครงการก่อสร้างสะพาน ทางลอดหรือทางยกระดับเพื่อลดจุดตัดและลดปัญหาการจราจร 10 โครงการ โดยแบ่งเป็น อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 2 โครงการ คือ ทางยกระดับสุวินทวงศ์ เป็นทางยกระดับขนาด 4 ช่องจราจร ความยาว 3,600 เมตร ระยะเวลาดำเนินการ 600 วัน กำหนดแล้วเสร็จ ก.ย. 54 ทางลอดถนนศรีนครินทร์ - ถ.สุขุมวิท 103 อุดมสุข เป็นทางลอดขนาด 3 ช่องจราจร ความยาว 800 เมตร ระยะเวลาดำเนินการ 720 วัน กำหนดแล้วเสร็จ 20 เม.ย. 54

กำลังอยู่ระหว่างรอลงนาม 3 โครงการ คือ ทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนบรมราชชนนี ทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนพรานนก และสะพานข้ามทางแยกอ่อนนุชกับถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 และอยู่ในขั้นตอนการประกวดราคา 5 โครงการ คือ ทางยกระดับถนนพัฒนาการและถนนอ่อนนุช ทางลอดถนนตากสินกับถนนรัชดาภิเษก ถนนพัฒนาการ-รามคำแหง-ถาวรธวัช ทางลอดถนนศรีอยุธยา-ถนนพระราม 6 และสะพานต่างระดับถนนจรัญสนิทวงศ์-ถนนกาญจนาภิเษก โดยโครงการทั้งหมดมีปัญหาอุปสรรคสำคัญคือขั้นตอนยุ่งยาก ซับซ้อน และต้องใช้เวลานาน โดยเฉพาะขั้นตอนการประกวดราคา

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯกทม. ได้สั่งการให้เร่งรัดดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนโปร่งใส ไม่ให้มีการร้องเรียน อีกทั้งต้องแสดงวันเวลาแล้วเสร็จนับถอยหลังในบริเวณก่อสร้างและใกล้เคียง เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรผ่านบริเวณก่อสร้างได้รับทราบและมีความหวังว่าจะได้รับความสะดวกเมื่อโครงการแล้วเสร็จ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ