รัฐบาลไทยเปิดตึกสันติไมตรีเลี้ยงต้อนรับ 53 คู่ค้ารายใหญ่จากทั่วโลก ในฐานะแขกคนสำคัญของโครงการ Thailand Best Friend (TBF)

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๐๙:๕๙
ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จัดเลี้ยงต้อนรับ 53 บริษัทยักษ์ใหญ่จากทุกอุตสาหกรรมทั่วโลกในโครงการ Thailand Best Friend (TBF) ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พร้อมมอบโล่ห์เกียรติคุณในฐานะคู่ค้า และแขกคนสำคัญของประเทศ สอดรับนโยบายมัดใจคู่ค้า ด้วยกลยุทธ์ CRM ของกระทรวงพาณิชย์

วันนี้ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ ให้เกียรติเป็นประธานในการจัดเลี้ยงอาหารค่ำผู้บริหารระดับสูงของ 53 บริษัทขนาดใหญ่ ในอุตสาหกรรมประมง/ปศุสัตว์ กลุ่มสินค้าเกษตร กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ กลุ่มสินค้าแฟชั่น กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรมหนัก และกลุ่มธุรกิจบริการ จากทุกประเทศทั่วโลก ที่เป็นคู่ค้าและแขกคนสำคัญของประเทศไทย ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในโครงการ Thailand Best Friend (TBF) ซึ่งมียอดรวมในการสั่งซื้อสินค้าจากประเทศไทยต่อปีมากกว่า 80,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ผู้บริหารระดับสูงทั้งหมดในโครงการ Thailand Best Friend ( TBF) มีกำหนดพำนักในประเทศไทยระหว่างวันที่ 3-8 สิงหาคมนี้ โดย กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ทำหน้าที่ให้การต้อนรับและ นำเยี่ยมชมการผลิตสินค้าอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ และทัศนศึกษาแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญภายในประเทศไทย เพื่อสร้างความประทับใจในฐานะแขกคนสำคัญของประเทศไทย จนเกิดความประทับใจในมาตรฐานสินค้าและบริการของคนไทย และเพื่อขยายผลในการเพิ่มโอกาสในการสั่งซื้อสินค้าประเภทอื่นๆ ของไทยในอนาคต ตลอดจนเพื่อบรรลุกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า หรือ Customer Relation Management (CRM) ที่กำหนดเป็นนโยบายนำร่องผ่านโครงการ TBF นี้

นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์หลักของการจัดโครงการ Thailand Best Friend ( TBF) เพื่อเป็นหนึ่งในโครงการนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของกระทรวงพาณิชย์ มุ่งสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้าหรือผู้ซื้อสินค้าไทยในต่างประเทศ ประกอบกับต้องการสร้างความภาคภูมิใจให้กับกลุ่มคู่ค้าเหล่านั้น ให้ตระหนักในความเป็นคู่ค้าสำคัญของประเทศไทย สำหรับการพิจารณาคุณสมบัติคู่ค้าที่เข้าร่วมโครงการครั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการคัดเลือกผู้ส่งออกในแต่ละหมวดสินค้าที่ส่งออกสูงเป็นอันดับ 1-3 ในปี 2552 ของแต่ละอุตสาหกรรม และผู้บริหารทั้งหมดที่เข้าร่วมจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ ในโครงการ Thailand Best Friend (TBF) เป็นระยะเวลา 2 ปี รวมถึงการได้รับมอบเกียรติบัตรเฉพาะในฐานะคู่ค้าคนสำคัญของประเทศไทยจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีอีกด้วย

ปัจจุบันกลุ่มผู้ค้าเหล่านี้ได้มีการนำเข้าสินค้าของไทย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 80,000 ล้านบาทต่อปี ครอบคลุมสินค้าในทุกประเภท และกระทรวงพาณิชย์คาดหวังว่า การกำหนดจัดโครงการ Thailand Best Friend (TBF) ขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ผลสำเร็จที่จะได้รับจากการจัดโครงการดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทุกภาคส่วนของประเทศ สามารถทดแทนกำลังซื้อที่หายไปผ่านยอดการสั่งซื้อสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้นจากกลุ่มผู้นำเข้ารายใหญ่นี้ อีกไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 หรือ ประมาณ 8,000 ล้านบาท ในระยะแรกนี้

สำหรับสิทธิพิเศษในโครงการนี้ กระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมกับผู้ประกอบการและหน่วยงานต่างๆ อาทิ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด โรงพยาบาล และร้านค้าต่างๆ ในการมอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ถือ TBF CARD ซึ่งเป็นบัตรเอกสิทธิ์เหนือระดับ (First Class) และโปรโมชั่นแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยมีรายละเอียดดังนี้

Very Important Zone หรือ VIZ ให้ส่วนลดพิเศษจากพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำของประเทศ อาทิ โรงแรมและรีสอร์ทสุดหรู ร้านอาหารยอดนิยม สปา ฟิตเนสคลับระดับห้าดาว สนามกอล์ฟชั้นนำ โรงพยาบาล และร้านค้าต่างๆของศูนย์การค้าชั้นนำกว่า 300 ร้านค้า และธุรกิจบริการ กว่า100 แห่ง

ร่วมกับ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย สุวรรณภูมิ มอบสิทธิพิเศษ Fast Lane แก่ผู้ถือบัตรที่แจ้งล่วงหน้า ในการผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองระดับ VVIP จากการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยเมื่อจะเดินทางมาประเทศไทย โดยไม่ต้องเสียเวลากับการเข้าคิวตรวจคนเข้าเมือง

บริการพิเศษ Hotline จากกระทรวงพาณิชย์ โทร. 1169 ทุกเรื่องฉุกเฉิน และไม่ฉุกเฉิน อุ่นใจตลอดการเดินทางและขณะพำนักที่ประเทศไทย เสมือนมีเลขาส่วนตัวทุกครั้งที่เยือนประเทศไทย

สอบถามรายละเอียดเพิมเติมกรุณาติดต่อ บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด

คุณภัทธิรา บุรี ,คุณอุทัยวรรณ ชูชื่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?