บ๊อช เดินหน้าขยายตลาดรักษาความปลอดภัย ชูประเด็น คุณภาพสินค้าเจาะโครงการใหญ่ภาครัฐ - เอกชน

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๓๒
บ๊อช เดินหน้ารุกตลาดรักษาความปลอดภัย เล็งเจาะกลุ่มโครงการก่อสร้างพื้นฐานทั้งภาครัฐ-เอกชน เผยช่องทางตลาดยังโตได้อีกเพราะเป็นสินค้าจำเป็นที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย ในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน พร้อมเผยจุดเด่นการให้บริการหลังการขาย และข้อมูลสินค้าที่ชัดเจนคือสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ

ว่าที่ร้อยตรีสมาน ทาโคตร ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยถึงแผนรุกตลาดและแนวทางการทำตลาดของผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยบ๊อช ในครึ่งหลังของ ปี 2552ว่า ถ้ามองภาพรวมของตลาดและทิศทางของตลาดยังสามารถเติบโตได้แม้สถานการณ์ของเศรษฐกิจจะยังผันผวนและมีความไม่แน่นอนอยู่ก็ตาม ซึ่งจะเห็นได้จาก ในครึ่งแรกของปี 2552 มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยทิศทางและการเติบโตของตลาดคงยังขยายตัวได้ดีไปในส่วนของโครงการก่อสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการหรือเอกชน เพราะสินค้าของบ๊อชเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยตรง นอกจากนี้ในส่วนของผู้ใช้รายย่อย เช่นตามบ้านเรือน ร้านค้าต่างๆ ตลาดมีการตื่นตัวเช่นกัน จะเห็นได้จากที่ ผ่านมามีการติดตั้งระบบเตือนการบุกรุกและโทรทัศน์วงจรปิดตามร้านค้า และบ้านเรือนทั่วไปมีมากขึ้น

“บ๊อชเดินหน้าทำตลาด และ รุกตลาด โดยร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตร และหุ้นส่วนที่ได้รับ การแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากบ๊อช หรือ Bosch Security Certified Partner (BSCP) ในการที่จะให้การอบรมข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และระบบต่างๆ ของบ๊อชอย่างละเอียด รวมถึงอัพเดทข้อมูลใหม่ ๆ เกี่ยวกับแนวโน้มเทคโนโลยีของบ๊อชและตลาดในอนาคต ซึ่งครอบคลุมถึงตลาดต่าง ๆ เช่น ด้านการคมนาคม หน่วยงานราชการ หรือ ความปลอดภัยในชุมชน เพื่อที่หุ้นส่วนของเราจะได้มีความสามารถและพร้อมที่จะให้คำแนะนำและบริการแก่ผู้บริโภคได้อย่างมืออาชีพ ทั้งนี้จุดแข็งของบ๊อชอีกด้านหนึ่งคือการที่บ๊อชมีทีมงานขายที่เข้มแข็ง ซึ่งไม่เฉพาะส่วนของบริษัทเอง แต่ยังรวมไปถึงตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ ของบ๊อชด้วย ทำให้บ๊อชได้รับความไว้วางใจจากโครงการใหญ่ ๆ และสำคัญ ๆ ต่าง ๆ มากมาย” ว่าที่ร้อยตรีสมาน กล่าว

ในส่วนกลุ่มสินค้าที่มีการเติบโตมากที่สุด ได้แก่ CCTV เนื่องจากการตื่นตัวในเรื่องของความปลอดภัย ในทรัพย์สิน และชีวิต ประกอบกับปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้มีการโจรกรรมมากขึ้น ส่วนสินค้ากลุ่ม ระบบเตือนการบุกรุก ลูกค้าเริ่มเห็นความจำเป็นของระบบมากขึ้นกว่าเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ส่วนกลุ่มสินค้าระบบเตือนอัคคีภัย หรือ Fire Alam จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่สถานบันเทิง ทำให้บรรดาเจ้าของสถานบันเทิง

กลุ่ม SME ขนาดย่อม เริ่มตื่นตัวในการให้ความสำคัญกับระบบมากขึ้นประกอบกับการบังคับใช้กฎหมายตรวจสอบอาคารที่เริ่มเข้มข้นมากขึ้น

ในส่วนของการแข่งขันในตลาด ปัจจุบันมีคู่แข่งมากขึ้นเมื่อเทียบกับในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้บริโภคเริ่มศึกษาข้อมูลมากขึ้นและมีความรู้เกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยมากขึ้น การนำเสนอข้อมูลสินค้า ถือว่า มีความสำคัญต่อการตัดสินค้าเลือกซื้อสินค้าเป็นอย่างมาก เพราะลูกค้าจะได้รับประโยชน์มากขึ้นจากการเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ และจากเหตุผลดังกล่าวทำให้บ๊อชมีการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีนวัตกรรม รวมถึงได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และระบบที่มีคุณภาพสูง สู่ตลาดมาอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างของนวัตกรรมที่เปิดตัวล่าสุด ก็ได้แก่ กล้องโทรทัศน์วงจรปิด Extreme CCTV ระบบเทคโนโลยี IP ของโทรทัศน์วงจรปิด และ ตู้เตือนภัย Bosch FireNet ที่ได้มาตรฐาน UL เหมาะสำหรับการใช้ในประเทศไทย นอกจากนี้ บ๊อชจะยังเดินหน้าเสริม จุดแข็งและความเป็นผู้นำตลาดของบ๊อชด้วยการเน้น การให้บริการหลังการขายอย่างมืออาชีพ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด และการที่บ๊อชมีผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย ที่หลากหลายทำให้บ๊อชสามารถนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยและทางเลือกต่าง ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการและงบประมาณของลูกค้าได้เป็นอย่างดี นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้บ๊อชเป็นผู้ให้บริการระบบสื่อสารและระบบรักษาความปลอดภัยอย่างครบวงจร

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยของบ๊อช แยกเป็น 2 กลุ่ม ใหญ่ๆ คือ กลุ่มระบบเตือนภัยและระบบรักษาความปลอดภัย ได้แก่ กล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV, ระบบกันขโมย ระบบควบคุมการเข้า-ออก ระบบเตือนอัคคีภัย และระบบ evacuation มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ประมาณ 4,000 ล้านบาท การเติบโตของแต่ละกลุ่มอยู่ที่ประมาณ 5-10% ในแต่ละปี กลุ่มที่ 2 เป็นสินค้าทางด้านระบบสื่อสาร ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ระบบเสียงอาชีพ ระบบเสียงประกาศสาธารณะ และระบบเสียงประชุมมูลค่าตลาดโดยรวมเฉพาะระบบสื่อสารอยู่ที่ประมาณ 4,000 ล้านบาท อัตราการเติบโตของแต่ละกลุ่มประมาณ 5-10% ในแต่ละปี โดยบ๊อชได้รับความไว้วางใจจากสถานที่ และหน่วยงานต่างๆ ที่สำคัญ ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ศูนย์ประชุมนานาชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง รามอินทรา , โรงเบียร์ภูเก็ต เป็นต้น

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735

คุณธนะพน เขียวหวาน / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร

Email : [email protected], [email protected] , [email protected]

ข้อมูลองค์กรเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด โทร. 02 631 1879

คุณยุพารัตน์ เหล่าธนภัทร ผู้จัดการสื่อสารองค์กร

E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital