จุดจอดแล้วจรสถานีวงเวียนใหญ่คาดได้ใช้ทันปีใหม่ 53

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๐:๐๓
จุดจอดแล้วจรสถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ รองรับการจอดรับ-ส่งชั่วคราว ไม่ใช่จอดแช่ทั้งวัน อีกทั้งเป็นที่จอด Shuttle Bus 10 สาย รถเมล์ 10 สาย ขั้นออกแบบแล้วเสร็จ รอกำหนด TOR คาดได้ผู้รับจ้างใน 2 เดือน และเปิดใช้บริการภายในปีใหม่ 53

นายจุมพล สำเภาพล ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. เปิดเผยว่า หลังจากที่กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีลมจากสะพานตากสิน-สถานีวงเวียนใหญ่ 2.2 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 52 จนขณะนี้มีผู้โดยสารใช้บริการกว่า 1.5 ล้านคน และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น อีกทั้งเป็นทางเลือกในการเดินทางของประชาชนชาวฝั่งธนบุรีควบคู่กับการใช้บริการระบบขนส่งมวลชนอื่น เช่น เรือโดยสาร และรถโดยสารประจำทาง ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะมีผู้โดยสารมาใช้รถไฟฟ้าสายดังกล่าวมากขึ้น และเพื่อเป็นการเตรียมรองรับปริมาณผู้โดยสารและรองรับส่วนต่อขยายที่จะขยายไปจนถึงบางหว้า กรุงเทพมหานครกำลังดำเนินการพัฒนาจุดต่อเชื่อมการเดินทางบริเวณสถานีวงเวียนใหญ่ให้การเดินทางของประชาชนมีความสะดวกสบายมากขึ้น

สำหรับการพัฒนาพื้นที่บริเวณใต้สถานีวงเวียนใหญ่จะมีพื้นที่สำหรับจอดแล้วจร (Park and ride) สำหรับรถรับส่งชั่วคราว จุดจอดรถโดยสารระยะสั้น (Shuttle Bus) ที่ให้บริการประชาชนในชุมชนบริเวณใกล้เคียงประมาณ 5-10 สาย ที่จอดรถโดยสารประจำทาง ที่สามารถรองรับได้ 10 สาย ทั้งนี้บริเวณดังกล่าวจะไม่ใช่ที่จอดรถแช่ทั้งวันเป็นเพียงการจอดรับ-ส่งชั่วคราวเท่านั้น เนื่องจากมีพื้นที่ไม่มากนัก จอดได้เพียง 200 คันเท่านั้น ซึ่งขณะนี้กทม. ออกแบบจุดจอดแล้วจรใต้สถานีวงเวียนใหญ่เสร็จแล้ว อยู่ระหว่างร่างข้อกำหนดประกวดราคา (Terms of Reference : TOR) เพื่อนำเข้าระบบการประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ e-Auction จากนั้นคาดว่าภายใน 2 เดือนจะได้ผู้รับจ้าง และเร่งรัดก่อสร้าง 4-6 เดือน โดยมั่นใจว่าจุดเชื่อมต่อดังกล่าวจะเสร็จและเปิดให้ใช้บริการได้ภายในปีใหม่ 2553

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้