ปภ.จัดพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตรครูฝึกป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รุ่นที่ ๑/๒๕๕๒

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๑๑:๓๑
กระทรวงมหาดไทย โดยวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตรครูฝึกป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รุ่นที่ ๑/๒๕๕๒ พร้อมมอบวุฒิบัตรและเข็มวิทยฐานะแก่ผู้เข้ารับการอบรม จำนวน ๖๐ คน ในวันพุธที่ ๕ สิงหาคม ๒๕๕๒ ณ วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดปทุมธานี ซึ่งการฝึกอบรมครั้งนี้จะช่วยเพิ่มทักษะให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถปฏิบัติหน้าที่เป็นครูฝึกด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่มีมาตรฐานเพิ่มขึ้น

นายศรีสมบัติ พรประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดโครงการฝึกอบรมครูฝึกป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รุ่นที่ ๑/๒๕๕๒ แก่เจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและบุคลากรจากภาคเอกชนที่ทำหน้าที่ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน ๖๐ คน ระหว่างวันที่ ๒๒ มิถุนายน — ๕ สิงหาคม ๒๕๕๒ พร้อมนี้ ได้กำหนดให้มีพิธีปิดการฝึกอบรมในวันพุธที่ ๕ สิงหาคม ๒๕๕๒ เวลา ๑๐.๓๐ น. ณ วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดปทุมธานี โดยมีการเดินสวนสนามของนักเรียนครูฝึกป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และการสาธิตฝึกปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย จำนวน ๘ ชุด ได้แก่ การผูกเงื่อนเชือก การใช้สายส่งน้ำดับเพลิง การใช้บันไดดับเพลิง การโรยตัว การสไลด์ตัว การเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย การดับเพลิงภายนอกอาคาร และการใช้เครื่องดับเพลิงเคมี จากนั้นจะเป็นพิธีมอบวุฒิบัตรและเข็มวิทยฐานะให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม พร้อมทั้งให้โอวาทและมอบแนวทางการปฏิบัติงานแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ทั้งนี้ โครงการฝึกอบรมดังกล่าวจะช่วยพัฒนาบุคลากรด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบกฎหมาย มาตรการ เทคนิควิชาการ และเสริมสร้างทักษะในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้มีมาตรฐาน รวมถึงพัฒนาการบริหารจัดการภัยพิบัติของประเทศให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ