ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) สานต่อกระแสฮิต มาสค์ไรเดอร์ในไทย ล่าสุด เปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ สุดฮอตจากญี่ปุ่น “มาสค์ไรเดอร์ เดนโอ”

ศุกร์ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๔๗
ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) ย้ำภาพผู้นำลิขสิทธิ์การ์ตูนฮีโร่ชั้นนำของเมืองไทย รุกตลาดครึ่งปีหลัง หวังสร้างยอดแบบก้าวกระโดด ด้วยการประกาศเปิดตัวมาสค์ไรเดอร์ เวอร์ชั่นล่าสุด “เดนโอ” ที่ฮิตเป็นประวัติการจากแดนปลาดิบสู่เมืองไทย คาดกลุ่มลูกค้าลิขสิทธ์ตอบรับเต็มร้อย พร้อมสร้างกระแสดึงนักร้องเพลงป๊อบชื่อดัง “ป๊อด โมเดิร์นด๊อก” ร้องเพลงประกอบสร้างให้คนไทยมีพลัง ในการดำเนินชีวิต อิงกระแสปัจจุบัน มั่นใจครึ่งปีหลังสุดคึก แถมอัดกิจกรรมโรดโชว์เอาใจแฟนๆ ทั่วประเทศ

นายวิเชียร หวังวีรวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) จำกัด ผู้ดูแลลิขสิทธิ์ มาสค์ ไรเดอร์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปัจจุบัน มาสค์ไรเดอร์ ถือเป็นคาแรคเตอร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ สำหรับเด็กผู้ชายวัย 4-12 ปี แม้ว่าจะมีคาแรคเตอร์ใหม่ๆ จำนวนมากเข้ามา ในตลาดหนังฮีโร่แปลงร่าง ไม่ว่าจะมาจากจีนหรือเกาหลีก็ตาม แต่ในแง่ของผู้บริโภคแล้วก็ยังคงให้การยอมรับในตัวของคาแรคเตอร์ฮีโร่ที่มาจากญี่ปุ่น ซึ่งยังคงมีแนวโน้มทางการตลาดที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับความต้องการทางด้านสินค้าที่สะท้อนมาจากผู้บริโภค ซึ่งในปีนี้ทางบริษัทฯ ได้นำซีรีส์ “มาสค์ไรเดอร์ตัวใหม่ล่าสุดมาแนะนำสู่ตลาดเมืองไทยนั่นก็คือ “มาสค์ไรเดอร์ เดนโอ” เริ่มออกอากาศที่สถานีโทรทัศน์ โมเดิร์น 9 ทีวี ทุกเช้าวันอาทิตย์ เวลา 7:30-8:00 น. เป็นระยะเวลา 1 ปี และออกอากาศทาง True Visions ช่อง Spark ตั้งแต่มกราวันเด็กที่ผ่านมา ทั้งนี้ “มาสค์ไรเดอร์ เดนโอ” นับเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศญี่ปุ่นเหนือกว่าซีรีส์อื่นๆ ซึ่งปกติแล้วในการทำการตลาดของซีรีส์นั้นจะทำกันแบบปีต่อปี เมื่อหมดตัวหนึ่งแล้วก็ขึ้นซีรีส์ใหม่ แต่สำหรับ”มาสค์ไรเดอร์ เดนโอ”ที่ได้รับกระแสความนิยมอย่างล้นหลาม ทำให้ทางผู้สร้างนั้นตัดสินใจขยายเรื่องราวของ “มาสค์ไรเดอร์ เดนโอ” ออกไป โดยสร้างออกมาเป็นฉบับภาพยนตร์เพื่อสานต่อความสนุกอย่างต่อเนื่อง ถ้าหากไม่นับ Masked Rider DEN-O Movie : I’ll be born ที่เป็นภาพยนตร์ ที่ออกฉายเป็นประจำในช่วงวันหยุดปิดเทอมฤดูร้อนของญี่ปุ่นแล้ว เดนโอก็มีภาพยนตร์ อีก 3 ภาคด้วยกัน อันได้แก่ Masked Rider DEN-O the Movie : Climax Deka เป็นการนำเอาเดนโอมาพบกับมาสค์ไรเดอร์ที่ปรากฏตัวในปีถัดมา ,Masked Rider DEN-O The movie Final Countdown เรื่องราวที่ว่ากันว่าเป็นตอนอวสานของเดนโอ และล่าสุดกับ Masked Rider DEN-O the Movie: Super Masked Rider: Den-O & Decade ที่นำเดนโอมาพบกับมาสค์ไรเดอร์คนล่าสุดในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปี ของซีรีส์ มาสค์ไรเดอร์ ยุคใหม่

“เดกซ์ ค่อนข้างมั่นใจว่า “เดนโอ” จะเป็นฮีโร่ขวัญใจคนใหม่ของแฟนๆ ชาวไทยได้ไม่ยาก ด้วยคาแรกเตอร์ที่ฉีกไปจากฮีโร่ในอดีต ที่มีความเป็นคนในยุคปัจจุบัน มีแนวคิดและพฤติกรรมที่เหมือนคนในปัจจุบัน จึงเป็นเรื่อง ที่ไม่ไกลตัวหรือมีเพียงในจินตนาการดังเช่นในอดีต และที่สำคัญหัวใจของความเด่นของคาแรกเตอร์นี้ จะมี การดึงนักร้องที่ได้รับความนิยมของประเทศนั้นๆ มาร่วมร้องเพลงประกอบ ซึ่งในประเทศญี่ปุ่นเลือก วง AAA (Attack All Around) เป็นวงดนตรีวัยรุ่นที่ได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นอยู่ในขณะนี้ มาร่วมร้องเพลง “Climax Jump” ที่ได้รับความนิยมมาก ซึ่งปัจจุบันเพลง Climax Jump ได้มีการจัดทำมามากกว่า 10 เวอร์ชั่นในญี่ปุ่น สำหรับในประเทศไทย ได้รับเกียรติจากทางคุณป๊อด โมเดิร์นด๊อกมาร่วมขับร้องเพลง Climax Jump version ภาษาไทยให้ นอกจากเนื้อเพลงที่มีความสนุกและแง่คิดที่ดีในการให้กำลังใจแล้ว ในส่วนของเนื้อเรื่องของ ซีรีส์”มาสค์ไรเดอร์ เดนโอ” เองก็มีแง่คิดสอนเด็กๆ ต้องทำทุกช่วงเวลาให้ดีและคุ้มค่ามากที่สุดเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียใจเมื่อเกิดการผิดพลาดไป” นายวิเชียร หวังวีรวงศ์กล่าว

ทั้งนี้ “Masked Rider DEN-O” เป็นเรื่องเกี่ยวกับ เด็กหนุ่มอายุ 18 ปี ชื่อ โนงานิ เรียวทาโร่ เขาเก็บ ”ไรเดอร์พาส” อุปกรณ์แปลงร่างเป็น มาสไรเดอร์ เดนโอ ได้โดยบังเอิญและหลังจากการชักชวนของฮานะสาวลึกลับจากโลกอนาคตและโมโมทารอสหนึ่งในมนุษย์แปลงร่างจำพวกอิมาจินจากโลกอนาคตที่มีพละกำลังและความสามารถในการต่อสู้โดยการเข้าสิงเรียวทาโร่ ในที่สุดเรียวทาโร่ได้ตัดสินใจใช้ไรเดอร์พาสเพื่อต่อสู้ ในฐานะ “มาสค์ไรเดอร์ เดนโอ” “นิสัยแท้จริงของเรียวทาโร่นั้น เป็นคนใจดีมีเมตตา ไม่ชอบความอยุติธรรมเป็นที่สุด บางครั้งมักจะแสดงออกถึงความดื้อรั้นและไม่ยอมเชื่อฟังต่อโมโมทารอส ไม่ยอมรับความช่วยเหลือจากโมโมทารอสแม้ตัวเองกำลังลำบากที่สุด หากโมโมทารอสทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จนกว่าโมโมทารอสจะ "ขอโทษ" ถึงจะให้อภัยและยอมให้สิงร่างเพื่อต่อสู้กับเหล่าร้ายได้ และด้วยความที่เป็นคนจิตใจดีทำให้อิมาจินผู้สิงร่างเรียวทาโร่ ต่างยอมรับและกลายเป็นเพื่อนร่วมต่อสู้ในที่สุด นอกจากนี้ เรียวทาโร่ ยังเป็นคนฉลาดในการวางแผนการ สามารถหยั่งรู้ได้ว่า อิมาจินตัวไหนเหมาะกับสภาพการต่อสู้แบบใด “มาสค์ไรเดอร์ เดนโอ” เป็น มาสค์ไรเดอร์ที่ต่อสู้เพื่อปกป้องกาลเวลาให้พ้นจากเหล่าร้ายผู้ต้องการทำลายช่วงเวลาที่ดีของมนุษย์ในอดีต ดังนั้น เมื่อเหล่าร้ายเดินทางข้ามกาลเวลามาเพื่อทำลายล้างโลก พระเอกของเราจึงต้องเดินทางย้อนเวลาด้วย เดนไลเนอร์ รถไฟแห่งกาลเวลาที่สามารถเดินทางไปในอดีตและอนาคต ไปยังกาลเวลาต่างๆ เพื่อปกป้องโลก

“เราคาดการณ์ผลตอบรับ “มาสค์ไรเดอร์ เดนโอ” ในประเทศไทยว่า จะสามารถขยายตลาดโดยรวมของ Live Action ในรูปแบบต่างๆ สร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่องของกลุ่มเด็กๆ ที่ชื่นชอบและติดตามมาสค์ไรเดอร์มาโดยตลอด ครอบคลุมถึงเด็กกลุ่มใหม่ที่เพิ่งรู้จักมาสค์ไรเดอร์ และผู้ประกอบการสินค้าสำหรับเด็กด้วยเช่นกัน ซึ่งเรามั่นใจว่าการเปิดตัว “มาสค์ไรเดอร์ เดนโอ” ในครั้งนี้ จะสามารถสร้างการเติบโตด้านธุรกิจลิขสิทธิ์ของบริษัทฯ ได้ไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา นอกจากนี้เรายังใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุก โดยร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนาจัดกิจกรรม Road Show พบแฟนคลับตามห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ โดยเรากำหนดจัดกิจกรรมทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องโดยครั้งต่อไปจะจัดระหว่าง 12-16 สิงหาคมนี้ ที่ เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) จำกัด กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้