ฟอร์ดทั่วโลกร่วมพลังห่วงใยใส่ใจโลก

ศุกร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๐๕
จะดีแค่ไหน ถ้าเรารวมพลังห่วงใยใส่ใจโลก...เช่นที่ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี บริษัทผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำระดับโลก ได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคม ภายใต้โครงการ “ฟอร์ด โกลบอล วีค ออฟ แคริ่ง” (Ford Global Week of Caring) ที่ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยปีนี้เหล่าพนักงานอาสาสมัครของฟอร์ดกว่า 8,000 คนจากทั่วโลก ใน 40 กว่าประเทศ ได้ร่วมกันทำกิจกรรมมากกว่า 200 กิจกรรม เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคม และยกระดับโลกให้เราสดใสขึ้นด้วยความเต็มใจ มร.จิม เวลล่า ประธานกองทุนส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคม ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เผยว่า “การรวมพลังของฟอร์ดทั่วโลกครั้งนี้ เพื่อแสดงบทบาทในฐานะประชากรส่วนหนึ่งของสังคมโลก และฟอร์ดก็ยินดีที่จะเสียสละเวลาและแรงกายเพื่อทำให้โลกของเราใบนี้น่าอยู่มากขึ้นและดีขึ้นกว่าเดิม” ชาวฟอร์ดทั่วโลกทั้งหมดพร้อมใจกันเสียสละเวลารวมแล้วทั้งหมดกว่า 30,000 ชั่วโมงบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสร้างสิ่งที่ดีในพื้นที่ต่างๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ อาทิ ในส่วนทวีปยุโรป พนักงานอาสาสมัครของฟอร์ดในประเทศสเปนได้ไปช่วยซ่อมแซมและปรับปรุงระบบไฟฟ้าให้กับบ้านผู้ป่วยทางจิตและบ้านสำหรับคนเร่ร่อน ส่วนในทวีปออสเตรเลีย ได้พร้อมใจกันปลูกต้นไม้บริเวณแม่น้ำบาร์วอน เพื่อลดการกัดเซาะและช่วยคืนความอุดมสมบูรณ์แก่สัตว์ป่าในพื้นที่นั้น รวมถึงการสร้างรั้วใหม่ให้กับพื้นที่เกษตรกรรมที่ถูกทำลายด้วยไฟป่าวิคตอเรีย และในทวีปเอเชีย ชาวฟอร์ดในประเทศอินเดีย ได้ร่วมบริจาคเสื้อผ้า หนังสือ ของเล่น และของใช้จำเป็นแก่ Sanjeevi Medical Centre ขณะที่ในประเทศฟิลิปปินส์ ได้นำแพทย์ไปเช็คสุขภาพและตรวจฟันให้ชาวบ้านกว่า 300 คน ในส่วนประเทศจีน ฟอร์ดที่เซียงไฮ้ได้จัดแชริตี้ เซลล์ ซื้อของขวัญแลจัดกิจกรรมให้กับเด็กบ้านเซียงไฮ้ ซันไชน์ อีกทั้งฟอร์ด ปักกิ่งยังระดมกำลังพลเก็บขยะในสวนสาธารณะพฤกษชาติอีกด้วย

สำหรับในส่วนของประเทศไทย สาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานอาวุโส ฟอร์ดประเทศไทย ได้นำพนักงานฟอร์ด, ดีลเลอร์ฟอร์ด จ.ฉะเชิงเทรา ตลอดจนลูกค้าฟอร์ดรวมกว่า 200 ชีวิตร่วมทำความดี ในโครงการ “ฟอร์ด โกลบอล วีค ออฟ แคริ่ง” ไปทำนุบำรุงและพัฒนาโรงเรียนบ้านกระบกเตี้ย จ.ฉะเชิงเทรา ด้วยการสร้างและซ่อมแซมสนามเด็กเล่น ทาสีห้องน้ำใหม่ สร้างเรือนเพาะชำ และปลูกต้นไม้ปรับภูมิทัศน์รอบโรงเรียน นอกจากนั้น ยังได้มอบอุปกรณ์กีฬา เครื่องกรองน้ำ เวชภัณฑ์ ตลอดจนเครื่องเขียน เสื้อผ้า ของเล่นและขนมแก่น้องๆ ที่มาร่วมกิจกรรม โดย สาโรช เกียรติเฟื่องฟู กล่าวทิ้งท้ายว่า “การได้ช่วยเหลือสังคมเป็นสิ่งที่ฟอร์ดยึดมั่นมาตลอด 13 ปี และปีนี้ เราอยากมอบโอกาสทางการศึกษาที่ดีให้น้องๆ ที่อยู่ห่างไกลหรือขาดแคลน ให้ได้มีโอกาสทางการเรียนรู้ที่ทัดเทียมผู้อื่นอย่างยั่งยืน”…เรียกว่ากิจกรรมครั้งนี้ สุขใจทั้งผู้ให้และอิ่มใจทั้งผู้รับจริงๆ

หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300,0-2434-8547 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital