SCG Paper Photoboar

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๐๙:๒๗
เจ้าของผลิตภัณฑ์ : บริษัทเอสซีจี เปเปอร์ จำกัด (มหาชน) (SCG Paper)

ผลิตภัณฑ์ : กระดาษไอเดีย เวิร์ค (Idea Work)

ชื่อชุดโฆษณา : “Interview”

ความยาวโฆษณา : 45 / 15 วินาที

เอเยนซี่โฆษณา : Creative Juice \ Bangkok

โปรดั๊กชั่นเฮาส์ : GOODBOY ’ Z HOUSE

บริษัทเอสซีจี เปเปอร์ จำกัด (มหาชน) (SCG Paper) ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “กระดาษไอเดีย เวิร์ค” พร้อมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เรื่อง “Interview” ความยาว 45/ 15 วินาที เริ่มออกอากาศตั้งแต่ 6 สิงหาคม 2552 เป็นต้นไป

Idea Work กระดาษคุณภาพ เพื่องานที่ดีกว่า

หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี กับกระดาษที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Idea Green เมื่อปีที่ผ่านมา เอสซีจี เปเปอร์ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนากระดาษ “ไอเดีย” อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์กระดาษสำหรับสำนักงานที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกรูปแบบการใช้งานอย่างแท้จริง ตามแนวคิดหลักของแบรนด์ คือ “Think for the better”

จากการศึกษาวิจัยตลาดและผู้บริโภค เอสซีจี เปเปอร์ ได้ค้นพบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับกระดาษสำหรับงานเอกสาร ทั้งเรื่องความขาว ความเรียบเนียน พิมพ์งานได้สวยงาม รวมไปถึงการใช้งานได้ดี ไม่ติดขัด จึงต้องการมองหากระดาษที่สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้ เนื่องจากเห็นว่ากระดาษที่ดีก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของชิ้นงาน หรือภาพพจน์ของผู้ใช้ด้วย

กระดาษ “ไอเดีย เวิร์ค” ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อให้เป็นกระดาษคุณภาพระดับ Super Premium ที่ให้งานคุณภาพที่ดีกว่า ด้วยนวัตกรรมใหม่ N2 Technology ซึ่งประกอบด้วย New Matrix Fiber Structure กระบวนการจัดโครงสร้างและการเรียงตัวของเยื่อแบบใหม่ และ Nano Coating Formular เป็นสูตรพิเศษในการเคลือบผิวกระดาษ ด้วยนวัตกรรมใหม่นี้ จึงทำให้กระดาษ “ไอเดีย เวิร์ค” เป็นกระดาษที่มีคุณสมบัติเด่นเหนือกว่ากระดาษทั่วไป คือมีเนื้อกระดาษที่ขาวกว่า เรียบเนียน แกร่ง ให้งานพิมพ์ที่คมชัด สวยงาม อีกทั้งยังใช้งานกับได้ดีกับอุปกรณ์สำนักงานทุกประเภท กระดาษ “ไอเดีย เวิร์ค” จึงเป็นกระดาษที่ตอบสนองความต้องการ และสร้างความพึงพอใจและความมั่นใจให้กับผู้ใช้ เมื่อได้เปิดประสบการณ์ใหม่ กับงานพิมพ์ที่สวยสมบูรณ์แบบกว่าที่เคย

แนวความคิดงานโฆษณา “ให้โอกาสกระดาษที่ดีกว่า เพื่องานที่ดีกว่า”

งานโฆษณาของกระดาษ “ไอเดีย เวิร์ค” ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “ให้โอกาสกระดาษที่ดีกว่า เพื่องานที่ดีกว่า” เพื่อถ่ายทอดแนวคิดผลิตภัณฑ์ “Idea Work กระดาษคุณภาพ เพื่องานที่ดีกว่า” โดยมีภาพยนตร์โฆษณาชุดแรกคือ “Interview” ความยาว 45/15 วินาที ด้วยวิธีการนำเสนอเรื่องราวที่เข้าใจง่าย เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้จริง เข้าถึงความรู้สึกและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นคนทำงาน ใช้โทนของโฆษณาในแบบ Emotional ที่ช่วยสร้างความรู้จัก ความประทับใจ และการจดจำให้กับผู้ชม

เรื่องย่อ :

เรื่องราวเริ่มต้นที่บรรยากาศการสัมภาษณ์งานในสำนักงานแห่งหนึ่ง ที่หัวหน้าฝ่ายกำลังปฏิเสธผู้ที่เข้ามาสัมภาษณ์งานใหม่ ซึ่งก็คือ กระดาษไอเดีย เวิร์ค เพราะหัวหน้าฝ่ายมีทัศนคติว่า กระดาษที่ใช้อยู่ก็ดีอยู่แล้ว และมองไม่เห็นความแตกต่างว่า กระดาษยี่ห้อใหม่จะดีกว่าของเก่าอย่างไร จึงทำให้กระดาษไอเดีย เวิร์ค ซึ่งถูกสร้างด้วยเทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ให้เป็นตัวละครที่มีชีวิต แสดงให้เห็นอารมณ์ที่เศร้า ไม่ได้รับโอกาส กำลังจะเดินจากไปอย่างผิดหวัง แต่แล้วเหตุการณ์กลับพลิกผัน เมื่อพนักงานคนหนึ่งจำเป็นต้องส่งเอกสารด่วน แต่กระดาษในสำนักงานหมด หัวหน้าฝ้ายจึงให้โอกาสแก่กระดาษไอเดีย เวิร์ค ได้ทดลองทำงาน และด้วยความสามารถที่เหนือความคาดหมายของไอเดีย เวิร์ค ที่นำเสนอผ่านภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิคแสดงการทำงานของ N2 Technology ทำให้งานเอกสารที่พิมพ์ออกมา มีความคมชัด สวยงาม ให้คุณภาพที่ดีกว่ากระดาษเดิมที่เคยใช้ ทุกคนจึงชื่นชม ประทับใจในผลงาน และหัวหน้าฝ่ายก็ให้โอกาส กระดาษไอเดีย เวิร์ค ได้มาร่วมเป็นสมาชิกใหม่ของสำนักงาน

นอกเหนือจากภาพยนตร์โฆษณาที่เปิดตัว “กระดาษไอเดีย เวิร์ค” อย่างเป็นทางการแล้ว ยังมีสื่อสนับสนุนอื่นๆ อย่างเต็มรูปแบบ เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ทั้งหนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อวิทยุ รวมถึงสื่อกลางแจ้งอื่นๆ เพื่อสร้างความรู้จัก จดจำ และการเปลี่ยนมาใช้ กระดาษไอเดีย เวิร์ค เพื่องานที่ดีกว่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ