ผู้บัญชาการทหารเรือ ลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการโครงการผลิตนายประจำเรือ ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

พฤหัส ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๒:๔๖
วันนี้ (๙ กรกฎาคม ๒๕๕๒) เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเรือเอก กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการโครงการผลิต นายประจำเรือ ร่วมกับ รองศาสตราจารย์ วุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิบการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ณ หอประชุมภูติอนันต์ โรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กองทัพเรือและมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ตระหนักถึงความสำคัญของกิจการพาณิชยนาวีของประเทศ ประกอบกับในขณะนี้บุคลากรทางด้านพาณิชยนาวีของประเทศขาดแคลนมาก เพื่อเป็นการช่วยพัฒนาบุคลากรพาณิชยนาวีให้มีทั้งจำนวนและคุณภาพเป็นไปตามความต้องการของประเทศ กองทัพเรือ โดย โรงเรียนนายเรือ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จึงได้ร่วมกันจัดทำโครงการร่วมกันผลิตนายประจำเรือหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิทยาศาสตร์การเดินเรือ และหลักสูตรวิศวกรรม ศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมต่อเรือและเครื่องกลเรือ (ปฏิบัติงานบนเรือ) โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะเป็นผู้จัดหลักสูตร ระบบการเรียนการสอนและบริหารหลักสูตรให้ทันสมัยเป็นไปตามมาตรฐานสากล รวมทั้งให้การสนับสนุนการเรียน การสอนในวิชาการพื้นฐาน ตลอดจนอาจารย์และอาคารสถานที่เพื่อให้นิสิตมีพื้นฐานพอเพียงที่จะศึกษาวิชาชีพต่อไป

ในส่วนของกองทัพเรือจะสนับสนุนการเรียน การสอน และการฝึกด้านวิชาชีพทางเรือ รวมทั้ง ครู อาจารย์ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นในการฝึก โดยโรงเรียนนายเรือจะสนับสนุนสถานที่เรียน ฝึก และ ที่พักอาศัยให้กับนิสิตในระหว่างเวลาที่เรียนและฝึกที่โรงเรียนนายเรือ โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะสนับสนุนงบประมาณเป็นค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงอาคารสถานที่เรียนและที่พักอาศัย ตลอดจนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่ใช้ในการสนับสนุนการเรียนการสอน และการฝึกในโครงการ ฯ

กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม ถนนอรุณอัมรินทร์ แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพ ๑๐๖๐๐

โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘, ๐ ๒๔๗๕ ๕๑๘๔ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4