กทม. ตั้งเป้าออกพันธบัตรภายในสิ้นปี 53

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๖:๐๐
กทม. เร่งหาแนวทางออกพันธบัตร เน้นนำเงินลงทุนในโครงการด้านการจราจรและสิ่งแวดล้อม เพื่อประโยชน์ของประชาชน คาดออกจำหน่ายได้ภายในสิ้นปี 2553 ด้านการออกสลากการกุศลเพื่อหารายได้จัดสร้างโรงพยาบาลบางขุนเทียน อยู่ระหว่างจัดตั้งมูลนิธิเพื่อดำเนินการแทน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการออกพันธบัตร สลากการกุศล และการกู้เงินของกรุงเทพมหานคร โดยมีนายพิสิฐ ลี้อาธรรม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมการประชุมในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการฯ ว่า กรุงเทพมหานครเตรียมหาแนวทางเบื้องต้นในการออกพันธบัตร เนื่องจากขณะนี้กรุงเทพมหานครมีรายรับและเงินอุดหนุนจากรัฐบาลน้อยลง ไม่เพียงพอต่อรายจ่าย และเพื่อให้การดำเนินงานของกรุงเทพมหานครเป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องหารายได้จากการออกพันธบัตร โดยกรุงเทพมหานครจะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุน และต้องมีระเบียบวินัยทางการเงินอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้รายได้จากการจำหน่ายพันธบัตรจะนำไปลงทุนด้านสาธารณูปโภค ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน เช่น ด้านการจราจร ด้านสิ่งแวดล้อม โดยเน้นโครงการที่สามารถสร้างรายได้คืน เพื่อนำมาชำระเงินกู้ได้ ซึ่งจะทยอยออกพันธบัตรเป็นงวดๆ ตามความเหมาะสม และคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปี 2552 และเริ่มจำหน่ายพันธบัตรได้ประมาณปลายปี 2553

สำหรับสลากการกุศลอยู่ระหว่างการจัดตั้งมูลนิธิเพื่อเป็นตัวแทนในการดำเนินการออกสลากการกุศล เพื่อหารายได้ก่อตั้งโรงพยาบาลบางขุนเทียน ซึ่งจะเป็นโรงพยาบาลของรัฐแห่งแรกที่ให้บริการด้านเวชศาสตรฟื้นฟูแบบครบวงจร ตั้งอยู่บนถนนบางขุนเทียน—ชายทะเล ที่มีบรรยากาศเอื้ออำนวยต่อการพักฟื้นของผู้สูงอายุ โดยคาดว่าจะรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 8 แสน ถึง 1 ล้านคนต่อปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4