ไมโครซอฟท์เลื่อนตำแหน่ง สตีเวน ไซนอฟสกี เป็นประธานแผนกวินโดว์ส

พฤหัส ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๗:๒๕
ขณะทามิ เรลเลอร์ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการตลาดและการเงิน แผนกวินโดว์ส

ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประกาศในวันนี้ว่า สตีเวน ไซนอฟสกี ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นประธาน

แผนกวินโดว์ส (Windows Division) ไซนอฟสกี ร่วมงานกับไมโครซอฟท์มานานกว่า 20 ปี โดยตำแหน่งงานล่าสุดคือหัวหน้ากลุ่มงานวิศวกรรมวินโดว์สและวินโดว์สไลฟ์ (Windows and Windows Live Engineering Group) ซึ่งมีส่วนร่วมในการเปิดตัว Windows 7 เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20000822/MSFTLOGO)

ในฐานะประธาน ไซนอฟสกีจะรับผิดชอบธุรกิจต่างๆของ Windows ซึ่งรวมทั้งงานด้านวิศวกรรมและการตลาดสำหรับ Windows, Windows Live และ Internet Explorer

"สตีเวน ไซนอฟสกี ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการนำทีมงานขนาดใหญ่ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม งานที่เขาและทีมลงมือทำเพื่อเตรียมความพร้อมในการส่งมอบ Windows 7 นับเป็นนิยามสำหรับการพัฒนาและการส่งมอบซอฟท์แวร์ระดับโลกอย่างแท้จริง" สตีฟ บอลเมอร์ ซีอีโอไมโครซอฟท์กล่าว "เขาเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้นำกลุ่มงาน Windows"

ไซนอฟสกี เริ่มทำงานที่ไมโครซอฟท์ในปี 1989 ในฝ่ายวิศวกรรม และได้ดำรงตำแหน่งต่างๆ ในทีมผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ สามารถดูชีวประวัติของเขาได้ที่ (http://www.microsoft.com/presspass/exec/ssinofsky/)

นอกจากนี้ ทามิ เรลเลอร์ (http://www.microsoft.com/presspass/exec/treller/) ซึ่งปัจจุบันนี้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน (ซีเอฟโอ) ของแผนกวินโดว์ส จะรับผิดชอบงานด้านการตลาดเพิ่มขึ้นอีกด้วย ขณะที่บิล เวท (http://www.microsoft.com/presspass/exec/veghte/) จะย้ายไปดำรงตำแหน่งใหม่ในบริษัทซึ่งจะประกาศให้ทราบในปลายปีนี้ โดยการถ่ายโอนงานระหว่างเรลเลอร์และเวทจะเกิดขึ้นในปลายเดือนกรกฎาคมเมื่อ Windows 7 เข้าสู่ช่วงการผลิต (RTM)

เรลเลอร์ เข้าเป็นส่วนหนึ่งของไมโครซอฟท์ ในปี 2001 ภายหลังจากที่บริษัทซื้อกิจการ เกรท เพลนส์ ซอฟท์แวร์ อิงค์ เรลเลอร์ดำรงตำแหน่งซีเอฟโอของเกรทเพลนส์ขณะที่ควบรวมกิจการ โดยก่อนหน้านั้น เธอดำรงตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสฝ่ายการตลาด การขาย และการจัดการทั่วไป และนับตั้งแต่ร่วมงานกับไมโครซอฟท์ เรลเลอรับบทบาทระดับผู้บริหารหลากหลายตำแหน่ง รวมถึงรองประธานฝ่ายการตลาด แผนก Microsoft Business Solutions ที่ซึ่งเธอรับผิดชอบในการเปิดตัวแบรนด์ Microsoft Dynamics เรลเลอร์จะยังคงรายงานตรงต่อไซนอฟสกี และจะยังรับผิดชอบงานในฐานะซีเอฟโอ

"นอกจากความรู้เชิงลึกของเธอเกี่ยวกับธุรกิจของวินโดว์สแล้ว ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ทามิจะนำประสบการณ์ด้านการตลาดและการเงินที่เธอสั่งสมมาสู่แผนกวินโดว์ส ประกอบกับการเสริมสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่งและสามารถทำกำไรได้ในซอฟท์แวร์เพื่อธุรกิจ" ไซนอฟสกีกล่าว

ด้านจอน เดอแวน จะยังคงดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสต่อไปและจะรายงานตรงต่อไซนอฟสกี โดยเดอแวนบริหารทีมวิศวกรรมซึ่งรับผิดชอบต่อการสร้างองค์ประกอบหลักของทั้ง Windows 7 และ Windows Server 2008 R2 เดอแวนร่วมงานกับไมโครซอฟท์มานานกว่า 25 ปี สามารถดูชีวประวัติของเขาได้ที่ (http://www.microsoft.com/presspass/exec/devaan/)

ไมโครซอฟท์ (NASDAQ: MSFT) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1975 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟท์แวร์และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ

แหล่งข่าว ไมโครซอฟท์ คอร์ป

ติดต่อ: ตัวแทนไมโครซฟอท์ คอร์ป ได้ที่

Rapid Response Team บริษัท Waggener Edstrom Worldwide

โทร: +1-503-443-7070

อีเมล์: [email protected]

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บเพจของไมโครซอฟท์ที่http://www.microsoft.com/presspass โดยเข้าไปที่หน้าข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ ซึ่งเว็บลิงค์ หมายเลขโทรศัพท์ และคำนำหน้าชื่อนั้น ถูกต้องตามเวลาที่เผยแพร่ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้หลังจากนั้น สำหรับนักข่าวและนักวิเคราะห์ที่ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม กรุณาติดต่อกับ Rapid Response Team ของไมโครซอฟท์ หรือบุคคลอื่นๆ ตามความเหมาะสม โดยสามารถดูรายชื่อของเจ้าหน้าที่ที่สามารถติดต่อได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/contactpr.mspx/

โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20000822/MSFTLOGO

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา