เยี่ยมชมนิทรรศการ ครอบครัวอบอุ่น

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๕:๒๑
นางสาวนราทิพย์ พุ่มทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม พร้อมด้วย ดร.ธนะกฤช พุกรักษา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบึงกุ่ม นางพิมลรัตน์ วงษ์รักษ์ ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม พร้อมคณะทำงานได้ร่วมพิธีเปิดงานวันครอบครัวพิชัยพัฒนา ในโครงการสานสายใยด้วยใจอบอุ่น พร้อมทั้งเยี่ยมชมซุ้มนิทรรศการต่างๆ กิจกรรม การแสดงบนเวที ของบรรดาเยาวชนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึง ชั้นป.6 และได้มอบเกียรติบัตรดีเด่นให้แก่ บรรดาครอบครัวดีเด่น ครู นักเรียน และตัวแทนคนดีมีอาชีพต้นแบบในชุมชน ที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเสริมสร้างคุณธรรมและสานสายใยในชุมชนให้เข้มแข็งต่อไป

นางสาวนราทิพย์ พุ่มทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรมกล่าวว่า “ สำหรับโรงเรียนพิชัยพัฒนา เขตบึงกุ่ม ได้รับการคัดเลือกจากศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม (ศูนย์คุณธรรม) สำนักงานบริหารและพัฒนาความรู้ (องค์การมหาชน) สำนักนายกรัฐมนตรี ให้เป็นโรงเรียนต้นแบบครอบครัวอบอุ่น 1 ใน 17 โรงเรียนทั่วประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณในการดำเนินงานโครงการสถานศึกษาต้นแบบครอบครัวอบอุ่น โดยมุ่งเน้นให้โรงเรียนและครอบครัวร่วมกันจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับเยาวชนของตนเอง ทั้งในด้านวิชาการและพื้นฐานอาชีพ โดยให้เยาวชนเป็นศูนย์กลางในการทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อเชื่อมสายสัมพันธ์ระหว่างบ้านและโรงเรียน ตลอดจนชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมทำงานกับสถานศึกษา เพื่อเสริมหนุนการเรียนการสอนบุตรหลานให้มีประสิทธิภาพ และมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาเด็และเยาวชน ด้านจิอาสา ซึ่งจะช่วยให้คนในครอบครัวมีความสุขในการทำกิจกรรมร่วมกันมากยิ่งขึ้น งานวันครอบครัวพิชัยพัฒนา ในโครงการสานสายใยด้วยใจอบอุ่น ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ มีความหลากหลายน่าสนใจ เช่น การจัดนิทรรศการ กิจกรรม การแสดงบนเวที ของบรรดาเยาวชนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึง ชั้นป.6 การมอบเกียรติบัตรจิตอาสาดีเด่นให้แก่ บรรดาครอบครัวที่สนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียน คณะครู นักเรียน และตัวแทนคนดีมีอาชีพต้นแบบในชุมชน ที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมการจัดการศึกษาเสริมสร้างคุณธรรมและสานสายใยในชุมชนให้เข้มแข็งต่อไป

นางปรีดาวรรณ อินทวิมลศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนพิชัยพัฒนา กล่าวว่า “ กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนและสถาบันครอบครัว โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากบรรดาผู้ปกครองและบุคคลต้นแบบด้านวิชาชีพในชุมชน นอกจากการแสดงละครคุณธรรมแล้วยังมีการแสดงชุดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (สิ่งประดิษฐ์จากขวดน้ำพลาสติก) จากตัวแทนนักเรียนชั้นป.6 การแสดงชุดสานสายใยด้วยใจอบอุ่น จากตัวแทนนักเรียนชั้นอนุบาล 1และ2 , การแสดงชุดอนุรักษ์น้ำ ไฟใส่ใจพลังงาน จากตัวแทนนักเรียนชั้นป.5 การแสดงชุดรำวงสานสายใยจากตัวแทนนักเรียนชั้น ป.1และป.2 ส่วนนิทรรศการแบ่งออกเป็น 6 ฐานตามสายชั้นเรียน ตั้งแต่ป.1ถึงป.6 โดยเปิดโอกาสให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมในฐานต่างๆ กับบุตรหลานของตนเอง”

“อย่างไรก็ตาม ศูนย์คุณธรรมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการสถานศึกษาต้นแบบครอบครัวอบอุ่นที่ศูนย์คุณธรรมจัดขึ้นร่วมกับโรงเรียนเครือข่ายที่ผ่านมา จะเป็นบทสรุปของกิจกรรมเพื่อการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ช่วยเติมเต็มความเข็มแข็งและความอบอุ่น เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันให้กับครอบครัวไทยได้แต่จะมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับบริบทของแต่ละครอบครัว แต่ละชุมชน ที่จะช่วยกันขับเคลื่อนอย่างจริงจัง และยั่งยืนต่อไป” นางสาวนราทิพย์ กล่าวโดยสรุป

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ

คุณประมวล บุญมา 02-6449900 ต่อ302

คุณ อาภาภรณ์ กิจศิริ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest