ผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่ พบชาวตลิ่งชันและทวีวัฒนา

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๒:๐๙
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (26 ก.ย.52) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานตรวจเยี่ยมกิจกรรมโครงการเขตเคลื่อนที่บริการประชาชน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร โดยมีนายวรภาส รุจิโภชน์ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในชุมชน ให้การต้อนรับโรงเรียนวัดชัยพฤกษมาลา เขตตลิ่งชัน จากนั้นคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครเดินทางไปยังชุมชนประตูน้ำฉิมพลี เขตทวีวัฒนา โดยมีนายกฤษฎา สุขสงวน ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในชุมชน ให้การต้อนรับ

โครงการเขตเคลื่อนที่บริการประชาชนจัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการจากสำนักงานเขต อย่างทั่วถึงโดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางมารับบริการที่สำนักงานเขต ซึ่งทางสำนักงานเขตได้นำบริการต่างๆไปให้ประชาชนตามแหล่งชุมชนต่างๆภายในพื้นที่ของสำนักงานเขต โดยกิจกรรมหลักได้แก่ การเสวนาปัญหาชุมชน โดยสำนักงานเขตตลิ่งชัน จัดเสวนาหัวข้อเรื่อง การมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่เขตตลิ่งชัน และสำนักงานเขตทวีวัฒนา จัดเสวนาในหัวข้อ อยู่ว่างทำไม หารายได้ดีกว่า โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่างๆ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเสวนา

นอกจากนี้ยังมีบริการต่างๆ เช่น การให้บริการตรวจสุขภาพ การให้ความรู้และวิธีการป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 การบริการตรวจสุขภาพปากและฟัน หน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ หน่วยรถห้องสมุดเคลื่อนที่ การบริการด้านทะเบียนราษฎร์ การส่งเสริมการบริหารเงินออมครอบครัว การบริการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุง การฝึกอาชีพระยะสั้น การบริการตัดผม บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ซ่อมโทรศัพท์มือถือ การบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การป้องกันอัคคีภัย การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด และผลิตภัณฑ์ชุมชน

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการเขตเคลื่อนที่บริการประชาชนเป็นการนำบริการของสำนักงานเขตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกให้บริการประชาชน ตามชุมชนต่างๆในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทำให้ประชาชนประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปขอรับบริการจากทางสำนักงานเขต อีกทั้งผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้มีโอกาสลงพื้นที่พบปะใกล้ชิดกับประชาชน เพื่อรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และปัญหาความเดือดร้อน นอกจากนี้แต่ละสำนักงานเขตได้จัดให้มีการเสวนาปัญหาชุมชน ซึ่งแต่ละชุมชนจะมีปัญหาไม่เหมือนกัน โดยกรุงเทพมหานครจะนำปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละสำนักงานเขต มาพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024