สันนิบาตสหกรณ์ฯ จับมือสหกรณ์ภูมิภาคเอเชีย ถกแก้ปัญหาเศรษฐกิจโลก

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๐:๒๗
สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย (สสท.) ร่วมกับองค์การสัมพันธภาพสหกรณ์ระหว่างประเทศ ภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (ICA AP) จัดสัมมนาวิชาการนานาชาติเพื่อใช้วิธีการสหกรณ์แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในหัวข้อ “ การผลักดันการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลกด้วยวิธีการสหกรณ์” (Enhanced Role of Cooperatives in the Recovery from Economic Crisis ) โดย มีผู้บริหารสหกรณ์จากประเทศสมาชิก17 ประเทศ อาทิ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น อิหร่าน เกาหลี คาซัคสถาน ศรีลังกา มาเลเซีย ฯลฯ เข้าร่วมหารือร่วมกับภาคสหกรณ์ไทย ณ โรงแรมใบหยกสกาย ถนนราชปรารภ ราชเทวี กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 2-3 กรกฎาคม 2552 นี้

นายมงคลัตถ์ พุกะนัดด์ ประธานกรรมการดำเนินการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงที่มาของการจัดสัมมนาวิชาการนานาชาติของ ICA APในครั้งนี้ว่า ขบวน การสหกรณ์ไทยและสหกรณ์ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ให้ความสำคัญต่อภาวะเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่และเล็งเห็นว่าแนวทางของสหกรณ์ สามารถนำมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจโดยเฉพาะในภูมิภาคที่มีประเทศกำลังพัฒนาเช่น ภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีสหกรณ์จำนวนมากประสบความสำเร็จในภาคเศรษฐกิจ จึงเป็นที่มาของการจับมือกับองค์การสัมพันธภาพสหกรณ์ระหว่างประเทศภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกจัดการจัดสัมมนาดังกล่าวขึ้นเพื่อหารือร่วมกันรวมถึงเป็นการร่วมเฉลิมฉลองวันสหกรณ์สากลที่จะมีขึ้นทั่วโลกในวันเสาร์ที่4 กรกฎาคม 2552

อนึ่งในช่วงเดียวกันตั้งแต่วันที่ 1 — 5 กรกฎาคม 2552 สสท.จะจัดงานเฉลิมฉลองวันสหกรณ์สากลในบริเวณสำนักเทคโนโลยีสหกรณ์ กรมส่งเสริมสหกรณ์ และที่สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ถ.พิชัย เขตดุสิต กรุงเทพฯ โดยในงานมีการแสดงนิทรรศการความก้าวหน้าของสหกรณ์เรื่อง“สบู่ดำ...มหัศจรรย์พืชพลังงานทดแทน....น้ำมันบนดิน“ พร้อมทั้งมหกรรมสินค้าสหกรณ์คุณภาพที่คัดสรรมาจากทั่วประเทศจำหน่ายในราคาพิเศษ และที่พลาดไม่ได้ งานนี้มีข้าวสารสหกรณ์ ..ข้าว 5 % จำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด ถุงละ 5 กก. เพียง 99 บาท เท่านั้น ซึ่งเป็นราคาที่สหกรณ์การเกษตรสามารถทำได้.

ฝ่ายเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ( สสท. )

โทร. 02 669 3254 — 60 ต่อ 1036 , 1021

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้