ศูนย์ปภ. เขต ๔ จัดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันและลดอุบัติภัยทางน้ำและโครงการฝึกอบรมเยาวชนขับขี่รถจักรยานปลอดภัยในโรงเรียน

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๑:๓๕
ศูนย์ปภ. เขต ๔ จัดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันและลดอุบัติภัยทางน้ำและโครงการฝึกอบรมเยาวชนขับขี่รถจักรยานปลอดภัยในโรงเรียน ประจำปี ๒๕๕๒

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ๔ ประจวบคีรีขันธ์จัดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันและลดอุบัติภัยทางน้ำ เพื่อให้บุคลากรหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรส่วนท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่มีความรู้และทักษะในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำอย่างถูกต้อง พร้อมทั้งจัดโครงการฝึกอบรมเยาวชนขับขี่ปลอดภัยในโรงเรียน เพื่อให้เยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการขับขี่รถจักรยานอย่างถูกต้องปลอดภัย

นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติภัยทางน้ำและอุบัติเหตุทางถนนเป็นจำนวนมาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ๔ ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ดำเนินโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันและลดอุบัติภัยทางน้ำ ในระหว่างวันที่ ๒๙ มิถุนายนถึง ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๒ ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ๔ ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ปฏิบัติงานด้านการป้องกันและลดอุบัติภัยทางน้ำของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่มีความรู้ ความสามารถและทักษะในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้มีการรวมตัวกันจัดตั้งเป็นอาสาสมัครป้องกันภัยทางน้ำ พร้อมเผชิญเหตุสาธารณภัยได้ด้วยตนเองในเบื้องต้น ซึ่งจะทำให้ประชาชนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยและได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว พร้อมกันนี้ ศูนย์ปภ.เขต ๔ ประจวบคีรีขันธ์ ยังได้จัดโครงการฝึกอบรมเยาวชนขับขี่รถจักรยานปลอดภัยในโรงเรียน ในวันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๕๒ ณ สนามฝึกขับขี่ปลอดภัยเฉลิมพระเกียรติของศูนย์ ปภ.เขต ๔ ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้เยาวชนที่เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางถนนและทักษะการขับขี่รถจักรยานอย่างถูกต้องตามหลักการขับขี่ปลอดภัยและถูกกฎจราจรในเบื้องต้น และเป็นการสร้างจิตสำนึกและปูพื้นฐานไปสู่การขับขี่รถจักรยานยนต์ของเยาวชนที่ถูกต้องในอนาคต ทั้งนี้ ได้กำหนดให้มีพิธีเปิดทั้ง ๒ โครงการ ในวันพุธที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๕๒ เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ อาคารประชุมสัมมนาศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ๔ ประจวบคีรีขันธ์ โดยการดำเนินโครงการดังกล่าว จะช่วยให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความตระหนักด้านความปลอดภัยและสามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยหากเกิดภัยในพื้นที่ อันจะช่วยลดความเสี่ยงและความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินจากเหตุสาธารณภัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?