สภากทม. ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถ.พุทธมณฑลสาย 2

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๐:๑๖
สำนักงานโครงการก่อสร้างถนนพุทธมณฑลสาย 2 นายพีรพล กนกวลัย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตพญาไท เป็นประธานประชุมคณะกรรมการการจราจร ขนส่งและการระบายน้ำ ประชุมรับทราบปัญหา และลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการดำเนินโครงการก่อสร้างถนนพุทธมณฑลสาย 2 พร้อมด้วยผู้แทนจากสำนักโยธา สำนักงานเขตทวีวัฒนา เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการ

โครงการก่อสร้างถนนพุทธมณฑลสาย 2 จากถนนเพชรเกษมถึงถนนเลียบทางรถไฟสายใต้ เป็นโครงการที่ดำเนินการในเขตบางแค และเขตทวีวัฒนา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรให้สอดคล้องกับการพัฒนาพื้นที่ เพื่อดำรงรักษาเมืองและบริเวณที่เกี่ยวข้องในด้านการใช้ประโยชน์ทรัพย์สิน การคมนาคม ระบบสาธารณูปโภค บริการสาธารณะและสภาพแวดล้อม เนื่องจากความเหมาะสมตามสภาวะของปัญหาการจราจรและสภาพทางเศรษฐกิจ สำนักการโยธา กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้าง ถนนพุทธมณฑลสาย 2 จากถนนเพชรเกษมถึงถนนเลียบทางรถไฟสายใต้ โดยก่อสร้างปรับปรุงถนนจากเดิมถนนแอสฟัลต์ ขนาด 2 ช่องจราจร เป็นถนน ค.ส.ล. 6 ช่องจราจร พร้อมเกาะกลาง ทางเท้า ทางจักรยาน ระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง ป้ายเครื่องหมายจราจร สะพานค.ส.ล. จำนวน 9 แห่ง งานปรับปรุงบริเวณทางแยกและอื่น ๆ รวมระยะทาง 9.97 กิโลเมตร เขตทางกว้าง 50 เมตร ระยะเวลาก่อสร้าง 1,080 วัน เริ่มงาน 6 มกราคม 2551 สิ้นสุดสัญญา 20 ธันวาคม 2552 ความก้าวหน้าโครงการ ระยะเวลาผ่านไปแล้ว 900 วัน ระยะเวลาคงเหลือ 180 วัน ความก้าวหน้าผลงานที่ทำได้ 96.52%

นายพีรพล กนกวลัย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตพญาไท กล่าวว่า โครงการก่อสร้างถนนพุทธมณฑลสาย 2 เป็นโครงการที่ผูกพันมาหลายปี มีการติดขัดในเรื่องของการเวนคืนที่ดินมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ซึ่งทางคณะกรรมการฯชุดนี้เห็นว่า การรายงานผลของโครงการนี้คืบหน้าไปแล้วมากกว่า 96% ส่วนที่ดำเนินการก่อสร้างเสร็จไปแล้วนั้นบางแห่งยังมีปัญหาอยู่ เช่น จุดกลับรถซึ่งมีมากเกินไปจะทำให้เกิดปัญหาจราจรติดขัด และในส่วนของบริเวณโรงเรียนนั้นจะต้องรีบดำเนินการก่อสร้างสะพานลอยคนข้ามเพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับนักเรียนและประชาชนได้ และปัญหาเรื่องไม่มีท่อระบายน้ำ ซึ่งเมื่อฝนตกลงมาจะทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่เดือดร้อน

ทั้งนี้ทางคณะกรรมการการจราจร ขนส่งและการระบายน้ำนั้น จะติดตามความคืบหน้าในโครงการก่อสร้างถนนพุทธมณฑลสาย 2 จะนำเรื่องนี้ประชุมหาทางออกของปัญหาและแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนในครั้งต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้