กบข. เพิ่มความสะดวกแก่สมาชิกเกษียณปี 52 เน้นแจงขั้นตอนวิธีการครบถ้วน

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๐๙ ๐๙:๕๖
กบข. เพิ่มความสะดวกให้สมาชิกเกษียณศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการขอรับเงินคืนจาก กบข. เพิ่มเมนู “เกษียณอายุ” บนหน้าเว็บไซต์ กบข. เน้นเนื้อหาของ กบข.ครบถ้วน พร้อมแนวทางการขอรับเงินคืนทั้ง 5 แนวทาง เพื่อเป็นทางเลือกในการออมเงินกับ กบข. ต่อไป

นางสาววริยา ว่องปรีชา รองเลขาธิการสายบริหารงานสมาชิก รักษาการ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าเดือนตุลาคมของทุกๆ ปี ถือว่าเป็น เดือนแรกแห่งการใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุราชการ สำหรับสมาชิก กบข. ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการประจำปี 2552 นี้ ขอให้ติดต่อส่วนราชการต้นสังกัดเพื่อยื่นเรื่องของรับเงินคืนจาก กบข. โดยสามารถยื่นเรื่องได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

และเพื่อเป็นการอำนวยความสะสวกให้กับสมาชิกกลุ่มที่จะเกษียณอายุราชการ ให้ได้รับทราบข้อมูลที่สำคัญและเกี่ยวข้องได้อย่างครบถ้วน กบข. จึงได้เพิ่มบริการใหม่บนเว็บไซต์ ภายใต้เมนู “เกษียณอายุ” เพื่อให้สมาชิกมีโอกาสศึกษาข้อมูลและเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติตามขั้นตอนการยื่นเรื่องขอรับเงินคืนจากกองทุนได้อย่างถูกต้อง

สำหรับการจัดทำเมนูพิเศษเฉพาะเรื่อง “เกษียณอายุ” ขึ้นมาในช่วงนี้ก็เพื่อให้กลุ่มสมาชิกที่ใกล้จะเกษียณได้เข้าถึงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเกษียณอายุราชการได้อย่างครบถ้วนมากที่สุด ดังนั้น ภายใต้เมนูดังกล่าวจึงได้รวบรวมสาระข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเหตุและสิทธิการรับเงิน เอกสารและหลักฐานที่ต้องใช้ ซึ่งสมาชิกสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ หรือกรอกข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์และสั่งพิมพ์เพื่อนำไปยื่นต่อส่วนราชการต้นสังกัดพร้อมกับเอกสารหลักฐานอื่นๆ ในการยื่นเรื่องขอรับเงินคืนได้ พร้อมทั้งตัวอย่างวิธีการกรอกข้อมูลการขอรับเงินคืนที่ถูกต้องครบถ้วน ตลอดจนการอธิบายถึงทางเลือก 5 แนวทางในการรับเงินคืน การติดตามความคืบหน้าการจ่ายเงิน รวมทั้งเกร็ดแนะนำและข้อควรระวังที่เกี่ยวข้องกับการรับเงินคืนสำหรับท่านที่สนใจให้สามารถเข้าใจได้โดยง่าย

ทั้งนี้ สมาชิกสามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการใช้บริการข้อมูลเมนู ”เกษียณอายุ” รวมถึงสามารถเสนอแนะข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการให้บริการข้อมูลข่าวสารของกองทุนได้โดยติดต่อที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 หรือทางอีเมลล์ที่ [email protected]

ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 [email protected] / www.gpf.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?