ทียูเอฟ คว้ารางวัล “ซัพพลายเออร์ยอดเยี่ยมระดับสูงสุดด้านคุณภาพประจำปี 2009” จากภัตตาคารอาหารระดับโลก Darden Restaurants

พฤหัส ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๐๙ ๑๐:๒๑
ทียูเอฟ ผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเลแช่แข็งและบรรจุกระป๋องรายใหญ่ ปลื้มหลังได้รับรางวัล “The Bill Darden Distinguished Supplier of the Year 2009” หรือ “ซัพพลายเออร์ยอดเยี่ยมระดับพรีเมี่ยม” ด้านความสม่ำเสมอในคุณภาพมาตรฐานของสินค้า ซึ่งคัดเลือกจาก 1,500 ซัพพลายเออร์ทั่วโลกของ Darden Restaurants และมีเพียง 11 บริษัทเท่านั้นที่ได้รางวัล แสดงถึงความเชื่อมั่นและความไว้วางใจในบริษัทและสินค้าของบริษัท สร้างชื่อเสียงด้านมาตรฐานสินค้าของประเทศไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทเป็นอย่างยิ่ง

Darden Restaurants ผู้ดำเนินธุรกิจภัตตาคารอาหารระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ โดยมีสาขามากกว่า 1,700 สาขา ภัตตาคารอาหารภายใต้การบริหารของ Darden Restaurants ประกอบด้วย ภัตตาคาร เรด ลอบสเตอร์ (Red Lobster) ภัตตาคารโอลีฟ การ์เด้น (Olive Garden) ภัตตาคาร ลองฮอร์น สเต็กเฮ้าส์ (LongHorn Steakhouse) ภัตตาคาร เดอะ แคปิตอล กริลล์ (The Capital Grille) ภัตตาคาร บาฮามา บรีซ (Bahama Breeze) และ ภัตตาคาร ซีซั่นส์ 52 (Seasons 52) ด้วยจำนวนพนักงาน 180,000 คน และมีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สามารถทำยอดขายมากกว่า 7 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปี

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล The Bill Darden Distinguished Supplier of the Year 2009 ประเภทซัพพลายเออร์ที่สามารถคงคุณภาพมาตรฐานของสินค้าได้อย่างสม่ำเสมอตลอดมา สำหรับรางวัลดังกล่าว ถือเป็นรางวัลยอดเยี่ยมระดับพรีเมี่ยม และทียูเอฟซึ่งเป็นบริษัทจากประเทศไทยได้รับรางวัลอันมีเกียรตินี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจร่วมกันกว่า 14 ปี บริษัทได้รับความไว้วางใจจาก Darden มาโดยตลอด จากการที่บริษัทได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลในประเภทต่างๆ รวมทั้งสิ้น 9 รางวัล แต่สำหรับในปีนี้ รางวัลที่ได้รับต้องถือเป็นรางวัลระดับพรีเมี่ยมที่มีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับความมุ่งมั่นในการทำงาน การให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด โดยยึดผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้าเป็นสำคัญ นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับประเทศคู่ค้าต่างๆ ในทุกภูมิภาคทั่วโลก ถึงระดับมาตรฐานคุณภาพสินค้าอาหารของไทยที่มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถสร้างชื่อเสียงกลับมายังประเทศไทยอีกด้วย

รางวัล The Bill Darden Distinguished Supplier of the Year 2009 นี้ เป็นรางวัลซัพพลายเออร์ยอดเยี่ยมระดับสูงสุดที่ทาง Darden Restaurants ได้ทำการคัดเลือกซัพพลายเออร์จำนวน 1,500 ซัพพลายเออร์จากทั่วโลก โดยหลักเกณฑ์ในการพิจารณาคือ การเป็นพันธมิตรทางด้านธุรกิจที่มีความสร้างสรรค์ และพร้อมร่วมแก้ไขปัญหา หากเกิดปัญหาขึ้น มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ให้กับธุรกิจของบริษัท รวมถึงการเป็นบริษัทที่สามารถรักษาคุณภาพมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ให้อยู่ในเกณฑ์ที่สูงอย่างสม่ำเสมอ การให้การสนับสนุนที่ดีเยี่ยมในทุกๆ ด้าน รวมถึงการนำเสนอแนวคิดเชิงสร้างสรรค์เพื่อช่วยประหยัดต้นทุนของบริษัท และปัจจัยสำคัญประการสุดท้ายคือ การเป็นฐานรากของธุรกิจที่พร้อมจะสนับสนุน และนำเสนอแนวทางต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาและปรับปรุงการดำเนินงานในทุกๆ ด้านของ Darden ไม่ว่าจะเป็นด้านการปรุงอาหาร ด้านการพัฒนาคุณภาพในเชิงธุรกิจการบริหาร ด้านการตลาด และการจัดการด้านซัพพลายเชน เป็นต้น

อย่างไรก็ดี “สำหรับการได้รางวัลยอดเยี่ยมระดับสูงสุดในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นอย่างสูงสุดจากภัตตาคารอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งจะสะท้อนถึงมาตรฐานสินค้าของบริษัทที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก อย่างไรก็ตาม บริษัทจะยังคงมุ่งให้ความสำคัญกับความสม่ำเสมอ พร้อมๆ กับการพัฒนาคุณภาพในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลิตภัณฑ์ หรือการให้บริการ รวมถึงการนำเสนอแนวคิดต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ เช่น การคิดค้นผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะของตลาด และผู้บริโภคในปัจจุบัน” นายธีรพงศ์ กล่าวในที่สุด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์

โทร. 0-2298-0024 ต่อ 675-678

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้