ลิฟท์ผู้พิการขึ้นสถานีบีทีเอส 56 ตัว งบ 700 ล้านบาท เสร็จในปี 54

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๐๙ ๐๙:๓๐
ภายในปี 54 กทม. เพิ่มลิฟท์โดยสารให้ผู้พิการ สตรีมีครรภ์ หรือคนชรา ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกสถานี จำนวน 56 ตัว ใช้งบประมาณ 700 ล้านบาท ซึ่งต้องเข้าพิจารณาจากสภา กทม. คาดหากติดแล้วเสร็จคนพิการรวมถึงผู้ต้องการใช้ลิฟท์ได้รับความสะดวกและจูงใจให้ประชาชนมาใช้ระบบขนส่งมวลชนมากขึ้น

นายจุมพล สำเภาพล ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. เปิดผยถึงการเพิ่มลิฟท์โดยสารขึ้นสู่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ว่า ปัจจุบันรถไฟฟ้าบีทีเอสซึ่งอยู่ในความควบคุมดูแลของกรุงเทพมหานคร มีบันไดเลื่อนทั้งสิ้น 27 ตัวใน 17 สถานี โดยมีบันไดเลื่อนจากชั้นจำหน่ายตั๋วถึงชั้นชานชาลาครบทุกสถานี และนอกจากนี้ยังมีลิฟท์โดยสารสำหรับคนพิการ สตรีมีครรภ์ หรือคนชรา จำนวน 5 สถานี รวมกับอีก 2 สถานีใหม่ในเส้นทางส่วนต่อขยายสายสีลมที่สถานีกรุงธนบุรีและสถานีวงเวียนใหญ่ รวม 7 สถานี ซึ่งยังไม่ครบและครอบคลุมความต้องการของประชาชนโดยเฉพาะคนพิการที่ต้องการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กรุงเทพมหานครจึงมีนโยบายเพิ่มลิฟท์โดยสารให้ครบทั้ง 25 สถานี ใน 2 เส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกคน

สำหรับการเพิ่มลิฟท์โดยสารที่จะดำเนินการนั้นจะติดตั้งทั้งหมด 56 ตัว งบประมาณ 700 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวต้องนำเข้าพิจารณาในสภากรุงเทพมหานคร โดยตั้งเป้าหมายภายในปี 2554 จะติดตั้งแล้วเสร็จทั้งหมดทุกสถานี โดยแบ่งเป็นปี 52 ติด 10 ตัว ปี 53 ติด 20 ตัว และปี 54 ติดอีก 26 ตัว ซึ่งจะทำให้คนพิการที่จะโดยสารรถไฟฟ้าได้รับความสะดวกและจูงใจให้ประชาชนมาใช้ระบบขนส่งมวลชนมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ