กทม. ปลูกต้นไม้ 2,550 ต้นตลอดแนวถนนพุทธมณฑลสาย 2 เฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๕๗
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ปลูกต้นไม้...เพื่อแม่ของแผ่นดิน” จำนวน 2,550 ต้น บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 2 เขตบางแค—ทวีวัฒนา เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม และเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพฯ เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับประชาชนตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร โดยมีคณะผู้บริหารของกทม. พร้อมด้วยข้าราชการและลูกจ้างสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตกลุ่มกรุงธนใต้ ตลอดจนประชาชนบริเวณใกล้เคียง ร่วมกิจกรรมพร้อมทั้งปลูกต้นไม้ตามโครงการ

กทม. ได้น้อมนำกระแสพระราชเสาวนีย์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถที่ทรงพระราชทานแนวคิด “ถนนเดียวกัน ปลูกต้นไม้ชนิดเดียวกัน” เพื่อให้เกิดความร่มรื่น สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ โดยโครงการ “ปลูกต้นไม้...เพื่อแม่ของแผ่นดิน” บน ถ.พุทธมณฑลสาย 2 เขตบางแค—ทวีวัฒนา ประกอบด้วยไม้ยืนต้น ได้แก่ ต้นหูกระจง หรือชื่อมงคลว่า แผ่บารมี จำนวน 880 ต้น และต้นมะฮอกกานี 1,670 ต้น เนื่องจากเป็นไม้ยืนต้นที่เจริญเติบโตเร็ว อายุยืน รูปทรงเป็นไม้พุ่มสวยงาม เหมาะสำหรับปลูกตกแต่งภูมิทัศน์ สร้างความร่มรื่นและออกซิเจนให้กับประชาชน นอกจากนี้บริเวณพื้นที่ดังกล่าวยังปลูกไม้ประดับตลอดแนวเพื่อให้เกิดความสวยงาม เช่น ชาฮกเกี้ยน ต้นไทรยอดทอง ต้นคริสตินา จำนวน 134,100 ต้น

โอกาสนี้ ผู้ว่าฯกทม. ได้แจกต้นไม้ให้แก่ผู้ร่วมงาน ได้แก่ ต้นมะลิ เหลืองหลวง ราชพฤกษ์ ทองอุไร พญาสัตบรรณ พร้อมกล่าวเชิญชวนประชาชนชาวกรุงเทพฯ ร่วมกันปลูกต้นไม้คนละ 1 ต้นภายในบ้าน หรือพื้นที่ว่างเปล่า เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดมลพิษ กรองเสียง ดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ กรองเสียง ลดความร้อนในเมือง สนองพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถที่ทรงห่วงใยพสกนิกร และทรงมีพระราชประสงค์ให้ประชาชนดำเนินชีวิตอย่างมีคุณภาพต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ