โรงเรียนโสมาภานุสสรณ์ รามคำแหง ปลื้มนักเรียน 2 พี่น้อง คว้ารางวัลชนะเลิศ ในการแข่งขันกีฬาเทควันโด ประเภทเคียวรูกิ

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๐:๔๕
โรงเรียนโสมาภานุสสรณ์ รามคำแหง ปลื้มนักเรียน 2 พี่น้องได้แก่ ด.ช.สิรวิชญ์ มะหะหมัด นักเรียนชั้น ป.1/3 และด.ญ.สิริปรียา มะหะหมัด นักเรียนชั้น ป.3/5 สร้างชื่อให้กับโรงเรียนในการแข่งขันกีฬาเทควันโดประเภทเคียวรูกิ โดยสามารถคว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถ ครั้งที่ 1 ได้สำเร็จ ระบุความสำเร็จของนักเรียนเกิดจากระบบการจัดการเรียน การสอน และกิจกรรมแบบบูรณาการทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ด้วยแนวคิด “The School Of Leadership” โดยโรงเรียนมีเป้าหมายในการสร้างผู้นำสู่สังคม

โรงเรียนโสมาภานุสสรณ์ รามคำแหง- 28 กันยายน 2552 - อาจารย์ทิพย์วรรณ สมานรักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโสมาภานุสสรณ์ กล่าวถึงความสำเร็จที่ได้รับจากการส่งนักเรียนเข้าแข่งขันกีฬา เทควันโดชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯว่า ความสำเร็จครั้งนี้เป็น 1 ในโครงการพัฒนาทักษะของนักเรียนทั้ง 6 ด้านประกอบด้วยทักษะด้านร่างกาย ทักษะด้านสติปัญญา ทักษะด้านอารมณ์ ทักษะด้านวินัย ทักษะด้านวิชาการ ทักษะด้านคุณธรรม ซึ่งเป็นไปตามแผนของโรงเรียนในระบบการจัดการเรียน การสอน และกิจกรรมแบบบูรณการทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ด้วยแนวคิด “The School Of Leadership” โดยโรงเรียนมีเป้าหมายในการสร้างผู้นำสู่สังคม

ทางโรงเรียนมีระบบการจัดการเรียน การสอน และกิจกรรมแบบบูรณาการทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ด้วยแนวคิด “The School Of Leadership” จะมุ่งเน้นให้นักเรียนได้ค้นหาทักษะของตัวเองในกิจกรรมที่ชอบที่สุด จากการที่โรงเรียนได้จัดกิจกรรมพิเศษให้เด็กนักเรียนได้เลือกเรียนเสริม ซึ่งมีมากกว่า 30 กิจกรรมอาทิ เปียนโน ว่ายน้ำ ร้องเพลง เต้นรำ ฟุตบอล กอล์ฟ อ่านทำนองเสนาะ อ่านคัมภีร์โบราณ และเทควันโด เป็นต้น อย่างไรก็ตามการสนับสนุนของโรงเรียนยังไม่พอ นักเรียนต้องได้กำลังใจจากผู้ปกครองที่คอยดูแลเอาใจใส่ และให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสามารถจัดตารางเวลาการเรียนเสริมของนักเรียนที่ไม่หนักหรือเบาจนเกินไป

สำหรับการส่งนักเรียนเข้าแข่งขันกีฬาเทควันโด ครั้งล่าสุด มีเด็กชายสิรวิชญ์ มะหะหมัด นักเรียนชั้นป.1/3 และเด็กหญิง สิริปรียา มะหะหมัด นักเรียนชั้น ป.3/5 เป็นนักเรียนสองพี่น้องโรงเรียนโสมาภานุสสรณ์ รามคำแหง สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศประเภทเคียวรูกิ ทั้งประเภทหญิงและชายในการแข่งขันกีฬาเทควันโดชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถ “ธุรกิจบัณฑิตแชมป์ เปี้ยนชิพ”ครั้งที่ 1 ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

อาจารย์ทิพย์วรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ระบบการจัดการเรียน การสอน และกิจกรรมแบบบูรณการทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ด้วยแนวคิด “The School Of Leadership” นับว่าสอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ที่ให้นักเรียนค้นหาพรสวรรค์จากการเข้ากิจกรรม และระหว่างเข้ากิจกรรมคุณครูซึ่งใกล้ชิดเด็กมากที่สุดจะรู้ธรรมชาติของเด็ก จะรู้ว่าเด็กมีพรสวรรค์มีทักษะเก่งด้านไหน เพื่อหาช่องทางในการสนับสนุนเด็ก และส่งเด็กเข้าแข่งขันในเวทีต่างๆ

็ก็ก

“สำหรับสิ่งที่ทางโรงเรียนอยากจะฝากไปถึงผู้ปกครองคือให้ครอบครัวเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย เพราะสามารถส่งเสริมให้นักเรียนเป็นคนที่สมบูรณ์ แม้ว่าจะไมใช่สุดยอดของประเทศ แต่นักเรียนจะได้ความสุดยอดของตัวเอง สุดยอดของครอบครัว เพียงเท่านี้นับว่าเยี่ยมยอดสำหรับการเป็นคนสำคัญของสังคมแล้ว นั้นเป็นเพราะว่าการเป็นคนที่สมบูรณ์ต้องมีคุณธรรม มีร่างกายที่แข็งแรงสมวัย” อ.ทิพย์วรรณ กล่าวทิ้งท้าย

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

คุณปาริชาติ สุวรรณ์ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ในนาม ร.ร.โสมาภานุสสรณ์

โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8204

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest