กทม. จัดสัมมนานวัตกรรมทางการแพทย์

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๑๔:๔๐
นายไกรจักร แก้วนิล รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนา เรื่อง นวัตกรรมทางการแพทย์และสาธารณสุข สำนักอนามัย ประจำปี 2552 โดยมีข้าราชการจากสำนักอนามัย และสำนักอื่นที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมสัมมนา ณ ห้องมรกต โรงแรมอินทรารีเจนท์ เขตราชเทวี

สำนักอนามัยเป็นหน่วยงานที่ให้บริการประชาชนในการดูแลสุขภาพกาย สุขภาพใจ อารมณ์ และสังคม แบบองค์รวม ประกอบกับนโยบายของกรุงเทพมหานคร ที่เน้นการปฏิบัติเป็นเลิศสำหรับประชาชน เพื่อพัฒนางานและศักยภาพในการบริการให้เท่าทันสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของสังคม ซึ่งเป็นเหตุของโรคหลายชนิดที่ป้องกันได้ นอกจากการส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีแล้ว การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของบุคคลากรในการคิดหารูปแบบการบริหาร การบริการหรือนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นผลผลิตในงานบริการเพื่อประชาชน ก็เป็นภารกิจสำคัญอีกประการที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพงานการบริการให้ดียิ่งขึ้น

กองพัฒนาระบบสาธารณสุขได้เห็นความสำคัญดังกล่าว จึงจัดให้มีโครงการนวัตกรรมทางการแพทย์และสาธารณสุขขึ้น กิจกรรมการสัมมนาประกอบด้วย การบรรยาย เรื่อง นวัตกรรมกับกลไกเชิงยุทธศาสตร์ โดย ดร.วันทนีย์ จองคำ ผอ.ฝ่ายบริหารโครงการนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และความรู้จากงานประจำสู่ผลงานนวัตกรรม โดย ศ.พญ.ดวงมณี เลาหประสิทธิพร รองคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล และการอภิปราย เรื่อง ผลงานนวัตกรรมการแพทย์และสาธารณสุข สำนักอนามัย โดย รศ.ดร.สุปรียา ตันสกุล คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วยข้าราชการ ระดับ 3-5 จากสำนักอนามัย สำนักการแพทย์ สำนักงานเขต สำนักงบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร จำนวน 300 คน การสัมมนาจัดลักษณะไป-กลับ ระหว่างวันที่ 5-6 ส.ค. 52

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การสัมมนาในครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมที่ดี ผู้เข้ารับการสัมมนาได้มีโอกาสในการนำความรู้และแนวคิดที่ได้รับไปประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนางานบริการให้มีประสิทธิภาพ สร้างคุณค่าด้วยการเป็นแบบปฏิบัติที่เป็นเลิศแก่งานบริการอื่นๆ หรือเกิดนวัตกรรมที่ทำให้ประชาชนที่รับการบริการพึงพอใจ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย ทั้งชีวิต เราดูแล ของกรุงเทพมหานคร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4