พิสูจน์ฝีมือการประกวด “การออกแบบ Design Work Shop 2009” ในงาน Interior in Trend ’09

พฤหัส ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๒:๓๒
Interior in Trend ’09 งานแสดงการตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจัดโดยบริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมกับ สมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย (TIDA) และสภาวิชาการสถาปัตยกรรมภายในและการออกแบบภายในแห่งประเทศไทย (IAIDAC) นอกจากจะเป็นงานที่รวบรวมผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมด้านการตกแต่งภายในไว้มากที่สุดในงานเดียวแล้ว ภายในงานยังจะได้พบกับกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นจากพลังความคิดของคนรุ่นใหม่ นั่นก็คือ การประกวดแข่งขัน Design Work Shop 2009 จากเหล่านิสิตนักศึกษาด้านสถาปัตยกรรมภายในและการออกแบบตกแต่งภายในจากทั่วประเทศ ที่จะมาช่วยสร้างสีสันให้กับงาน Interior in Trend ’09 ให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

การประกวดออกแบบ Design Work Shop 2009 นับเป็นโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการสำหรับนิสิต/นักศึกษา (Student Workshop) จากทุกสถาบันทั่วประเทศ ที่ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกสภาวิชาการสถาปัตยกรรมภายในและการออกแบบภายในแห่งประเทศไทย โดยเน้นแนวคิดการออกแบบเชิงสร้างสรรค์และบูรณาการ เพื่อให้สอดคล้องกับบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบต่อวิชาชีพ ตลอดจนการรับผิดชอบต่อผลงานการออกแบบที่จะนำไปสู่การปฏิบัติงานในอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้มีการแสดงออกทางความคิด พร้อมทั้งเรียนรู้การปฏิบัติงานร่วมกันเป็นทีม

สำหรับหัวข้อเรื่อง Workshop ในปีนี้ ได้แก่ การออกแบบเชิงศึกษาพฤติกรรมสภาพแวดล้อมและปัญหาสังคมเมือง (Design for People in Urban Environment by Studies Urban Social Problems) ในหัวเรื่อง “Live Alone” โดยแบ่งการดำเนินกิจกรรม workshop ออกเป็น 4 วัน คือ วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม นักศึกษาเข้าฟังบรรยายจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ, วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม นักศึกษานำเสนอแนวคิดและข้อมูลจากการทำ Field Research, วันเสาร์ที่ 11 และ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม นักศึกษาจะได้ลงมือปฏิบัติกิจกรรม Workshop กันได้อย่างเต็มที่ และ นักศึกษาจะนำเสนอผลงาน รวมถึงประกาศผลการตัดสินผู้ได้รับรางวัล ภายในงาน Interior in Trend ’09

ทั้งนี้ การประกวดออกแบบ Design Work Shop 2009 ดังกล่าว มีผู้เข้าร่วมประกวดทั้งสิ้นจำนวน 18 คณะ จาก 16 สถาบันทั่วประเทศ ได้แก่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต, มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, มหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ผู้ที่เข้าร่วมประกวดออกแบบ Design Work Shop 2009 ในครั้งนี้ มีสิทธิ์ร่วมลุ้นรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ซึ่งจะได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับทุนการศึกษา 18,000 บาท และ 12,000 บาทตามลำดับ พร้อมรางวัลชมเชยอีกจำนวน 2 รางวัล โดยจะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 6,000 บาท ทั้งยังมีใบประกาศนียบัตร และเหรียญรางวัลมอบให้ในทุกรางวัลที่ได้กล่าวมา

นอกจากนี้ ในงาน Interior in Trend ’09 ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายภายในงาน อาทิ การจัดแสดงผลงานด้านการออกแบบจากมันสมองของนักออกแบบไทย ที่ได้รับรางวัล “นักออกแบบแห่งปี” (Designer of the year 2009) กิจกรรม Meet & Match ซึ่งเป็นบริการให้คำปรึกษาเรื่องการออกแบบตกแต่งภายในจากเหล่ามัณฑนากรมากความสามารถ และผู้เข้าชมงานทุกท่านสามารถขอรับแบบตกแต่งภายในได้ฟรี (ไม่รวมค่าถ่ายเอกสาร) ไม่จำกัดจำนวน และร่วมสัมผัสผลิตภัณฑ์ตกแต่งภายในระดับ Hi-Class และนวัตกรรมการออกแบบตกแต่งภายในที่น่าตื่นตาตื่นใจจากกลุ่มผู้แสดงสินค้าชั้นนำ พร้อมแวะเวียนเยี่ยมชม Interior Designer Gallery ที่รวบรวมรายชื่อและผลงานของ Interior Designer ไว้มากที่สุดในเมืองไทย

ร่วมสนับสนุน !!! คลื่นความคิดแห่งงานออกแบบจากกลุ่มนักศึกษาอนาคตไกล ในการประกวด Design Work Shop 2009 และพบกับหลากกิจกรรมด้านการออกแบบตกแต่งภายในได้ภายในงาน Interior in Trend '09 งานเดียวที่สามารถตอบโจทย์ของทุกความต้องการด้าน Interior ทั้งผลิตภัณฑ์ บริการออกแบบ และแวดวงการศึกษา ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 10 — วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 - 21.00 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน

สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม :

คุณขนิษฐา ไชยบุญเรือง

คุณสุวิทย์ จารุศรีวรกุล

คุณผกาวดี สุกใส

E-Mail : [email protected] โทร. 0-2717-2477 ต่อ 263, 123

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้