สร้างสถิติโลกกินเนสเวิล์ดเรคคอร์ดใหม่ ด้วยเสียงกรี๊ด ‘กรี๊ด... สนั่นโลก ช้อปสนั่นหาด’ โดยศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๑๒:๐๔
งานนี้แรง แรง แรง ด้วยผู้สมัครเส้นเสียงขั้นเทพทั่วหาด ประชันสาวๆ สาวก โดม ปกรณ์ ลัม ที่หล่อขั้นเทพอีกคน อย่างนี้ที่เดียว รอยัลการ์เด้นพลาซ่าจัดให้....

ครั้งแรกกับการลบสถิติโลก กินเนสเวิล์ดเรคคอร์ด ด้วยเส้นเสียงและลีลาอันเชือดเฉือนโดนใจเกินกว่าสะกัดกั้น นาย เซอร์เก ซาเวลเยฟ อายุ 33 ปี จากประเทศรัสเซีย อาชีพ พนักงานบริษัท คว้าตำแหน่งชนะเลิศไปครอง โดยกรี๊ดได้ดังที่สุด 116.8 เดซิเบล รับรางวัลเงินสด 30,000 บาท และบัตรกำนัลอื่นๆ อีกมากมาย แต่ไม่สามารถทำลายสถิติโลกที่นาย จิล เดร็ก ชาวอังกฤษทำไว้ได้ที่ 129 เดซิเบล อันดับ 2 คือ นายอิทธิพล สีใหม่ อายุ 30 ปี กรี๊ดดัง 114.9 เดซิเบล รับเงินสด 1,000 บาท และบัตรกำนัล อันดับ 3 คือน.ส. ธัญพร เหลืองสุรงค์ อายุ 21 ปี กรี๊ดดัง 112.8 เดซิเบล รับเงินสด 1,000 บาท และบัตรกำนัล ส่วนรางวัล เบสต์แอ๊คติ้ง อวอร์ด หรือผู้แข่งขันที่มีลีลาน่าประทับใจคือ นายวิศาล ศุภกิจวณิชโชค อายุ 22 ปี กรี๊ดดัง 111.2 เดซิเบล รับรางวัลเงินสด 5,000 บาท และบัตรกำนัน การแข่งขันสร้างสถิติใหม่ด้วยความดังของเสียงกรี๊ดนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในโครงการ Amazing Thailand Grand Sales โดยศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

โครงการกรี๊ด... สนั่นโลก เพื่อสนับสนุน 2 โครงการใหญ่: Amazing Thailand Grand Sales ของททท. และเที่ยวทั้งวันลดทั้งเมืองของเมืองพัทยา

หลังจากเปิดตัวโครงการอย่างมีสีสันที่ย่านใจกลางกรุงเทพ สยามสแควร์แหล่งขาช้อป ไปเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทางศูนย์การค้าได้รับเสียงตอบรับ โครงการกรี๊ด... สนั่นโลก ลุ้นช้อปสนั่นหาดอย่างอบอุ่น โดยมีนักท่องเที่ยวมาเยือนที่ศูนย์การค้าแวะมาส่งเสียงกรี๊ดทิ้งไว้ สร้างความคึกคัก สนุกสนานให้แก่บรรยากาศในบริเวณศูนย์การค้าตลอดเดือนกรกฎาคม โดยเก็บเสียงกรี๊ดไว้ได้มากมาย ซึ่งเสียงที่วัดได้ดังที่สุดถึง 117 เดซิเบล ทั้งนี้ โครงการที่ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่าได้จัดขึ้นนี้ เป็นการสนับสนุน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในโครงการ Amazing Thailand Grand Sales และโครงการเที่ยวทั้งวัน ลดทั้งเมืองของทางเมืองพัทยา

คุณองค์อร สมประสงค์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจค้าปลีกและกิจกรรมสันทนาการ ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า กล่าวถึงการแข่งขันกรี๊ด... สนั่นโลกในครั้งว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างสีสันเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวให้แก่เมืองพัทยา และเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดของศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่าที่จะกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย เป็นการช่วยผู้ประกอบการและธุรกิจผู้เช่าของศูนย์การค้าฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่ามีข้อได้เปรียบในด้านชื่อเสียงของการเป็นเจ้าของสถานที่จัดงานระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสถิติโลก หรือการสร้างสถิติโลกก็จะจัดกันที่ศูนย์การค้าแห่งนี้มาโดยตลอด ซึ่งเป็นการแสดงถึงความพร้อม และเป็นการตอกย้ำแบรนด์สินค้าของศูนย์การค้าไปในตัว โดยย้ำว่า “การแข่งขันในครั้งนี้ เราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบธุรกิจในศูนย์การค้า เมืองพัทยา และททท. ที่ทำให้การแข่งขันสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีและมีประสิทธิภาพ ดังนั้น ทางศูนย์การค้าจึงได้จัดกิจกรรมเสริมเพื่อเป็นการขอบคุณผู้มีอุปการคุณทุกๆ ฝ่าย ด้วยคอนเสิร์ตของโดม ปกรณ์ ลัม ปิดท้ายการแข่งขันกรี๊ด... สนั่นโลก ที่ได้รับความสำเร็จอย่างล้นหลาม และมีแฟนๆ มาให้การต้อนรับแบบไม่เสียชื่อชาวพัทยา”

สกรีนก่อนคัดเลือกสุดยอดเส้นเสียงเหลือ 15 เพื่อขึ้นเวทีใหญ่

“ที่ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่าพัทยาคึกคักกันตั้งแต่เช้า เนื่องจากมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันชิงความเป็นจ้าวสถิติเสียงกรี๊ดระดับโลกจากกินเนสเวิล์ดเรคคอร์ดกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ทางผู้จัด จึงได้จัดรอบคัดเลือกขึ้นตั้งแต่เวลา 11.00 น. เพื่อคัดเลือกผู้ที่สามารถผ่านเข้ารอบจากทั้งหมด 1,000 คนให้เหลือ 15 คนเท่านั้นที่จะขึ้นไปส่งเสียงกรี๊ดบน เวทีใหญ่”

คุณองค์อร สมประสงค์กล่าวถึงบรรยากาศในศูนย์การค้า บริเวณลานน้ำพุ ชั้น 1 ที่วันนี้ได้ปรับให้เป็นเวทีชิงแชมป์โลกได้อย่างลงตัว นั้นมีชีวิตชีวา สนุกสนานเป็นอย่างยิ่งเพราะมีเสียงกรี๊ดส่งมาเป็นระยะๆ ตลอดทั้งช่วงเช้า “ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่าได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเพราะการจัดกิจกรรมครั้งนี้อย่างอบอุ่น สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ร้านค้าทั้งภายในและบริเวณโดยรอบ ซึ่งเป็นความประทับใจของนักท่องเที่ยวว่าเมืองพัทยามีความบันเทิงให้ครบถ้วนทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร หรือการช้อปปิ้งที่ทันสมัยเท่ากับที่กรุงเทพ”

รูปแบบการแข่งขันประชันเสียงกรี๊ด เพื่อสร้างสถิติโลกใหม่ บันทึก กินเนส เวิลด์ ออฟ เรคคอร์ด

คุณสมพร นาคซื่อตรง ผู้จัดการทั่วไป ริบลีส์ เวิล์ด ออฟ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์และประธานกรรมการการตัดสิน กล่าว “การแข่งขันครั้งนี้เป็นการค้นหาสุดยอดคนไทยที่สามารถเปล่งเสียงกรี๊ดได้ดังที่สุดในโลก เพื่อลบสถิติปัจจุบันที่ จิล เดร็ก ผู้มีพลังสร้างเสียงกรี๊ดไว้ด้วยความดังถึง 129 เดซิเบล ในเทศกาลฮาโลวีนที่กรุงลอนดอนในปี 2000 (พ.ศ. 2543) โดยถือปฏิบัติตามกติกาสากลของกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดอย่างเคร่งครัดทุกประการ” และ “รูปแบบการแข่งขันของผู้ที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกมาสู่รอบสุดท้ายนั้น แต่ละท่านจะมีโอกาสแข่งขันส่งเสียงกรี๊ดคนละ 3 รอบ โดยกรรมการจะตัดสินจากรอบที่ได้รับระดับความดังของเสียงกรี๊ดที่ดังที่สุด โดยวัดจากเครื่องวัดที่ทางผู้จัดเตรียมไว้ตามมาตรฐานที่กินเนสเวิล์ดเรคคอร์ดได้กำหนดไว้

กติกาสากลของกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเพื่อเสียงกรี๊ดระดับแชมป์โลก

โครงการ Scream Contest นี้ได้จัดขึ้นตามมาตรฐานสากลและข้อกำหนดเพื่อให้ได้รับการยอมรับ และสามารถส่งสถิติเข้าร่วมบันทึกกินเนสเวิล์ดเรคคอร์ดได้ ดังนั้น จึงปฏิบัติตามกติกาอย่างเคร่งครัดโดยมีทิศทางดังนี้

1. ระดับความดังของการเปล่งเสียงวัดโดยเครื่องวัดระดับเสียง ที่ต้องได้รับการรับรองจากองค์กร อาทิ Casella CEL Inc. เป็นต้น

2. ระยะห่างระหว่างผู้แข่งขันจากไมโครโฟนอยู่ที่ 2.5 เมตร และความสูงของเสาไมโครโฟนจากพื้นที่ประมาณ 1 เมตร และหน่วยการวัดความดังเป็น เดซิเบล dBA

3. สถานที่จัดการแข่งขันเป็นที่โล่ง หรือที่ๆ ไม่มีเสียงสะท้อนเพื่อความแม่นยำเที่ยงตรงในการวัดระดับความดังของการเปล่งเสียง

4. “Scream” หรือ “กรี๊ด” นั้นเป็นเสียงที่เปล่งโดยมนุษย์เท่านั้น ไม่นับรวมถึงเสียงที่มาจากเครื่องดนตรี เครื่องเสียง หรือการป้องปากช่วยในการเปล่งเสียงก็ไม่นับเช่นกัน

รางวัลสำหรับผู้กล้าประชันเสียงกรี๊ด... สนั่นโลก จุใจ หายเครียดกับศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า

ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา ผู้จัดกิจกรรมโครงการแข่งขันกรี๊ด... สนั่นโลก ได้จัดเตรียมรางวัลมากมายให้แก่ผู้ชนะ ดังนี้

- รางวัลชนะเลิศ ผู้แข่งขันที่มีเสียงกรี๊ดดังที่สุด สร้างสถิติกินเนสเวิล์ดเรคคอร์ด (ที่ความดังเกิน 129 เดซิเบล)

1. บันทึกสถิติ Guinness World Record

2. เงินสด มูลค่า 50,000 บาท

3. บัตรกำนัลที่พัก โรงแรม Pattaya Marriott Resort and Spa สำหรับ 2 ท่าน จำนวน 2 คืน มูลค่า 18,000 บาท

4. บัตร Ripley’s All Play จำนวน 10 ใบ มูลค่า 13,400 บาท

5. บัตรรับประทานอาหารจาก Food Wave มูลค่า 1,000 บาท

กรณีผู้ชนะไม่สามารถสร้างสถิติโลก จะได้รับ รางวัลเงินสด 30,000 บาท และของรางวัลอื่นๆ ทั้งหมดในข้อ 3-5

- รางวัล Best Acting สำหรับผู้ที่มีลีลากรี๊ดสะใจ และประทับใจที่สุด

1. เงินสด มูลค่า 5,000 บาท

2. บัตร Ripley’s All Play จำนวน 2 ใบ มูลค่า 2,680 บาท

3. บัตรรับประทานอาหารจากศูนย์อาหารนานาชาติฟู้ดเวฟ มูลค่า 1,000 บาท

- รางวัลผู้เข้าแข่งขัน 10 คนสุดท้าย

1. บัตรกำนัลจากศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า 1,000 บาท

2. บัตร Ripley’s All Play จำนวน 2 ใบ มูลค่า 2,680 บาท

3. บัตรรับประทานอาหารจากศูนย์อาหารนานาชาติฟู้ดเวฟ มูลค่า 1,000 บาท

- รางวัลผู้เข้าสมัคร และทดสอบเสียงกรี๊ดดังเกิน 110 เดซิเบล

1. บัตรกำนัลจากศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า 500 บาท

2. บัตร Ripley’s All Play จำนวน 1 ใบ มูลค่า 1,340 บาท

3. บัตรรับประทานอาหารจากศูนย์อาหารนานาชาติฟู้ดเวฟ มูลค่า 200 บาท

ติดต่อข้อมูลประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่

พิตอน คอมมิวนิเคชั่น โทรศัพท์ 02 690 5681-4 โทรสาร 02 690 5685

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้