เอเชียบุ๊คส ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท จัดกิจกรรมใหญ่ฉลองครบรอบ 40 ปี เผยเทรนด์ใหม่หนังสือเด็กมาแรงรับไลฟ์สไตล์พ่อแม่ยุคใหม่

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๑๖:๓๒
เอเชียบุ๊คส ร้านจำหน่ายหนังสือภาษาอังกฤษคุณภาพสูงนำเข้าจากทุกมุมโลกครอบคลุมเครือข่ายสาขา 67 แห่งในประเทศไทย ประกาศแผนธุรกิจเชิงรุกก้าวสู่การดำเนินกิจการครบรอบปีที่ 40 ในประเทศไทย ทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท จัดกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ เปิดตัวแคมเปญ Asia Books on Chapter 40th หรือ “บันทึกบทที่ 40 ของเอเชียบุ๊คส” เผย เทรนด์ใหม่ตลาดหนังสือเด็กมาแรง รับไลฟ์สไตล์พ่อแม่ยุคใหม่ สู่เป้ารายได้สิ้นปีนี้กว่า 1,000 ล้านบาท

นายภูเมธ มณูพิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียบุ๊คส จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านจำหน่ายหนังสือภาษาอังกฤษ นำเข้าจากทั่วโลก ในระบบ เชนสโตร์ (Chain Store) เปิดเผยถึงแผนและทิศทางการดำเนินธุรกิจ ในโอกาสที่ ร้านหนังสือ “เอเชียบุ๊คส” ก้าวสู่การดำเนินธุรกิจครบรอบปีที่ 40 ในประเทศไทยว่า แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจร้านจำหน่ายหนังสือในประเทศไทยจะยังมีการขยายตัวในระดับ 10% ของอุตสาหกรรมซึ่งมีมูลค่าราว 2,000 ล้านบาท

ตลอดระยะเวลา 40 ปี ของการดำเนินธุรกิจจำหน่ายหนังสือภาษาอังกฤษ บริษัทฯ ได้ยึดหลักการบริหารจัดการ ภายใต้แนวคิด The Sanctuary of Imagination คือการเลือกสรรหนังสือคุณภาพให้กับลูกค้า โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ยังได้ทำการปรับภาพลักษณ์พร้อมขยายเครือข่ายโดยวิธีการควบรวมกิจการกับร้าน Bookazine ทำให้เครือข่ายร้านจำหน่ายหนังสือของ เอเชียบุ๊คส มีสาขารวมทั้งสิ้น 67 สาขาในปัจจุบัน

สำหรับปีนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 40 ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย “เอเชียบุ๊คส” ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาทเปิดตัวแคมเปญ Asia Books on Chapter 40th หรือ “ บันทึกบทที่ 40 ของเอเชียบุ๊คส” โดยแคมเปญดังกล่าวอยู่ภายใต้กลยุทธ์การตอกย้ำความเป็นผู้นำอย่างแท้จริง ซึ่งจะมุ่งเน้นที่การคืนกำไรสู่ลูกค้า และการตอบแทนสู่สังคม โดยการคืนกำไรสู่ลูกค้า จะเริ่มตั้งแต่ การเพิ่มหมวดหมู่ในกลุ่มหนังสือหายาก และหนังสือที่กำลังเป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้อ่านในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกสรรหนังสือใหม่ที่จะทำให้เราได้รับความรู้ใหม่ ๆ (New knowledge) หรือเกิดแนวความคิดใหม่ ๆ (New Idea) การขยายตลาดกลุ่มหนังสือสำหรับเด็ก รองรับการเติบโตที่กำลังเป็นกระแสใหม่ของตลาดหนังสือในประเทศไทย โดยเทรนด์ที่น่าสนใจนี้มาจากพ่อแม่ยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้เด็กรักการอ่านและการเรียนรู้นอกตำรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการฝึกทักษะภาษาอังกฤษ ซึ่งถือเป็นภาษาที่จำเป็นสำหรับการสื่อสารในยุคปัจจุบัน ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มหนังสือเด็กจะเป็นกลุ่มที่มียอดขายเติบโตสูงสุด รวมถึงการมุ่งเน้นการบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

ในโอกาสฉลองครบรอบ 40 ปี เอเชียบุ๊คส ยังได้จัดรายการส่งเสริมการขายและสมาชิกสัมพันธ์เพื่อเป็นการขอบคุณและคืนกำไรให้กับลูกค้า โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ แคมเปญ Cash Back Reward ในช่วงระหว่าง 30 กรกฎาคม — 31 ธันวาคม 52 ที่สะสมแสตมป์เพียง 4 ดวง ก็จะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 400 บาท หรือสะสมแสตมป์ครบ 5 ดวง รับส่วนลด 40% ต่อหนังสือ หนึ่งเล่ม นอกจากนี้ ในช่วงเวลาดังกล่าว ลูกค้ายังสามารถสนุกกับการสะสมแต้มที่เอเชียบุ๊คส ขอมอบให้ถึง 4 เท่าจากช่วงปกติ

กิจกรรมการเปิดตัวหนังสือ The Lost Symbol งานเขียนเล่มล่าสุดของ Dan Brown นักประพันธ์แห่งตำนานเจ้าของผลงาน The Da Vinci Code ที่เราได้เตรียมของขวัญพิเศษให้กับ สาวก Dan Brown 40 ท่านแรกสำหรับ 4สาขาที่ร่วมรายการ ในวันเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 15 กันยายน แคมเปญ Good Book Great Value ซื้อ 3 แถม 1 สำหรับหนังสือในกลุ่มศิลปะ อาหาร หนังสือเด็ก ฯลฯ แคมเปญนำหนังสือเก่ามาแลกเป็นส่วนลด 15% สำหรับการซื้อหนังสือเล่มใหม่ โดยหนังสือเก่าจะนำไปบริจาคให้น้องที่ด้อยโอกาสต่อไป รวมทั้งการเปิดให้บริการ Worldwide Ordering Services การรับสั่งหนังสือทั้งจากที่มีขายอยู่ในร้านและจากต่างประเทศทั่วทุกมุมโลกโดยออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.asiabooks.com ด้วยราคาที่คุ้มค่า สะดวก และรวดเร็ว พร้อมข้อเสนอพิเศษสุดในช่วงนี้ด้วยการบริการส่งตรงถึงจุดหมายปลายภายในประเทศฟรี

นอกจากนี้ เอเชียบุ๊คส ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อตอบแทนสู่สังคมในโครงการ English Sound Book จัดทำหนังสือเสียงภาษาอังกฤษให้กับโรงเรียนคนตาบอด และห้องสมุดโรงเรียนในต่างจังหวัด เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก โดยเริ่มโครงการด้วยการจัดประกวด Asia Books’ Readers’ Theatre Competition ร่วมกับ โรงเรียนมาแตร์เดอี จัดการประกวดเล่านิทานภาษาอังกฤษ เพื่อสนับสนุนให้เด็กใช้ภาษาอังกฤษ กล้าแสดงออก และรักการอ่าน รวมทั้งให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยผู้ชนะนอกจากจะได้ทุนการศึกษาแล้ว เอเชียบุ๊คสยังจะนำผลงานมาผลิตเป็นหนังสือเสียงเพื่อบริจาคให้กับโรงเรียนคนตาบอดและห้องสมุดโรงเรียนในต่างจังหวัด เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กที่ด้อยโอกาส ได้รับการพัฒนาภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบัน และถือเป็นความตั้งใจของบริษัท เอเชียบุ๊คส ที่จะตอบแทนสู่สังคมในวาระครบรอบ 40 ปี นี้เช่นกัน

ส่วนหนึ่งของกิจกรรมเฉลิมฉลอง 40 ปี เอเชียบุ๊คส ยังได้เตรียมจัดงานนิทรรศการและการฉลองครบรอบ 40 ปี ในช่วงเดือนพฤศจิกายน พร้อมเปิดตัวหนังสือ Asia Books on Chapter 40th เป็นหนังสือที่จัดทำขึ้นพิเศษในการฉลองครบรอบ 40 ปี วัตถุประสงค์สำคัญคือ ตอบแทนสังคมโดยการส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนและคนไทยเห็นความสำคัญของการอ่านหนังสือ ผ่านแนวความคิดในการดำเนินชีวิต และประโยชน์ที่ได้รับจากการอ่านของบุคคลสำคัญในสาขาอาชีพต่างๆ 40 ท่านที่เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมไทย เพื่อให้เยาวชนและคนไทยทุกคนจะได้นำแนวทางของบุคคลตัวอย่างทั้ง 40 ท่านที่ประสบความสำเร็จจากการที่เห็นความสำคัญของการอ่าน ไปปรับใช้หรือนำไปเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตต่อไป โดยบริษัทฯ จะดำเนินการเผยแพร่หนังสือดังกล่าวแก่ลูกค้าที่สนใจ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ปัจจุบัน เอเชียบุ๊คส เป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดร้านหนังสือภาษาอังกฤษ ด้วยยอดขายมากกว่า 1,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้าการเติบโตไม่น้อยกว่า 10% ต่อปี โดยปีนี้เอเชียบุ๊คส มีแผนที่จะขยายสาขาอีก 2-3 สาขา โดยที่เพิ่งเปิดไปล่าสุด คือ เอเชียบุ๊คส สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว และ ร้าน Bookazine ที่สนามบินเชียงใหม่ พร้อมทั้งมีแผนการที่จะรุกตลาดอีสานในเร็ววันนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา