กทม.ใจป้ำ ช่วยประชาชนขยายวงเงินรับจำนำเป็น 1 แสนบาท

พุธ ๓๐ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๖:๑๑
โรงรับจำนำ กทม.ขยายวงเงินจำนำทอง นาก เงิน และเพชรรูปพรรณสูงสุดเป็น 1 แสนบาท จากเดิม 5 หมื่นบาท ในอัตราดอกเบี้ย 3,000 บาท ร้อยละ 0.50 บาทต่อเดือน และเกิน 3,000 บาท ร้อยละ 0.95 บาทต่อเดือนเท่านั้น

ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า สถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร (โรงรับจำนำ กทม.) ขยายวงเงินรับจำนำต่อตั๋วจำนำหนึ่งฉบับจากเดิมไม่เกิน 50,000 บาท เป็นไม่เกิน 100,000 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชน เข้ากับสภาวการณ์เศรษฐกิจ และเข้ากับสถานการณ์ราคาทองคำในปัจจุบัน นอกจากนั้นยังเป็นการเพิ่มการให้บริการประชาชนให้ได้รับประโยชน์ได้มากขึ้นจากการใช้บริการของสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร แต่ทั้งนี้จะเป็นการขยายวงเงินสำหรับการจำนำเฉพาะทรัพย์ที่เป็นทอง นาก เงิน และเพชรรูปพรรณเท่านั้น โดยเริ่มขยายวงเงินตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.52 เป็นต้นไป

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การขยายวงเงินเพิ่มการจำนำดังกล่าวเป็นมติขิงคณะกรรมการบริหารกิจการสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานครเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีความต้องการใช้เงิน โดยเฉพาะในช่วงเปิดภาคเรียนของนักเรียนนักศึกษา ซึ่งขณะนี้สถานธนานุบาลของ กทม.ได้คิดอัตราดอกเบี้ยสำหรับการจำนำในเกณฑ์ที่ต่ำ โดยกรณีจำนำไม่เกิน 3,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.50 บาทต่อเดือน และกรณีจำนวนนำเกิน 3,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.95 บาทต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับที่อื่น

จึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินและมีทรัพย์สินใช้บริการสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานครได้ทุกแห่ง สอบถามรายละเอียด โทร.0 2158 0042-4 และ http://www.pawnshop.bangkok.go.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 026210708 พลวิชญ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้