เปิดแล้วโครงการ “ยิ้มรับ...ปรับหนี้บัตรเครดิต”

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๐๘:๕๓
ผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์เปิดโครงการ “ยิ้มรับ...ปรับหนี้บัตรเครดิต” ช่วยข้าราชการ ลูกจ้างกทม. รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ให้จ่ายดอกเบี้ยน้อยลง มีเงินเหลือมากขึ้น เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการ “ยิ้มรับ...ปรับหนี้บัตรเครดิต” หรือโครงการปรับหนี้ (Refinance) บัตรเครดิตของข้าราชการและลูกจ้าง กทม. พร้อมลงนามในบันทึกข้อตกลง ร่วมกับนายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส กลุ่มลูกค้าบุคคล และนายพงศธร คุณานุสรณ์ รองกรรมการผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า โครงการ “ยิ้มรับ..ปรับหนี้บัตรเครดิต” เป็นโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อปรับหนี้บัตรเครดิตให้แก่ข้าราชการและลูกจ้างกทม. เพื่อบรรเทาภาระหนี้สินที่เกิดจากหนี้บัตรเครดิตและหนี้นอกระบบซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าร้อยละ 20 ต่อปี โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากธนาคารออมสิน และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำและผ่อนชำระในระยะยาวแก่ผู้เข้าร่วมโครงการ เพื่อให้ข้าราชการและลูกจ้างกทม. ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมขอความร่วมมือจากข้าราชการและลูกจ้างกทม. ที่เข้าร่วมโครงการให้มีวินัยในการใช้จ่ายไม่สร้างภาระหนี้สินอีก ส่วนการพิจารณาขยายการให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำเพื่อปรับหนี้บัตรเครดิตไปสู่ภาคประชาชนนั้น กรุงเทพมหานครจะเจรจากับธนาคารทั้งสองแห่ง เพื่อพิจารณาให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำแก่ประชาชนต่อไป

สำหรับเงื่อนไขในการผ่อนชำระของธนาคารออมสิน คือ ให้กู้รายละไม่เกิน 40 เท่าของเงินเดือน หรือไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 10 ปี ดอกเบี้ยร้อยละ 6.60 โดยข้าราชการหรือลูกจ้างตั้งแต่ระดับ 1—7 ต้องมีผู้ค้ำประกัน ส่วนระดับ 8 ขึ้นไปไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน และไม่กำหนดวงเงินในการรับซื้อหนี้บัตรเครดิต ขณะที่ธนาคารอิสลามฯ จะพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้ ระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 7 ปี อัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 8 ต่อปี กรณีเป็นข้าราชการไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน หากเป็นลูกจ้างต้องให้ข้าราชการระดับ 3 ขึ้นไป เป็นผู้ค้ำประกัน โดยกำหนดวงเงินในการรับซื้อหนี้บัตรเครดิตไว้ จำนวน 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ ข้าราชการ และลูกจ้างกทม. ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถลงทะเบียนได้ทันทีในวันเปิดงาน ตั้งแต่เวลา 09.30—16.00 น. โดยจะได้รับการพิจารณาเป็นกลุ่มแรก ซึ่งธนาคารจะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 2 สัปดาห์ หากไม่สามารถยื่นเอกสารภายในวันงานได้สามารถติดต่อขอสินเชื่อโดยตรงที่ธนาคารทั้งสองแห่ง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์กองการเจ้าหน้าที่ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร www.bangkok.go.th/pdd โทร. 0 2224 3001, 0 2224 5393

นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังเปิดโครงการบ้านยิ้มระยะ 2 ให้ข้าราชการและลูกจ้างกทม. ได้เลือกซื้อที่อยู่อาศัย ปลูกบ้าน ซ่อมบ้าน หรือทำสัญญาเงินกู้ใหม่ (Refinance) ในวงเงินไม่เกิน 1.5 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.5 ต่อปี ผ่อนชำระนานสูงสุด 30 ปี โดยผู้ประสงค์จะขอใช้สิทธิให้ยื่นแบบคำขอใช้สิทธิได้ที่หน่วยงานต้นสังกัดภายในวันที่ 26 มิ.ย.52 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพัฒนาที่อยู่อาศัย กทม. โทร. 0 2538 9538, 0 2538 8067

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024