BC COMMUNICATION ฮึดสู้ ลุยธุรกิจประชาสัมพันธ์ เน้นเจาะกลุ่มผู้ประกอบกิจการขนาดย่อม

พฤหัส ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๑:๒๕
บีซี คอมมูนิเคชั่น หรือ BC COMMUNICATION (BCC) บุกธุรกิจประชาสัมพันธ์ เน้นสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับสื่อมวลชนและประสบการณ์ที่ได้จากการเป็นผู้สื่อข่าว และที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์มาช่วยทำให้งานด้านประชาสัมพันธ์ดีขึ้น เผยขณะนี้แม้ว่าเศรษฐกิจประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงเริ่มฟื้นไข้ แต่สำหรับบริษัทและผู้ประกอบกิจการขนาดย่อมแล้วยังมีความจำเป็นต้องทำประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารตลอดเวลา ที่สำคัญ เสียค่าใช้จ่ายไม่มาก แต่ผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่า มั่นใจลูกค้าจะให้ความไว้ใจและใช้บริการบีซีฯ เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะมีคู่แข่งในตลาดเป็นจำนวนมาก ระบุขณะนี้เตรียมเปิดตัวเว็บไซต์อีกหนึ่งช่องทางเพื่อช่วยเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นในอนาคต

นายวีรพงษ์ อัสดรธีรยุทธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ และเจ้าของ “บีซี คอมมูนิเคชั่น” หรือ “BC COMMUNICATION” (BCC) ผู้ให้บริการด้านประชาสัมพันธ์ กล่าวถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ประเทศไทยประสบอยู่ในขณะนี้ว่าเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทั้งนี้กับมองว่าการประชาสัมพันธ์นั้นเหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมาใช้ในสถานการณ์ตอนนี้ แม้ว่าจะไม่สามารถช่วยทำให้เศรษฐกิจฟื้นเร็วขึ้นกว่าปกติ แต่นับว่าเป็นสิ่งที่ดีและถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้บริษัทต่างๆ สามารถเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของตัวเองสู่สาธารณะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะแผนการตลาด กิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่ๆ หรือจะเป็นกิจกรรมตอบแทนสังคม เป็นต้น อีกทั้งการดำเนินงานด้านประชาสัมพันธ์นั้นนอกจากจะช่วยทำให้ลูกค้า และประชาชนรับทราบข้อมูลข่าวสารของบริษัทเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นเสมือนกับเครื่องมือชนิดหนึ่งที่ช่วยสร้างความจดจำในเรื่องของตราสินค้าให้กับบริษัทต่างๆ ซึ่งยังไม่นับรวมไปถึงเรื่องการสร้างความพึงพอใจที่มีต่อตราสินค้า และความรักในตราสินค้าที่ลูกค้า และประชาชนมีต่อแบรนด์สินค้ายี่ห้อนั้นๆ เพิ่มขึ้น

“อย่างไรก็ตาม แม้ว่าช่วงนี้บริษัทเป็นจำนวนมากจะลด หรือประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องต่างๆ ลง รวมไปถึงงบโฆษณา และประชาสัมพันธ์ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรที่จะตัดลดงบทุกอย่างลงจนหมดและอาจจะกันงบส่วนหนึ่ง เพื่อนำมาใช้ในการช่วยเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของบริษัทสู่สาธารณะต่อไป โดยเฉพาะงบด้านการประชาสัมพันธ์นั้นอาจจะต้องเหลือเอาไว้บ้างแม้ว่าจะไม่มากเหมือนสมัยก่อนก็ตาม” นายวีรพงษ์กล่าวด้วยความมุ่งมั่น และว่างานด้านประชาสัมพันธ์นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง และเหมาะสำหรับทุกบริษัทที่ต้องการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของบริษัทให้กับลูกค้า และประชาชนได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ BC COMMUNICATION ให้ความสำคัญนั้น นายวีรพงษ์กล่าวว่าเน้นกลุ่มลูกค้า หรือผู้ประกอบกิจการขนาดย่อมเป็นหลัก ซึ่งมีเป็นจำนวนมากในประเทศไทย และมองว่าบริษัทเหล่านี้ถ้าได้รับการประชาสัมพันธ์ที่ดีจะยิ่งช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์ และกิจกรรมต่างๆ ของบริษัทเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น อีกทั้งบริษัทประชาสัมพันธ์ในประเทศไทยนั้นมีเป็นจำนวนมาก และในแต่ละวันมีนักประชาสัมพันธ์เกิดขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้น การอยู่ในวงการดังกล่าวได้สิ่งที่สำคัญและต้องให้ความใส่ใจเสมอคือความจริงจัง และจริงใจต่อลูกค้าและสื่อมวลชนทุกๆ คนเป็นอย่างดี ซึ่งตรงนี้ BC COMMUNICATION ให้ความสำคัญมากที่สุด และเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีงบประมาณจำกัดแต่มีความจำเป็นต้องการโปรโมทบริษัทเพิ่มขึ้น

“เราเน้นการให้บริการที่ดี และคิดค่าใช้จ่ายในราคาที่ย่อมเยา โดยนำประสบการณ์ที่ได้รับจากการเป็นผู้สื่อข่าว และนักประชาสัมพันธ์มาใช้ เนื่องจากตลอดเวลาที่ผ่านมาได้รับรู้ถึงปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่ลูกค้า และผู้สื่อข่าวต้องการมาปรับใช้ให้ได้ผลมากที่สุด อีกทั้งการทำงานด้านประชาสัมพันธ์นั้นนอกจากข้อมูลข่าวสารที่ต้องการเผยแพร่จะดีแล้ว ยังต้องมีองค์ประกอบอื่นๆ ประกอบอีกมากมาย โดยเฉพาะประเด็นข่าว ผู้ที่ต้องการเป็นข่าว แขกที่เชิญมาร่วมเป็นข่าว องค์ประกอบของภาพข่าว ความสนิทสนมและจริงใจที่บริษัทประชาสัมพันธ์มีต่อผู้สื่อข่าว และสุดท้ายคือผู้สื่อข่าว ซึ่งนับว่ามีความสำคัญมากที่สุด และที่สำคัญ ผู้สื่อข่าวถือว่าเป็นผู้มีพระคุณที่ให้ความอุปการะและเอ็นดูกับนักประชาสัมพันธ์เสมอมา รวมถึง BC COMMUNICATION ด้วย” เจ้าของ BC COMMUNICATION ระบุพร้อมกับกล่าวเพิ่มเติมว่าโดยส่วนตัวแล้วจะพยายามนำประสบการณ์ที่ได้รับจากการเป็นผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ และที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ให้กับโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ English Click และบริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ IEC มาปรับใช้กับการให้บริการงานด้านประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้ BC COMMUNICATION ยังมุ่งมั่นที่จะขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติม และเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าในสายการเงิน การธนาคาร ตลาดหุ้น การตลาด-ไอที รวมไปถึงสายรถยนต์ และการศึกษาเพิ่มขึ้น เนื่องจากค่อนข้างมีความสนิทสนมและมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับพี่ๆ สื่อมวลชนเป็นอย่างดี

“ในช่วงแรกเราจะเน้นงานด้านการส่งข่าว ส่งภาพข่าว คลิปปิ้งข่าว จัดกลุ่มสัมภาษณ์ผู้บริหาร รวมไปถึงการพบปะสื่อมวลชน การเปิดตัวสินค้า และการจัดกิจกรรมต่างๆ หรือการจัดหาช่างภาพมืออาชีพ เป็นต้น ส่วนลูกค้าที่ต้องการติดต่อ BC COMMUNICATION สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์มือถือ 08-1375-7721 หรืออีเมล [email protected] และ [email protected] ขณะเดียวกัน ทาง BC COMMUNICATION ได้เตรียมจัดทำเว็บไซต์เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า และผู้ประกอบกิจการขนาดย่อมในอนาคต โดยจะทำการแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่งในเร็วๆ นี้” นายวีรพงษ์ อัสดรธีรยุทธ์ กล่าวทิ้งท้ายในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ