เด็กนร.กีฬากทม. จับมือกอดคอปฏิญาณจะทำดีและสามัคคีเพื่อพระองค์ฯ

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๖:๑๐
ผอ.สำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว กทม. ชื่นชมเด็กนักเรียนกีฬากทม. จับมือกอดคอ พร้อมกล่าวคำปฏิญาณฯ เพื่อศักดิ์ศรีนักกีฬากทม. จะประพฤติตนมีระเบียบวินัย รู้รัก รู้อภัย รู้สามัคคี เพื่อเป็นนักกีฬาที่ดีต่อไป

นายสมศักดิ์ จันทวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว กทม. กล่าวว่า วันนี้นักเรียนกีฬากทม. ทั้ง 2 ฝ่าย ระหว่างรุ่นพี่มัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 จำนวน 11 คน และมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 จำนวน 2 คน สังกัดโรงเรียนกีฬากทม. ซึ่งมีเหตุทะเลาะวิวาทกันเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยวันนี้เด็กนักเรียนทั้งสองฝ่ายได้กล่าวคำขอโทษต่อกันและจับมือทำความเข้าใจระหว่างพี่น้อง ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นักเรียนกีฬากทม. มีความสามัคคีและรู้จักให้อภัยมีน้ำใจเป็นนักกีฬาที่ดีต่อไปในอนาคตต่อไป

พร้อมกันนี้นักเรียนกีฬาทั้ง 2 ฝ่ายได้ร่วมกันกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยกล่าวพร้อมเพรียงกันว่า จะประพฤติตนให้เป็นนักกีฬาที่มีศักดิ์ศรีและระเบียบวินัย รู้รัก รู้อภัย รู้สามัคคี เพื่อถวายแด่พระองค์อีกด้วย

นอกจากนี้ในส่วนของผู้ปกครองที่มีการเรียกร้องค่าทำขวัญระหว่างกัน ยังอยู่ในขั้นตอนของการตกลงกันของทั้งสองฝ่าย อีกทั้งการพิจารณาภาคทัณฑ์หรือลงโทษเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในส่วนความรับผิดชอบ ยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาของคณะกรรมการ รวมถึงการลงโทษนักเรียนกีฬาและเป็นคู่กรณีทำให้มีเหตุทะเลาะวิวาทกัน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบพยานและตรวจสอบรายละเอียดเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้