ซิตี้ ออฟ อาร์ท 21 สิงหาคม - 31 ตุลาคม 2552 เวลา 10.00 — 20.00 น. ณ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ชั้น 2

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๐๙:๐๙
ข่าวดีของคนกรุงเทพฯ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ เปิดพื้นที่ให้คนกรุงเทพฯ ได้เสพสุนทรียะแห่งศิลปะ ด้วยผลงานหลากหลายเทคนิคกว่า 60 ชิ้น อาทิเช่น ภาพเขียนสีน้ำมัน, สีน้ำ, สีอะคลีลิค, งานไม้แกะสลัก, งานสื่อผสม, จิตรกรรมพุทธศิลป์ และ ผลงานภาพถ่าย ซึ่งผลงานต่างๆ จะสะท้อนความงามในมุมมองต่างๆ ในสังคมไทย อันได้แก่ วิถีชีวิตวัฒนธรรมไทย, ศิลปะสถาปัตยกรรมไทย, แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของประเทศไทยให้ได้ชมในโครงการซิตี้ ออฟ อาร์ท ระหว่างวันที่ 21 สิงหาคม — 31 ตุลาคม 2552 เวลา 10.00 — 20.00 น. ชั้น 2 ณ ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ เจริญกรุง 24

นับเป็นการรวมตัวของเหล่าศิลปินมากความสามารถครั้งใหญ่ เพื่อก่อประสบการณ์สร้างสรรค์งานศิลปะหลากหลายสื่อ และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นตามสไตล์ของศิลปิน อาทิเช่น ห้อง 224 ได้จัดแสดงผลงาน ชุด สีสันแห่งธรรมชาติ โดยศิลปิน นเรศ กะทง ที่ชื่นชอบเที่ยวท่องล่องไพร ศิลปินจึงได้สร้างผลงานภาพเขียนสีอะคลีลิคเป็นภาพวิวทิวทัศน์ ของผืนป่าในแถบภาคเหนือมานำเสนอให้คนกรุงเทพและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้สัมผัสถึงมนต์เสน่ห์แห่งป่าไม้เมืองเหนือ

ผลงานสื่อผสม ไม้แกะสลักได้จัดแสดงที่ห้อง 222 โดยเป็นผลงานของศิลปิน สุชาติ สุขนา ได้สร้างสรรค์งานไม้แกะสลักในชื่อชุด จิต ศรัทธา พระบารมี โดยผลงานที่โดดเด่น คือ ผลงาน “ภูมิพลัง ภูมิแผ่นดิน” ศิลปินบรรจงถ่ายทอด โครงการอันเนื่องในพระราชดำริแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ให้ปรากฏเป็นภาพแกะสลัก ผสมผสานการวาดเส้นระบายสี ปิดทอง เพื่อให้ปวงชนชาวไทยได้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้เพื่อรองรับสถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบัน

ผลงานจิตรกรรมสีน้ำมัน ชุด พุทธปัญญา นับเป็นผลงานพุทธศิลป์ที่ศิลปิน สุเมธ กัลป์สุมาโส บรรจงสรรค์สร้างด้วยพลังใจที่ศรัทธาในพุทธศาสนา ด้วยเทคนิคสีน้ำมัน ผสมผสานงานช่างสิบหมู่ และการลงรักปิดทองคำเปลว ทำให้ผลงานของอาจารย์สุเมธมีความขลังศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง นอกจากภาพวาดเหมือนจริงองค์พระพุทธรูป ยังมีผลงานภาพเหมือนพระอริยะสงฆ์ของไทย อาทิ ภาพเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี, หลวงปู่สด แห่งวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ และหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต พระอาจารย์ใหญ่สายกรรมฐาน อันเป็นที่เคารพศรัทธาของสาธุชนไทย ซึ่งภาพวาดชุดนี้ ศิลปินธนาพล จันทหลุย ต้องการระลึกถึงคุณครูบาอาจารย์ด้วยการวาดภาพสีน้ำมันผสมผสานกับสีฝุ่น และใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น ใบโพธิ์ปิดทองคำเปลว ทำให้ผลงานภาพเหมือนพระอริยสงฆ์มีความสง่างาม นับเป็นผลงานอันทรงคุณค่าหาชมได้ยากยิ่ง ผลงานชุดนี้ได้จัดให้ชมที่ห้อง 217

ผลงานศิลปะที่ได้จัดแสดงที่ห้อง 227-8 ในคอนเซ็ปต์ของชุด ธารา อารมณ์ สาวงาม ความรัก ถือว่าเป็นชื่อผลงานที่ยาวมากๆ แต่แฝงไว้ซึ่งการค้นหาความหมายของคำว่า “ชีวิต” ผนวกกับคำว่า “เมือง” เท่ากับชีวิตเมืองในมุมมองของเหล่าศิลปินกลุ่มนี้ อาทิเช่น คุณภาณุวัฒน์ พุฒพรึก ผู้หลงใหลรักการเดินทางไกล และชื่นชอบการถ่ายภาพประดุจดั่งลมหายใจ เมื่อว่างเว้นจากงานประชาสัมพันธ์ คุณภาณุวัฒน์จะคว้ากล้องคู่ใจ เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อเก็บบันทึกภาพการเดินทาง ภาพถ่ายของคุณภาณุวัฒน์จึงเป็นผลงานที่สะท้อนความงดงามของเมืองหลวงผ่านแสงเงาที่ทอดยาวไปตามลำน้ำเจ้าพระยา เพื่อนำเสนอมุมเล็กๆ ของคนเมืองที่ได้มีโอกาสสัมผัสความงามในยามค่ำคืน ณ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา คุณสมเกียรติ กุลวิชญะเศวต ผู้มีใจรักในสายลม แสงแดด เกลียวคลื่น ทุกครั้งที่เท้าแตะกรวดทราย สายตาได้พบกับแสงสีทอง ร่างกายได้สัมผัสละอองคลื่นของน้ำทะเล สมเกียรติ จะบรรจงใช้เกรียงปาดสี แล้วป้ายแต้มสีเหล่านั้นลงบนผืนผ้าใบ เพื่อถ่ายทอดภาพวิว ทิวทัศน์แห่งท้องทะเลไทย ภาพวาดสีอะคลีลิคของคุณสมเกียรติจึงมีสีสันสดใส ฉูดฉาดด้วยสีโทนเย็น อย่างเช่น ภาพชุด On the Wave ลีลาการเล่นกระดานโต้คลื่น ดูแล้วให้ความสนุกสนาน นับเป็นจินตนาการอันบรรเจิด เมื่อชมภาพนี้แล้ว อยากไปเล่นน้ำทะเลทันที คุณอัคร นวลละออง ศิลปินจากรั้วศิลปากร ผู้มีทักษะการวาดภาพสีน้ำมันสื่อสะท้อน ภาพสังคมเมืองที่มีพัฒนาการอย่างรวดเร็ว ความเจริญด้านวัตถุ เมืองหลวงถูกห่อหุ้มไปด้วยแท่งโลหะกับก้อนซีเมนต์ แต่ยังมีบางมุมมองที่ศิลปินเห็นและถ่ายทอดความงดงามนั้นมาให้ได้ชมกันในผลงานชื่อ เมืองโลหะกับความงามแห่งวัฒนธรรม คุณสมพงษ์ หงส์จันทร์ และคุณปราโมท จันทเสน ศิลปินหนุ่มผู้ชื่นชอบและชื่นชมสรีระความงดงามทางกายภาพของสุภาพสตรี จึงได้บรรจงสร้างงานภาพวาดสีน้ำมัน ด้วยเทคนิคฝีแปรงที่ชำนาญ เพื่อถ่ายทอดภาพสตรีจีนผู้เลอโฉมจากแดนพญามังกร และภาพสาวน้อยเปลือยกายเล่นน้ำทะเล นับเป็นภาพวาดแนวอีโรติกที่สร้างจินตนาการให้ผู้เสพงานศิลป์ชุดนี้ได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งยังมีผลงานประติมากรรมโลหะดัด โดยศิลปิน ฉัตรชัย สุวรรณโชติ และภาพจิตรกรรมสีน้ำมัน โดยศิลปิน อนุชิต กลิ่นกุหลาบในคอนเซ็ปต์ชื่อชุดว่า บัว มหานคร ซึ่งได้จัดแสดงที่ห้อง 215

เรียกได้ว่าผู้มีใจรักชื่นชอบงานศิลปะไม่ควรพลาดชมผลงานศิลปะไอเดียดีอันแฝงด้วยปรัชญาที่ศิลปินทุกท่านตั้งใจถ่ายทอดให้ผู้นิยมเสพศิลป์ได้สัมผัสลึกซึ้งถึงสีสันแห่งอารมณ์ของทุกอณูเส้นสีอันกลั่นมาจากใจ ซึ่งแต่ละชิ้นล้วนถ่ายทอดความงดงามที่แฝงจินตนาการอันวิจิตรสู่งานศิลป์ให้ได้ชมในโครงการซิตี้ ออฟ อาร์ท ได้ทุกวัน ตามวันและเวลาดังกล่าว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-2370077-8 หรือ ดูรายละเอียดที่www.rivercity.co.th

พิเศษสำหรับผู้เข้าชมงานสามารถใช้บริการ River City Shuttle Boat

จากสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสินมายังศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ ฟรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ