กทม. ห่วงใย ใส่ใจผู้ใช้แรงงาน

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๑๖:๐๘
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดโครงการกรุงเทพ ห่วงใย ใส่ใจผู้ใช้แรงงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร โดยมีสำนักอนามัย สำนักงานเขตคลองเตย และคนงานบริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด ร่วมพิธี ณ บริเวณบ้านพักคนงานก่อสร้าง บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด ถนนริมทางรถไฟสายปากน้ำ เขตคลองเตย

การให้บริการทางการแพทย์และสาธารณสุข เป็นนโยบายหลักสำคัญของกรุงเทพมหานคร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในกรุงเทพมหานคร เน้นการให้บริการทางด้านการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค เพื่อให้ประชาชนทุกคนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครมีสุขภาพชีวิตที่ดี รวมถึงให้ความสำคัญแก่ผู้ใช้แรงงาน คนงานก่อสร้าง ซึ่งประกอบด้วยคนงานและครอบครัวที่พักอาศัยอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมาก สำนักอนามัยกรุงเทพมหานครจึงได้จัดกิจกรรมร่วมกับสำนักงานเขต ให้บริการตรวจสุขภาพทั่วไป การเอ็กซเรย์ปอด ประเมินและคัดกรองความเสี่ยงทางด้านสุขภาพ ให้คำแนะในการป้องกันโรค ให้ความรู้ในเรื่องของความดันโลหิต โรคเบาหวาน โรคเท้าช้าง โรคเอดส์ ตลอดจนโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ตลอดจนการส่งเสริมทางด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ด้านการศึกษาและการฝึกอาชีพ กรุงเทพมหานครจัดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ใช้แรงงานที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพมหานคร ได้โอกาสเข้ารับการตรวจโรค รวมทั้งได้รับคำแนะนำ ในการส่งเสริมและดูแลสุขภาพของผู้ใช้แรงงาน ให้มีสุขภาพอนามัยที่ดีขึ้น นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังมีศูนย์พัฒนาเด็กอ่อนก่อนวัยเรียน และโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ใช้แรงงานสามารถนำบุตรหลานไปเข้าเรียนได้ โดยไม่ต้องมีทะเบียนบ้านในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังมีโรงเรียนฝึกอาชีพ ซึ่งผู้ที่ต้องการประกอบอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมสามารถไปเรียนเพื่อนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการประกอบอาชีพต่อไป

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการยืนยันเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของกรุงเทพมหานครที่พร้อมดูแลชีวิตประชาชนทุกคนในกรุงเทพมหานคร รวมถึงประชาชนต่างจังหวัดที่เข้ามาประกอบอาชีพในกรุงเทพมหานคร ตามนโยบายของกรุงเทพมหานครที่ว่าทั้งชีวิตเราดูแล โดยจัดโครงการนี้ขึ้นทั้ง 50 สำนักงานเขต เพื่อดูแลและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ