อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จัดงานเปิดตัวหนังสือ “หมีน้อยแพนด้า” มหัศจรรย์แห่งรักจากใจแม่สู่หนังสือภาพสำหรับเด็ก

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๑๐:๐๗
“หมีน้อยแพนด้า” มหัศจรรย์แห่งรักจากใจแม่สู่หนังสือภาพสำหรับเด็ก งานเปิดตัวและแสดงนิทรรศการภาพต้นฉบับหนังสือสำหรับเด็กไทย

สำนักพิมพ์แพรวเพื่อนเด็ก สำนักพิมพ์คุณภาพในเครือ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ได้จัดพิมพ์หนังสือภาพสำหรับเด็ก เรื่อง “หมีน้อยแพนด้า” ผลงานเขียนโดย เมตตา อุทกะพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) พร้อมภาพประกอบส่งเสริมจิตตนาการจากปลายภู่กันของ ตุลย์ สุวรรณกิจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการปลูกฝังและกล่อมเกลาให้เด็กและเยาวชนตระหนักถึงคุณค่าของความรักที่สมาชิกในครอบครัวมีให้แก่กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรักระหว่างแม่กับลูก ซึ่งจะส่งผลต่อทัศนคติที่ดีของเด็กๆ ในการดำเนินชีวิตร่วมกับบุคคลอื่นๆ ในสังคมต่อไป ผ่านหนังสือภาพสำหรับเด็ก ด้วยการเรียงร้อยเรื่องราวชีวิตของครอบครัวหมีแพนด้า ที่สังคมไทยให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้

นอกจากสำนักพิมพ์ฯ จะตระหนักถึงสายใยรักในครอบครัวเป็นสำคัญแล้ว ยังได้ตระหนักถึงความสำคัญของหนังสือภาพสำหรับเด็ก โดยเฉพาะขั้นตอนของ “ภาพประกอบ” ซึ่งจัดเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างสรรค์หนังสือภาพสำหรับเด็ก เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายของการใช้หนังสือภาพสำหรับเด็กโดยส่วนใหญ่ คือ กลุ่มเด็กปฐมวัย ซึ่งยังไม่อาจอ่านตัวอักษรหรือเรื่องราวด้วยความเข้าใจได้มากนัก “ภาพประกอบ” จึงมีส่วนสำคัญในการบอกเล่าเรื่องราวเพื่อเสริมสร้างจินตนาการและการเรียนรู้แก่เด็กได้ดียิ่งขึ้น

ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทฯ จึงได้มีการจัดงานเปิดตัวหนังสือภาพสำหรับเด็กเรื่อง “น้องหมีแพนด้า” ในชื่องาน “หมีน้อยแพนด้า” มหัศจรรย์แห่งรักจากใจแม่สู่หนังสือภาพสำหรับเด็ก ขึ้น ในวันที่ 11 สิงหาคม 2552 ณ หอศิลป์กรุงไทยเยาวราช ทั้งนี้ระหว่างวันที่ 11 สิงหาคม — 18 กันยายน 2522 จะมีการแสดงนิทรรศการภาพต้นฉบับหนังสือสำหรับเด็กเรื่องอื่นๆ ซึ่งสร้างสรรค์โดยนักเขียน นักวาดภาพประกอบ และนักแปลมืออาชีพที่เคยร่วมงานกับสำนักพิมพ์แพรวเพื่อนเด็ก อันเป็นผลงานที่ทางสำนักพิมพ์ฯ ได้สรรค์สร้างเพื่อเป็นประโยชน์แก่เด็ก เยาวชน ครอบครัว และสถานศึกษามาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 15 ปีในครั้งนี้ด้วย ซึ่งนอกจากจะทำให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสถึงความงามทางศิลปะในหลากหลายรูปแบบแล้ว ยังจัดเป็นการยกระดับหนังสือภาพสำหรับเด็กให้เป็นที่แพร่หลายในวงกว้างมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมนักเขียนภาพประกอบให้เกิดกำลังใจในการสร้างสรรค์หนังสือภาพสำหรับเด็กอันทรงคุณค่าต่อไปด้วย

สำหรับผู้สนใจ สามารถเข้าชมนิทรรศการภาพต้นฉบับหนังสือสำหรับเด็ก ได้ระหว่างวันที่ 11 สิงหาคม — 18 กันยายน 2552 ณ ชั้น 3 หอศิลป์กรุงไทยเยาวราช

กำหนดการ

16.30 น. ลงทะเบียนแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน

16.45 น. การแสดงละครนิทานเรื่อง “หมีน้อยแพนด้า”

17.10 น. เปิดตัวแขกรับเชิญพิเศษครอบครัว ปุณณกันต์ และ ครอบครัว เทิดวงศ์

17.20 น. เปิดตัวหนังสือ หมีน้อยแพนด้า มหัศจรรย์แห่งรักจากใจแม่สู่หนังสือภาพสำหรับเด็ก โดย

- พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี พระนักวิชาการ นักปฏิบัติ นักบรรยาย นักคิด นักเขียนธรรมะรุ่นใหม่

- ดร. ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ประธานกรรมการบริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

- คุณเรืองศักดิ์ ปิ่นประทีป กรรมการผู้จัดการมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก

- คุณเมตตา อุทกะพันธ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่

บริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ผู้เขียนหนังสือ

18.00 น. ดร. ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ และ คุณเมตตา อุทกะพันธ์ ตัดริบบิ้นเปิดงานแสดงนิทรรศการภาพ

จัดแสดงระหว่างวันที่ 11 สิงหาคม — 18 กันยายน 2552

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อฝ่ายการตลาดและสื่อสารแบรนด์ — หนังสือเล่ม

สุพัชรินทร์ อรุณสกุล (บี) โทร. 0-2422-9999 ต่อ 4147 มือถือ 089-147-3136 หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง