ภาพข่าว: ก.ไอซีที ดันบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๐:๕๗
นายนิมิตร ดำรงรัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (แถวนั่งที่ 3 จากขวา) เป็นประธานเปิดการประชุมวาระแห่งชาติ เรื่อง การกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการวางรากฐานระบบไอซีทีของประเทศ โดยมีนายอังสุมาล ศุนาลัย รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (แถวนั่งที่ 3 จากซ้าย) ร่วมในการประชุม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น ICT3 อาคาร 9 บมจ.ทีโอที ถ.แจ้งวัฒนะ การประชุมดังกล่าวเป็นการหารือเพื่อผลักดันโครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไว้ในแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของชาติ เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีขั้นพื้นฐานของประเทศ ที่สามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม และเพิ่มอัตราการจ้างงาน รวมทั้งส่งผลต่อการพัฒนาประเทศทั้งในระยะสั้นและระยะยาวได้ เนื่องจากทำให้เกิดการลงทุนด้านโครงสร้างขั้นพื้นฐานของอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในประเทศที่เป็นรูปธรรมได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการต่อยอดให้โครงการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องสำเร็จตามไปด้วย อาทิ การเพิ่มจำนวนผู้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลอย่างเป็นรูปธรรมได้มากขึ้นในทุกภาคส่วน ตลอดจนประชาชนยังจะได้รับประโยชน์จากการบริการของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็น e-Government, e-Education, e-Commerce, e-Health, Internet Protocol TV (IPTV), Teleworking มากขึ้นอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ