พิจารณางบรายจ่ายปี 53 แนะหน่วยงาน กทม.จัดสรรงบให้ตรงกับการใช้งาน

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๑๖:๐๓
คณะอนุกรรมการพิจารณางบรายจ่ายปี 53 แนะการตั้งงบประมาณโครงการต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร ควรเร่งรัดเบิกจ่ายให้หมดในแต่ละปีงบประมาณ รวมถึงการจัดซื้อรถประเภทต่างๆ ของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ควรคำนึงถึงความเหมาะสมของประเภทงานที่ใช้ เพื่อไม่ให้เป็นภาระในการตั้งงบประมาณค่าบำรุงรักษา

นายวิสูตร สำเร็จวาณิชย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตลาดกระบัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เพื่อประชุมรับทราบการพิจารณางบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 จากคณะอนุกรรมการพิจารณางบประมาณรายจ่ายในหมวดค่าครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง และโครงการที่ใช้งบประมาณค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง รวมทั้งโครงการในหมวดรายจ่ายอื่นที่มีระยะเวลาดำเนินการผูกพันกว่า 1 ปี ของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร โดยมี ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 4-6 สภากรุงเทพมหานคร

โดยที่ประชุมคณะกรรมการวิสามัญฯได้ตั้งข้อสังเกตหลายประการ เช่น การตั้งงบประมาณในโครงการต่างๆ ควรตั้งงบประมาณให้เพียงพอต่อการเบิกจ่าย อีกทั้งการขออนุมัติแก้ไขสัญญาควรขออนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้างไปก่อนการแก้ไขสัญญาทั้งนี้เพื่อไม่ให้งานล่าช้า และการตั้งงบประมาณโครงการต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร ควรเร่งรัดเบิกจ่ายให้หมดในแต่ละปีงบประมาณ รวมทั้งเครื่องถ่ายเอกสารควรพิจารณาเช่าแทนการจัดซื้อ เพื่อไม่ให้เป็นภาระในการตั้งงบประมาณค่าบำรุงรักษา และในส่วนโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนน จะต้องออกแบบโดยมีท่อระบายน้ำไปพร้อมกันด้วย เพื่อรองรับการขยายตัวและความเจริญของเมืองในอนาคต

นอกจากนี้การจัดสรรงบประมาณในการจัดซื้อรถประเภทต่างๆ ของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ควรคำนึงถึงความเหมาะสมของประเภทงานที่ใช้ เพื่อไม่ให้สูญเสียงบประมาณในการบำรุงรักษา อีกทั้งในส่วนถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานครควรมีป้ายห้ามรถบรรทุกที่มีน้ำหนักเกินวิ่ง โดยประสานกับสถานีตำรวจ ในการกวดขันตรวจจับหรือประชุมหารือกับตำรวจนครบาล เพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกันด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น