สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 30 กันยายน 2552

พุธ ๓๐ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๖:๓๑
แอสทาเดียเปิดตัว

แอดดิสัน: แอสทาเดีย (Astadia) บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจเทคโนโลยีชั้นนำของโลกและเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของ Salesforce.com ประกาศเปิดตัวแหล่งข้อมูลออนไลน์ด้าน Cloud Computing แห่งใหม่

www.astadia.com.

ล่าตัววอมแบท

ซิดนีย์: ตัววอมแบทนับร้อยตัวกำลังถูกฆ่าอย่างทารุณ หลังจากที่รัฐบาลเซาท์ออสเตรเลียอนุญาตให้มีการล่าสัตว์ได้โดยอย่างเสรี

www.WombatAwareness.com

อาคาร ELITHIS TOWER

ดีจอน: Elithis Tower ถูกเผยโฉมขึ้นในฐานะที่เป็นอาคารที่ได้รับการออกแบบและก่อสร้างขึ้นให้เป็นอาคารที่แข็งแกร่งมากที่สุดในโลก

แอสทาเดียเปิดตัว

แอดดิสัน: แอสทาเดีย (Astadia) บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจเทคโนโลยีชั้นนำของโลกและเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของ Salesforce.com ประกาศเปิดตัวแหล่งข้อมูลออนไลน์ด้าน Cloud Computing แห่งใหม่

www.astadia.com.

We Predict

ลอนดอน: We Predict เป็นผู้พัฒนาระบบประเมินต้นทุน “Indico” ซึ่งช่วยให้ผู้ผลิตยานยนต์สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายด้านประกันภัยได้

http://www.WePredict.co.uk

เอสพีบี โมบายล์

ไทเป: เอสพีบี ซอฟท์แวร์ (SPB Software) ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์มือถือชั้นนำและเจ้าของรางวัลด้านแอพพลิเคชั่นมือถือที่ได้รับการยอมรับระดับโลก ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ SPB Mobile Shell 3.5 สำหรับใช้กับระบบวินโดว์ส โมบายล์ ที่งานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นที่กรุงไทเป ไต้หวัน

http://www.spbsoftware.com

แพลตฟอร์มการค้า

ฮ่องกง: คาร์บอน แบงก์ ไอร์แลนด์ จำกัด (Carbon Bank Ireland, Ltd.,) ธนาคารเพื่อการลงทุนของไอริชประกาศทำข้อตกลงร่วมทุนกับซิติค กรุ๊ป (CITIC GROUP) กลุ่มบริษัทด้านการเงินของจีน เพื่อติดตั้งแพลตฟอร์มการซื้อขาย Voluntary Emission Credits (VER)

งานเพื่อสังคม

ไบโคเนอร์ คอสโมโดรม: Guy Laliberte aace ประกาศยืนยันการเข้าร่วมโครงการ Poetic Social Mission กับกลุ่มนักดนตรีและเหล่าคนดังระดับโลก ในขณะนี้เจ้าตัวกำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดตัว Expedition 21

www.spaceadventures.com.

ตลาดมือถือ

แคมบริดจ์, แมสซาชูเซตส์: รายงานฉบับใหม่จากพีรามิด รีเสิร์ช (Pyramid Research) ซึ่งเป็นแผนกการวิจัยตลาดเทเลคอมของไลท์ รีดดิ้ง คอมมิวนิเคชั่นส์ เน็ทเวิร์ก (Light Reading Communications Network) ระบุว่า การเสริมสร้างความแข็งแกร่งในตลาดมือถือของแอฟริกาและตะวันออกกลางได้เริ่มขึ้นแล้ว และกระแสดังกล่าวจะมีความสำคัญมากขึ้นในอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้ ซึ่งจะผลักดันให้บรรดาผู้ประกอบการค้นพบแนวทางใหม่ๆในการรักษาฐานลูกค้า

www.pyr.com

www.lightreading.com

ATYR PHARMA

ซานดิเอโก: aTyr Pharma, Inc. บริษัทเวชภัณฑ์ชีวภาพที่ค้นคว้าและพัฒนาโปรตีนสังเคราะห์จากธรรมชาติแนวใหม่ที่ใช้ในการรักษาบำบัดทางชีวภาพจะเข้าร่วมประชุม Japan Biopharma Conference ในโตเกียวในวันอังคารที่ 6 ตุลาคม

www.atyrpharma.com

CRUISE SHIPPING

พรินซ์ตัน: Cruise Shipping Miami การประชุมและการจัดแสดงนิทรรศการด้านอุตสาหกรรมเดินเรือยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการแต่งตั้ง Marilyn McHugh เป็นผู้อำนวยการบริษัท

www.cruiseshippingmiami.com

www.unitedbusinessmedia.com

ไลน์ดาต้า เซอร์วิสเซส

ลอนดอน: ไลน์ดาต้า เซอร์วิสเซส (Linedata Services)(LIN:FP) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและให้บริการซอฟท์แวร์การลงทุนและสินเชื่อประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Beauchamp FundManager เวอร์ชั่น 6 ซึ่งเป็นโซลูชั่นการจัดการพอร์ทสินทรัพย์ด้านการลงทุนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ

http://www.linedata.com

พีอาร์ นิวสไวร์

นิวยอร์ก: พีอาร์ นิวสไวร์ (PR Newswire) เปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ของบริษัท ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการนำเสนอข่าวที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการทำงานของมืออาชีพในแวดวงการสื่อสาร ด้วยการพัฒนาเสิร์ชเอ็นจิน เพื่อการสืบค้นข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์อันทรงพลังและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่มีใช้กันอยู่ในปัจจุบันนี้

www.unitedbusinessmedia.com

พีอาร์ นิวสไวร์

นิวยอร์ก: พีอาร์ นิวสไวร์ (PR Newswire) ผู้นำระดับโลกด้านบริการการตลาดและการสื่อสารที่ทันสมัยเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ของบริษัทที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ บริการ แหล่งข้อมูล ข่าวประชาสัมพันธ์ ภาพข่าว และวีดีโอได้อย่างรวดเร็ว

www.unitedbusinessmedia.com

สถาบัน CHENGDU BLADES

ทวิกเกนแฮม: การเปิดสถาบัน CHENGDU BLADES Academy ในวันที่ 29 ก.ย.2552 จะช่วยเติมเต็มวิสัยทัศน์แห่งอนาคต

บริษัทรถยนต์เผยโฉม

ลอสแองเจลิส: อุตสาหกรรมยานยนต์ในอเมริกาเหนือจะเริ่มเคลื่อนไหวในทิศทางที่ดีขึ้นในช่วงที่เริ่มมีการจัดงานแสดงยานยนต์ ซึ่งจะเป็นเวทีที่เปิดตัวยานยนต์รุ่นใหม่และยนตกรรมที่ล้ำสมัยที่งานแถลงข่าวงาน Los Angeles Auto Show ในระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคมนี้

www.laautoshow.com

แฟนนี เม

วอชิงตันดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 155 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ออกในวันที่ 9 ตุลาคม 2552 ในราคาไถ่ถอนที่เท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ

http://www.fanniemae.com

ผู้เชี่ยวชาญภาคอุตสาหกรรม

ซานโฮเซ: deCarta ผู้จัดหาซอฟท์แวร์และให้บริการสำหรับภาคอุตสาหกรรม Location-Based Services (LBS) ประกาศแต่งตั้งไบรอัน แมคโดนัลด์ เป็นรองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจมือถือ

http://www.decarta.com

แฟนนี เม

วอชิงตัน: รายงานสรุปผลการดำเนินงานรายเดือนของแฟนนี เม (NYSE: FNM) สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.fanniemae.com/ir/monthly.

www.fanniemae.com/ir/monthly

เพอร์เฟค เวิลด์

ปักกิ่ง: ปักกิ่ง เพอร์เฟค เวิลด์ เทคโนโลยี (Beijing Perfect World Network Technology Co., Ltd.) (Nasdaq: PWRD) หนึ่งในผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำของจีน ประกาศว่าทางบริษัทได้เปิดตัวภาคเสริมชุดใหม่ “จู่เซียน 2.0 สเปเชียล อิดิชั่น ของโอเพ่นเบต้าเกม “แฟนตาซี จู่เซียน” (Fantasy Zhu Xian) ในวันที่ 22 กันยายน 2552

http://www.wanmei.com

http://www.gameflier.com

เพอร์เฟค เวิลด์

ปักกิ่ง: ปักกิ่ง เพอร์เฟค เวิลด์ เน็ทเวิร์ค เทคโนโลยี (Beijing Perfect World Network Technology Co., Ltd. หรือ PW Network) หนึ่งในผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำของจีน ประกาศเปิดตัวเกม MMORPG แนวลึกลับผจญภัยแบบ 2.5 มิติเกมแรกในชื่อ “Battle of the Immortals” ในไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊า เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ผ่านทางบริษัท เกม ไฟลเออร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น (Game Flier International Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ซอฟท์-เวิลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ป (Soft-World International Corp.) (OTC: 5478)

http://www.gameflier.com

http://www.wanmei.com

Comba เปิดตัว

ฮ่องกง: Comba Telecom Systems Holdings Limited (Stock code: 02342) ผู้จัดหาโซลูชั่นไร้สายชั้นนำประกาศขยายไลน์การผลิตโซลูชั่นและการบริการในตลาดโลกด้วยการเปิดตัว Comba Network Solutions (CNS) อย่างเป็นทางการ

http://www.comba-telecom.com

Strategic Airlines

บริสเบน: Strategic Airlines กลายเป็นผู้ให้บริการเที่ยวบินในประเทศและต่างประเทศรายใหม่ในตลาด หลังจากที่ได้รับการรับรอง Australian Air Operators Certificate (AOC) จากหน่วยงานด้านความปลอดภัยทางการบินพลเรือน

www.flystrategic.com

ภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ลอส แองเจลิส: ผลสำรวจความเห็นผู้บริหารฉบับใหม่ล่าสุดที่จัดทำโดย Korn/Ferry Institute ระบุว่า ทัศนคติโดยรวมของผู้บริหารทั่วโลกเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจเปลี่ยนไปอย่างมาก แต่ผู้บริหารยังมีความวิตกกังวลต่อตลาดแรงงาน

www.kornferry.com

www.kornferryinstitute.com

ต่อต้านการปลูกต้นปาล์มน้ำมัน

กรุงเทพฯ: ในวันนี้กลุ่ม NGO World Growth ได้เปิดเผยรายงานฉบับใหม่ (http://www.worldgrowth.org/assets/files/Palm_Oil.pdf) ในที่ประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของยูเอ็นในกรุงเทพฯ โดยรายงานดังกล่าวระบุถึงโครงการต่อต้านการปลูกพืชพลังงานที่ให้ผลผลิตน้ำมันมากที่สุดในโลกอย่างปาล์มน้ำมัน ของกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในยุโรปที่สร้างความเข้าใจผิด จนทำให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา

http://www.worldgrowth.org/

องค์การโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ

เวลลิงตัน: สมาพันธ์องค์การโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ (Confederation of Meningitis Organisations: CoMO) จัดการประชุมประจำปีครั้งที่ 4 ที่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี โฮเทล ในชาทิน บนเกาะฮ่องกง ในระหว่างวันที่ 3-5 ตุลาคม พ.ศ.2552

www.comoonline.org

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4